Mitsuki's POV
Andito na kami sa School. Parang ang boring... andito pala kami sa School dun sa may gilid ng pool. Naka upo. "Lance anong pinag usapan mo at nung mga babae kanina sa Park?" Tanong ko. "Anong babae?" Tanong ni Harumi. "Bago yun. Bakit nakita kita kasama si Takumi? Ano ginawa niyo?" Tanong ni Lance. "Kaw muna" Sabi ko.
"Fine! Kasi kung ano anong tinatanong sakin nung mga babae. Ang flirty nila. Kala nila ata playboy ako. Tsk. Kaya Sabi ko. Excuse lang ha? Sabi ko at hinanap na si Mitsuki para maka alis na kami dun. Kaw naman Mitsuki" Kwento ni Lance.
"Eh kasi..Kinikilabutan ako sa mga flirt na mga babae kaya kumain muna ako ng Ice Cream. Wait lang! Girls!! Try natin Ice Cream dun next time! Super sarap ng Ice Cream nila!! Okay. As I was saying..Naglakad lakad muna ako sa Park. Then natisod ako sa isang bato. Bago pa man ako mahulog may humawak sa kamay ko and It was Takumi" Kwento ko.
"Hindi mo ba siya tinanong?"
"Ng ano?"
"Bakit ka niya tinulungan"
"Tinanong"
"Ano sabi niya"
"Sabi niya: Wala lang. Gusto ko lang eh"
"Mitsuki and Takumi. Sitti-" Bago pa matapos si Harumi nagsalita na ko. "Don't even say it" Seryoso kong sabi.
Rinnnnnggggg!!!!!
"Tara na" Sabi ko at tumakbo na papunta sa classroom.
****
"Daan tayo sa Ice Cream Shop na sinasabi mo" Sabi ni Harumi. "Sige" Sabi ko. "Sama" Sabi ni Lance. "No! Di pwede!" Sabi ni Akari. "Why?" Tanong ni Lance. "Next time nalang" Sabi ni Akari tapos na pa "tsss" nalang si Lance. "Sige na Lance ha? Una na kami! See yah!" Sabi ko.
*****
"Anong flavor ng Ice Cream niyo?" Tanong ko. "Strawberry" Sabi ko. "Vanilla" Sabi ni Akari. "Chocolate" Sabi naman ni Harumi. Tapos mag order umupo kami sa isang bench. Eating, Talking, laughing. Yan lang ang ginawa namin. "Gagabi na. Uwi na tayo" Sabi ko at sumakay sa Car. Tumango naman sila at sumakay na din sa Car. Pagdating sa bahay nakita nalang namin si Taichi at Alice........
Nag hoholding-hands...OMG!!!
"Yiiiiiiiii!!!" Sabi naming tatlo. "What happened????" Tanong ni Harumi. Hayy! Chismosa, pilisopo. Yan ang mga bagay na best nag dedescribe kay Harumi kasi lahat kami selosa at pasaway!!"Kanina pa kayo diyan??" Tanong ni Taichi. "Sagotin niyo. What happened?!" Tanong ni Akari samantalang si Harumi parang mamamatay na sa sobrang kilig.
"Ganito kasi yan...Kanina sabi ko gusto ko siya..Mahal pala..Tapos Sabi niya Mahal din niya ko" Kwento ni Taichi. Tsk. Short pero nakakakilig!
Linabas ko phone ko at tinext si Ate Mix.To: Ate Mix
Hi Ate Mix!! Remember mo pa ba yung Crush ni Alice? Well...good news!! Sila na poo!! Punta ka po dito please. Pwede mo po papuntahin dito si Yuki.
"Sino ka chat mo?" Tanong ni Akari. "Ate Mix" Sabi ko at hinagis yung phone ko sa Sofa malapit kay Harumi. Kain lang ako ng kain. "Mitsu! May tumatawag sayo!" Sigaw ni Harumi. "Kaw na sumagot!" Sabi ko. "Nye! Kaw nalang!" Sabi niya at binigay sakin phone ko. Sinagot ko nalang phone ko kaya di ko na nakita kung sino yung tumatawag.
"Hello?"
[Hi! Punta ako diyan]
"Lance? Sino nagsabi?"
[Taichi!]
"Oo na gets ko na. Bye"
[Wait!]
BINABASA MO ANG
Anime Teen Clash
Teen FictionSa isang HighSchool, may clash between sa mga Girls and Boys. Ang akala nyong puro bangayan, posible kayang may mabuong ibigan? Forever Enemies na lang ba sila o Forever Lovers ang Ending nila? ♡[Ongoing]♡