Harumi's POV
Andito kaming girls sa kwarto ko. It's been a week. Close friends na din kami ni Mark.
Si Akari naka upo sa floor habang nag babasa.
Si Mitsu naman parang shunga na patalon talon sa bed ko.
Ako? Naka upo sa may upuan next to my Bed and binibilang ko kung ilang days ko nang iniiwasan si Hiro.
"Haru. Walang mangyayari kung iiwasan mo lang sya" Sabi ni Mitsu at tumigil na sa pag talon talon.
Finally!!
"Oo nga, Haru. Uso din ang umamin pag may time" Sabi ni Akari at sinara na nya yung book nya.
"Eh.. Baka one sided love lang to." Sabi ko naman.
"Atleast nasabi mo sakanya yung feelings mo. Hindi yung ireregret mo someday na 'Sana nasabi ko sakanya yung feelings ko!'" -Akari
"And Who Knows?" -Mitsu
"Dun muna ako sa kwarto ko. Read read din pag may time" Sabi ni Akari at umalis na.
"Xbox muna ako ah? Bye" Umalis na din si Mitsu.
Bwisit naman eh. Pano ba kasi to?
Sobrang nakaka lito! Bakit ba kasi..
Tuloy tuloy yung pag agos ng luha ko.
----
"Haru!-- Haha! Anyare sayo?! Haha! Uso pong matulog!" Asar sakin ng Bruha kong kaibigan na nag ngangalang "Mitsuki".
"Oo nga! Ay Hindi. Umiyak yan" Sabi ni Akari.
"Hindi kaya!" Sabi ko.
"Ows? Eh pag punta namin sa kwarto mo, tulog ka nga eh may luha luha naman sa pisngi mo" Sabi ni Mitsu.
"Pano kayo naka pasok? Linock ko kaya yun" Sabi ko.
"Duh! Hindi kaya naka lock!" Sabi naman ni Akari.
"Eh ba't pumasok pa kayo?" Tanong ko. "Eh sa gusto namin?" Sabi ni Mitsu.
"Mga paki-alamera" Bulong ko. Totoo naman eh. -___-
"Oh nandyan pala sila Hiro sa labas. Sama mo na rin si Mark. Pasyal daw kayo" Sabi sakin ni Mitsu.
Ewan ko ba kung anong mararamdaman ko. Dapat ba maging masaya ako kasi andito si Hiro o Hindi?
"Hey! Back to reality!" Sigaw sakin ni Akari. "Ha? Bakit?" Tanong ko.
"Pre-occupied nanaman utak.." Sabi ni Mitsu sabay inom ng fresh milk.
From a cow! Duh. Saan pa ba?
"Something's bothering you" Sabi ni Mitsu.
"It's Someone" Pag co-correct sakanya ni Akari. "Ay. Sorry naman" Sabi ni Mitsu. Busy kasi sa milk.
"Teka lang. Ligo muna ako" Sabi ko at bumalik na sa kwarto ko.
----
Pag punta ko sa Living Room, nakita ko sila Mark, Takumi, Ryouka and Hiro..
Nagka eye contact kami ni Hiro pero binawi ko din yung tingin ko.
"Hello, Haru! Ice Cream!" Masiglang Sabi ni Mark.
"Haha. Sige, gora na tayo" Sabi ko at linapitan sya.
As much as possible, iiwasan ko muna si Hiro.
Kaya mo ba?..
Where did that come from? Pagka labas na pagka labas namin ni Mark sa bahay, tinawag nya ako.
"Bakit, aber?" Sabi ko. "Ang ganda mo" Sabi nya. "Talaga! Super Ganda!" Ma angas kong Sabi.
"Haha! Ang funny mo din pala!" Tawa sakin ni Mark. "Huuuu! Totoo kaya yung sinabi ko!" Sabi ko sabay pout.
"Tara na nga!" Sabi ni Mark at pumasok na kami sa Kotse nya.
Napansin ko si Hiro sa may Front door. Andun pala sya?
Well, this is good. Atleast I'm having a headstart sa pagkalimot sakanya.
Let's see..
My Gosh naman! Kanina po tong konsensya ko!
"Tara na Mark" Sabi ko at umalis na nga kami.
----
"Haru! We're here!" Tawag sakin ni Mark. "Watcha waiting for? Tara na!" Sabi ko naman.
Pumasok na kami at umorder.
Hiro's POV
Tangina. Bakit ba sumama naman agad si Haru sa lalaking yun?!
Dapat ako yung kasama nya!
"Anyare sa kaibigan nyo? Kulang na lang, mag dikit kilay nya sa sobrang pag kunot noo" Sabi ni Akari.
"Nag seselos yata yan kila--" Hindi ko na pintapos si Mitsu.
"Ako selos? Hindi ah!" Sabi ko.
"Defensive much ang peg mo?" Sabi ni Akari.
Bwisit naman oh! Sabayan pa talaga ang pagka bad trip ko?!
"P*cha naman!" Inis na sabi ko.
"ARAY!" Sigaw ko. Sh*t. Ang sakit ng suntok ni Mitsu sa tiyan ko..
"Gago! Kung mag mumura ka, wag kang tumingin sakin! Piling ko, ako minumura mo eh!" Sabi ni Mitsu.
"O-okay.. S-sorry na.." Ang sakit ng suntok nya! NAMAN OH!!
Tahimik lang kaming nanood.
"It's obvious na Mahal nyo ang isa't isa." Sabi ni Akari.
Wtf?! Pano nya nalaman?!
"Pano nyo nalaman?!" Gulat kong sabi. "Obvious kayo eh" Sabi ni Mitsu.
"Alam mo, Hiro. Na gegets kita. 'Dapat ako yun' yan ang sinasabi mo diba?" -Mitsu.
"Hiro, Hiro, Hiro. Uso din ang mag tapat ng nararamdaman pag may time" -Akari.
"I've made up my mind. Sasabihin ko na sakanya mamaya.."
***
Wahh! Sorry po kung di maganda tong chap na to po. Kasi.. busy po ako sa school. Pero PROMISE! Pagagandahin ko po ng bongga bongga yung next chap po!!
BINABASA MO ANG
Anime Teen Clash
Teen FictionSa isang HighSchool, may clash between sa mga Girls and Boys. Ang akala nyong puro bangayan, posible kayang may mabuong ibigan? Forever Enemies na lang ba sila o Forever Lovers ang Ending nila? ♡[Ongoing]♡