Chapter 2: You Again!?

1K 43 3
                                    

                       Akari's POV

Nagising ako sa alarm ko tinignan ko yung orasan (Time: 5:00 A.M.) Pumunta ako sa kwarto ni Mitsuki.

"Uyy Mitsu! Gising na" Sabi ko. "Okay wait lang" Sabi nya tumayo sya at kinuha yung Towel at pumunta sa CR.
Tapos pumunta naman ako sa kwarto ni Harumi.

"Haru! Gising na" Sabi ko.
"Oo na" Sabi nya tapos dumeretsyo sa CR nya. Naligo ako tapos mag bihis dumeretsyo na ako sa Kitchen at nagluto.

Kumain kami tapos sumakay sa Car namin. "Uy Haru ikaw mag-dradrive ngayon" Sabi ni Mitsuki.

Nag drive sya papunta sa School. "Ayun! May Parking place pa! Nice!" Sabi ni Harumi. Tapos nya magpark ay bumaba kami at kinuha yung bag namin.

Tinignan namin yung nakalagay sa may paper. "Uyy Girls!! Magkakaklase tayo!!" Sabi ni Mitsuki.

Tapos biglang napatahimik lahat magkahiwalay din yung mga babae at lalaki bigla nalang may tatlong lalaking naglakad papalapit sa amin.
"Alis" Sabi nung lalaking red and buhok na may HeadPhones.

"Ayaw ko nga. Ikaw ang umalis dyan epal. Ay ikaw pala yung Sa MacDo! Kamusta yung mapahiya?" Sabi ni Mitsuki.

"Bro sya ba yung kwenento mo?" Sabi nang lalaking may earphones na Brown yung buhok. "Oh bakit nandito pa kayo?" Tanong ng lalaking red yung buhok.

"Kasi wala kami doon" Sabi ko na tinuturo yung classroom na malapit. Tapos biglang nag ring yung Bell.

Pumasok kami sa room at umupo doon sa likod kasi tabi-tabi eh.
Kung minamalas ka nga naman nasa may left side namin yung tatlong lalaki parang tabi na din kami!

Yung Girls sa right naka upo yung boys sa left naman. Dumating yung teacher at nag salita

"Goodmorning class ako ang adviser nyo. Ang pangalan ko ay
May Ishida. Tawagin nyo nalang akong Ma'am May. Ngayon naman magpakilala na kayo".

Tapos siguro 1 hour na ang nakalipas nung natapos yung iba. Ayan na yung mga lalaking mayabang.

Brown Haired boy: Hi I'm Ryouka Takaishi.
Red haired boy: Hi I'm Takumi Hiragi
Gray haired boy: Hi I'm Hiro Itami

Hayy grabe si Hiro nag-wink lang sigawan na itong mga babae. "Girls kayo na po" Sabi ni Ma'am May. "Hi I'm Akari Yanagi" Sabi ko. "Hi ako naman si Mitsuki Kurumi" Sabi ni Mitsuki.

"Hi ako nga pala si Harumi Minase" Sabi ni Harumi. Tapos umupo nag salita ulit si Ma'am May "Welcome to Yumaboshi HighSchool everyone". Tapos lunch break na tinignan namin mga nakasulat:

Arriving time: 7:30
Classtime (morning): 7:45-11:30
Arriving Time: 12:50
Classtime (afternoon): 1:00-4:30

                   

                     Harumi's POV

"Uuhhh...Girls look yung mga mayayabang na boys na naman" Sabi ni Akari. "Chill mga Weak lang naman yan eh" Sabi ni Mitsuki.

Ngayon nasa harapan na namin sila Takumi. "Hi Harumi" Sabi ni Hiro at kumaway pa sa akin.

"Uhh..Hi" Sabi ko nalang. "Girls sayang ganda nyo kasi may clash sa School na ito eh" Sabi ni Takumi.

"So what? Clash na kung Clash pero di sayang ganda namin. Ay wait! Kanina nyo pa kami sinusundan umamin nga kayo type nyo kami no?" Sabi ni Mitsuki.

"Wow palaban how interesting" Sabi ni Takumi. "Mga Feelingero" Sabi ni Akari.

"Hay Naku girls lunch na tayo. Waste of time ang mga Attention seekers na yan" Sabi ni Akari at hinila kami ni Mitsuki sa may Cafeteria.

Habang kumakain may naki-upo na first year sa may table namin. "Hi ang cool nyo kanina" Sabi nung babaeng red ang hair.

Anime Teen ClashTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon