The Truth part 2

765 41 4
                                    

THE TRUTH PART 2
Pagkatapos ng nalaman nila May at Kisses, dali dali silang pumunta kila Edward, pagdating nila doon, totoo ngang wala ng tao, tanging mga maid nalang ang nandoon
May: anong ngyayari? (napaupo dahil narin sa pagod, iyak, at kung ano-ano pang pinagsama samang emosyon)
Kisses: ayokong mg conclude, pero hindi ako maniniwalang patay si Edward hanggat hindi natin sya nakikita

SAMANTALA
Babae: napaalis mo na ba sila?
Maid: ayaw po nilang umalis ma’am pero mukhang naniniwala naman sila na wala na kayo
Babae: good! ibaba mo na ang mga gamit namin, pag bumalik pa yang mga yan bukas, sabihin mo hindi na kmi babalik kahit kailan, naiintindihan mo?
Maid: Yes Ma’am (umalis)
Babae: (sa isip) I’m sorry Edward, kailangan ko tong gawin para sa ikabubuti mo, hindi ko kayang masira ang buhay mo dahil lang sa babae na yun, gagawin ko ang lahat malayo ka lang sa kanya!

AFTER 5 YEARS

Sa loob ng limang taon, madami ng nagbago, I am now a professional flight attendant, 4 years narin akong nagtratrabaho sa MAYWARD Airport (private), unang pasok ko nga dito, natawa nlng ako, tugma talaga sa pangalan naming ang pangalan ng airport. Miss ko na sya ng sobra, 5 years narin ng wala akong balita sa kanya, buhay ba kaya tlga sya? O patay na? ayoko ng umasa, pero itong puso ko patuloy parin na umasa. Maayos na ang buhay ko, Masaya namn, dahil napapa-aral ko na mga kapatid ko, pero bakit may kulang parin? (napatigil sa pagiisip si May ng biglang sumigaw ang mga ka trabaho nya)

Kristine: Guiz! may chismis akong nakalap, ngayun na darating yung bagong CEO ng MAYWARD Airport!!
Rita: We? Nakita mo ba itsura nya? Gwapo ba?
Kristine: hindi ko nakita pero ang sabi-sabi gwapo daw, at CEO na! piloto pa! diba! San ka pa!
May: anong pangalan?
Kristine: yun lang! hindi ko alam
Kisses: nu ba yan! Bitin ka naming magbalita dapa--------
Senior Flight Attendant: Guiz settle down, in 10 sec nandito na si Mr. CEO

Nataranta ang lahat, naghelera na para salubungin ang bago nilang boss, Si May ang pinaka huli ksi sya ang pinakamatangkad sa lahat. Ilang sandal lang may pumsok na.
Si May unang tinignan nya ang sapatos, “mamahalin ahh” den sa may katawan, “wow mukhang may abs” then pagdating sa mukha natigilan sya..
Mr: CEO: You look pail? You alright? (referring to May)
Parang napipi si May hindi sya makapaniwala sa nakikita
Mr. CEO: hey! Tinatanong kita? Ok ka lang?
May: ammm….
Mr. CEO: hmp! Nevermind (humarap sa mga ibang trabahador) from now on I will be you new CEO, I am Edward John Barber, nice to meet you all
Boooogggggssss!!!(nahimatay)  Ang huling nakita nalang ni May ang nagaalala mukha ni Edward

To be continued

THE HALLWAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon