Akari's POV
Monday....
It's been days na din since nag start yung war. Pero kami ni Ryouka? Walang War. Review lang DAW.
Nag rereview nga kami ngayon eh. Yung apat naman, nag babangayan sa tapat namin. Asa rooftop kaming anim eh
"Aish! This is too much na!! Sasabog na ulo ko!!" Reklamo ko.
"Wag mo munang pasabugin, patapusin mo muna yung Quiz Bee. Tapos pwede mo nang pasabugin" Sabi ni Ryouka.
"Hoy!! Mas stupid ang Boys kaysa sa Girls!" -Haru
"Mas Stupid ang girls!" -Hiro
"Mas magaling magluto ang mga babae!!" -Haru
"Hindi ah! Mas magaling ang mga lalaki!" -Haru
"Weehhhh??? Di nga!!" -Haru
"Totoo naman!" -Hiro
"Like yung nag bake kayong tatlo tapos--" -Inunahan ko na si Harumi sa pagsasalita.
"TAPOS TUMAHIMIK NA KAYO!!" -Me
"Ooooohh~~~ pahingi nga ng Cakeee" Sabi naman ni Mitsuki. "Sakin lang to" Sabi naman ni Takumi.
"Sharreeeeee" Sabi ni Mitsuki. "Bakit. Close ba tayo?" Cold na Sabi ni Takumi.
"Oo. Mag- B.E. tayo" Sambit ni Mitsuki. Ano yung B.E.? Eto nanaman si Mitsu.
"Ano yung B.E.?" Tanong ni Takumi na naka kunot noo. "Best. Enemies." Sambit ni Mitsu.
"Tsk. Basta, akin lang tong cake" Sambit ni Takumi. "Arrrgggg!!!!" Sigaw ni Mitsuki at kinagatan yung cake.
"Mmmmmm~~~~ Ang sharapp!!" Sabi ni Mitsuki na may cake sa bunganga. "Cake ko yun!" Sabi ni Takumi.
"TUMAHIMIK NA NGA KAYO!!!" Sabay na sigaw namin ni Ryouka. "Haru, bili nga tayo ng food sa canteen. Halika samahan mo ko" Sabi ni Mitsu.
"Tara na nga. Wala namang point kausapin yung mga boys" With that, umalis na sila.
"Uy bro! Pahingi naman dyan" Sabi ni Hiro. "Tss. Oh" Tapos binigay ni Takumi yung cake.
Kinain naman ni Takumi yung kinagatan ni Mitsu. Ganun talaga eh. Sayang food kung itatapon.
Bakit? May malisya ba? May alam ba kayong, di namin alam??
"Wala ng ink ballpen ko" Sabi ko. "Oh. Gamitin mo muna yan" Sabi ni Ryouka at binigay sakin yung isang ballpen nya.
"Thanks" Tapos, nagreview ulit kami. Then at long last! Dumating na sila Mitsu.
"Hi! We're back!" Sabi ni Mitsuki. "Hindi namin tinatanong" Sabi naman ni Takumi.
"Hindi naman kita kinakausap, si Akari yung kinakausap ko! Behlat!" Sabi ni Mitsuki at nag make face may Takumi.
"Oh, burger" Sabi ni Mitsuki at binigay sakin yung burger. "Eto oh. Coke" Sabi ni Haru at binigyan ako ng coke.
"Thanks" Tapos nag review ulit kami. Bangayan nanaman yung apat.
"Malapit na yung Quiz Bee. Kaya dapat maaral mo na yan" Sabi ni Ryouka. "Para namang ang dali dali" Sabi ko at inirapan sya.
"O Bakit? Madali naman talaga" Sabi ni Ryouka. "Tangik! Para sayo lang!" Sabi ko at hinampas sakanya yung libro ko.
"Wahh! Natupi na tuloy yung ibang page ng libro ko!!" Sabi ko at sinuntok sya sa dibdib.
"Hindi ko na yun kasalanan nuh! Ikaw kaya yung naghampas sakin niyan!" Natatawang Sabi ni Ryouka.
"Hoy!! Sabing mag review!!" Sigaw naman ni Haru.
"Eh kung sa ayaw ko?" Pang babara ko. "Ede bahala na kayo dyan" Sabi ni Haru at inirapan kami. Reyna talaga ng katarayan. Hihihi.
"Malapit na yung Quiz Bee" Sabi ni Ryouka. "Tinatanong?" Pang babara ko. "Bakit? Di naman Ikaw yung kinakausap ko ah" Sabi naman nya.
"Bakit? Kinakausap ko kaya yung Libro ko" Sabi ko naman. "Wow. Nababaliw ka na ata" Sabi naman ni Ryouka.
"Baka ikaw" Sabi ko. "Hello students!" Ay shemey! Nakakagulat naman si Ma'am.
"Yes ma'am?" Sabi namin ni Ryouka. "Diba this month yung Quiz Bee?" Sabi ni Ma'am. "Opo" Sagot ko.
"Well.. there's gonna be a sudden change.." Sabi ni Ma'am. "Ano po yun Ma'am?" Tanong ko.
"Kasi.. nalipat yung Quiz Bee. On Monday na magaganap yung Quiz Bee" Sabi ni Ma'am.
"What?!" Sigaw namin ni Ryouka. "I know your surprised pero Hindi na magbabago yun" Sabi ni Ma'am.
"Okay lang po yan ma'am. Gagalingan po namin!" Sabi ko.
Friday...
[Time Skip! Hehehe understand po please! >~•]
"Ayoko naa!" Sigaw ko. Okay lang naman sumigaw eh. Lunchtime naman at asa School Garden kaming anim.
"Wow. Ang bilis mag give up. After mong sabihin yang line mong 'Okay lang po Ma'am. Gagalingan po namin!'. Ikaw tong unang bibigay" Sabi ni Ryouka.
"Mind your own business. Paki mo ba kasi" Sabi ko at inirapan sya. "Hoy! Ikaw kasi! Mind your own business kasi!" Pag tanggol ni Mitsuki sakin.
"Mind your own business ka dyan. Eh, ikaw nga itong nakiki-alam eh" Sabi naman ni Takumi. "Pati nga Ikaw naki-alam eh" Sabi naman ni Mitsu.
"Pero Ikaw yung unang naki-alam" Sabi ni Takumi. "Pero naki-alam ka din naman" Sabat ni Mitsu.
Tapos nag bangayan na sila. Akala ko ba, kami Lang ni Ryouka ang nag aaway. Ba't pati sila Mitsu, nadamay?
"Boys are soo weird" Pag paparinig ni Haru. "Weird ka dyan!" Sabi naman ni Hiro. "Problema mo?" Cool na sabi ni Haru.
"Kung may weird man. Sila ay yung mga babae"
"No. Boys are weirder"
"Mali! Girls are weirder, dapat yun!"
"Hindi nga! Boys are weirder! Get it?!"
"Hindi! Girls are weirder!"
Hayy. Ewan ko ba kay Haru at Hiro. Puro walang sense ang pinag aawayan.
Hala! Anyare sa Atmosphere?!
Me - 😮?!
Ryouka - 😑 (busy sa pag rereview)
Mitsuki - 😠
Takumi - 😑
Harumi - 😡
Hiro - 😒"Uh.." Ano kayang sasabihin ko? "Hoy! Mas weird ang boyssss!!! Done! End of discussion!" Sigaw ni Haru.
"Mali nga Sabi eh! Girls are weirderr!" Sigaw naman ni Hiro.
"Paki alamero mo kasi! Mind your own business!!" Sigaw ni Mitsu.
"Baka ikaw" Sabi naman ni Takumi.
Huhuhu!! Maka review na ngalang. Baka mabugahan pa ako ng apoy!!
BINABASA MO ANG
Anime Teen Clash
Roman pour AdolescentsSa isang HighSchool, may clash between sa mga Girls and Boys. Ang akala nyong puro bangayan, posible kayang may mabuong ibigan? Forever Enemies na lang ba sila o Forever Lovers ang Ending nila? ♡[Ongoing]♡