Chapter 10: This means War

392 25 5
                                    


Friday...

[Ginawa ko pong Friday kasi na lost count po ko sa story ko eh. Sorry na po 😢 Ciao! 😄]

                    Mitsuki's POV

"Hoy!! Bruha!! Gising na! Gutom na ko!" Sigaw ni Harumi. Grabe! Lakas ng boses nya!

Akalain mo yun. Andito ako sa kwarto ko, tapos sya, asa kwarto ni Akari. Tumayo ako, kinuha ko yung isang unan ko.

Pumunta ako sa kwarto ni Akari. "Bilis! Gutom na ko. Ohh! Goodmor--" Bago pa matapos mag Goodmorning si Harumi, binato ko na sya ng unan ko.

"Goodmorning?! Anong maganda sa umaga kung sisigaw sigaw ka dyan!?" Sigaw ko. "Ehhh! Sorry na garud. Peace na tayoo~~" Sabi ni Harumi sabay peace sign.

"Sige" Sabi ko. Nag group hug kaming tatlo. Tapos nakaramdam ako ng gutom. Nagsalita ako;

"Akari, magluto ka na. Gutom na ko eh"

At School....

"Hello mga Amazona na halimaw" Bati ni Hiro. "Hello din, Mga Bakulaw" Pagtataray naman ni Harumi.

"Taray"

Nainis naman ata si Hiro. "Hello, helloo. May tao pa ba dyan? Ay mali! May multo pa ba dyan?" Pang aasar naman ni Hiro.

Gago naman nila. Mga walang modo sa buhay!!

"Bakit ang sungit nyo naman ata ngayon? Ay mali, extra sungit nyo ngayon" Pang iinis ni Hiro.

"Eh malamang nang iinis kayo eh. Ano gusto mong gawin ko? Tumalon sa tuwa?! Utak naman Hiro! Kulang nalang, mabubulok na yan" Pagtataray naman ni Harumi.

"Bakit ba--" Bago pa matapos si Hiro, hinampas ni Haru yung bag nya sa mukha ni Hiro. "Serves you right" Then pumunta na si Harumi at Akari sa room.

"Aray lang ha! Yung gwapo kong mukha!" -Hiro

"Gwapo ka dyan, Assumero mo din ano?" -Me sabay walk out.

Lunchtime..

Andito kaming tatlo ngayon sa may likod ng School. Yup! Yung garden asa likod ng School. Siguro.. magkadikit yung school building at Garden. Kumakain din kami ng lunch.

Nag kwekwentuhan lang kami then..





























*SPLASHHHHH!!!*

"WAHHHH!!"

"KYAAAAA!!"

"AHHHHHHH!!"

Sabay sabay na sigaw namin. Huuu! Sino ba naman hindi sisigaw?!

Nahulugan kami ng Waterballoon! WATERBALLOONS!!!! FOR PETE'S SAKE!!

Tumingin kami sa taas. And nakita namin yung tatlong lalaki. "Arrgg!!! Nakaka inis!" Sabi ni Haru.

"Ugh! Wala pa tayong dalang extra uniform!!" Sabi naman ni Akari. "Pano na yan?" Tanong ko.

Umuwi kami sa bahay at nagbihis. Pagdating sa School, 11:59 palang.

"Humanda sila, sakin!" Sabi ni Harumi. "Ano plan natin?" Tanong ni Akari. Tapos may biglang nag appear na light bulb sa taas ng ulo ko.

"Got it! My naisip na ako!" Sabi ko. "What?" Sabay na tanong ni Haru at Akari.

"Ako kay Takumi, Si Haru kay Hiro, Si Akari kay Ryouka" Sabi ko.

Afternoon...

"Okay, that's all for today. Class Dismissed" Pumunta agad kaming tatlo sa may pinto.

Tapos unang dumaan si Hiro kaya pinatid sya ni Harumi.

"Aray! Ano bang problema nyo?!" Sigaw ni Hiro na nakadapa

Linabas ko na yung plastic bottle na binili ko. Ganun din si Haru at Akari.

Nag grin kami. Binuhos ni Akari yung water nya kay Ryouka. Binuhusan ko naman si Takumi. Binuhusan ni Haru si Hiro.

Natawa yung mga Girls. Tapos yung mga boys naman, parang nagulat.

"The Fvck!" Sabi ni Hiro. "What the hell is your problem?!" Sigaw samin ni Takumi.

"Kayo" Sabi ko at nag hair flip tapos umalis ganun din si Haru at Akari.

Paglabas namin sa School, nag apir kaming tatlo. "Wahahah!! Nakakatawa mukha nila!" Sabi ni Haru. "Agree ako sayo, Haru!!" Sabi namin ni Akari.

"Napaka weak naman nila" Sabi ko. "Weak? Patunayan nyo" Sabi naman ni Takumi. Parang kabute na bigla nalang susulpot. Tsk.

"Kayo kaya ang nauna" -Hiro

"Weeeh?! Sino ba yung naghulog ng WATERBALLOONS samin?! Kayo!" -Harumi.

"Just accept it boys. Una pa lang talo na kayo. Kasi, never kayong nanalo" -Me

"BURRNNN!!!!" -Our Girl Schoolmates

"Then be it. This means war" -Takumi

"Let's see na lang kung sino ang unang bibigay" -Akari. Then umalis na Kami.. asa loob kami ng kotse..

"Maka hamon naman ng war, kala mo malakas. Eh weaklings lang mga yun!"

"Chill ka lang Haru. Kung gusto nila ng War, then be it. Let's give them want they want"

Gusto nila ng War? Then, sige. Just wait and see Boys.


****

Hello po! Sorry po kung short. Short nga ba? Anyways! Malapit na!! Malapit na yung chapter na pinaka hihintay nyo!!

Comment nyo nalang po says nyo po. Hope your loving the story po!

Pusa ko, si Snowflake. Hehehehe.

🐱 Meeooowww~~

Anime Teen ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon