Sorry sa typo, grammar and spelling
Part 14
FASTFORWARD
May POV
Pagkatapos maaksidente ni Edward, naibalik na ang memorya nya, at dun narin sya nag start na manligaw saakin. Kahit naibalik na ang memorya nya yung ugali nya dati na sobrang mahiyain, mahaba ang pasensya ay naging kabaligtaran, wala na syang kahiya-hiya sa katawan, one time nga niyaya nya akong mamasyal sa amusement park, may nakita kaming banda na kumakanta, kinuha nalng nya ang microphone at kumanta, ok sana yun kung maganda ang boses nya, ang kaso hindi ehh. Pero that's a part of his flows, his not perfect after all.
Yung kondisyon ko sa kanya na 3 meters ang layo nya sakin, natupad naman nya, nahirapan sya sa umpisa pero habang tumatagal nasasanay narin sya.
Sa first 3 months na panliligaw nya, pinakilala na nya rin ako sa pamilya nya, sobrang down to earth ng buong family nya, inaaccept nila ako ng buong buo, nag sorry din saakin mama nya dahil ihiniwalay nya si ed sakin dati, ok lng naman yun sakin, sabi pa ng mama nya excited nga daw sya na makasal kami, ang bilis naman!. Dahil napakilala na nya ako sa parents nya, isang araw nakita ko nalang sya samin, pag uwi ko galing trabaho, yun! Gustong-gusto sya ni mama at papa, kung ano-ano kasing dinala.
Dahil sa pangalawang aksidente nya, nood ko na realize na hindi ko na kayang mawala pa ulit sya sa akin tutal 6 months na din syang nanliligaw, ang tagal kong nagpakipot no? Pero ngayung gabi binabalak ko na syang sagutin, sssshhhhh!! Hwag kayung maingay ahh hehe. Ngayong gabi Ininvite nya akong kumain ng dinner, kaya ito ako, nakaready na hinihintay ko nalang sya. Pinaghandaan ko talaga ang araw na ito kasi nga!! Alam nyo na!.
Ilang sandali lang may nag door bell na. Inayos nyang muli ang sarili at binuksan ang pinto
Ed: hello, ready? (Bungad nito sa kanya. Natigilan sya, ang gwapo nito sa suot, bagay na bagay talaga dito ang formal na damit, ang lins nitong tignan, maayos na naka style ang buhok nito)
May: oo (nahihiyang sabi nya at lumabas na, habang nasa kotse sila, wala silang kibuan, hanggang basagin nya ang katahimikan)
May: ang gwapo mo ngayun ahh
Ed: thank you, ikaw din, you look beautiful tonight (sabi lng nito at pinagpatuloy ang pag drive, hindi nya alam kung bakit sya na disappoint ng dahil dun, siguro hinihintay nya ang kiss, dati kasi kapag sinabihan ko sya na ang gwapo nya, bigla lng nya akong hahalikan sa labi, pero ngayun wala! Nakakainis (AUTHOR.. WOW ANG HAROT! HAROT! MAY AHH)PAGDATING NILA SA RESTAURANT
Masaya silang nag kwentuhan, madami din silang napag usapan, pero hanggang matapos ang dinner at maihatid na sya sa apartment nya di sya nito hinalikan, ilang beses na syang nag pa cute dito, ilang pout narin ang nagawa nya, nag super red lipstick na nga sya ehh, pero dedma prin ang beauty nya. Naiiyak na nga sya sa frustration! Baka hindi na effective ang beauty nya, baka may iba na itong gusto!
Malungkot syang pumasok sa apartment nya, sumunod si ed sa kanya
Ed: ayos ka lang?
May: ("sawakas na pansin din nya") oo ayos lang ako (Malungkot na sabi nya sabay talikod dito, naiiyak na tlga kasi sya)
Ed: hindi ka ayos ehh, tell me? My problema ba? (Sabi nito, sabay harap nito sa knya, pilit nitong inaangat ang mukha nya pero nakayuko prin sya)
Ed: Marydale, anong problema? Umiiyak ka ba? (Ng makumpirma nitong umiiyak nga sya) bakit ka umiiyak? Ha?
May: ikaw kasi! Hindi ka ba na sesexyhan sakin? Wala ba akong dating sayo? Ha!? Kanina pa ako pa cute ng pa cute sayo!? Pinaka red ko nga yung lipstick ko! Nag papout na nga ako! Bakit hindi mo ako hinahalikan!! (Sabi nya habang patuloy pring umiiyak, sobrang sama ng loob nya, nag burst out nalang ito bigla)Ed: ano ka ba! Syempre sexy ka! Maganda ka
May: ehh bakit nung sabihan kitang gwapo ka, hindi moko hinalikan?
Ed: k-k-kasi ano (nauutal na sabi nito, di rin ito makatingin sa kanya ng diretso, lalo tuloy syang naiyak)
May: tignan mo na! Hindi ka makatingin sakin! Siguro may iba ka ng mahal no? May iba ka ng nililigawan!
Ed: hindi no! Ano ka ba! Ikaw lang yung mahal ko, alam mo yan!
May: eh bakit nga di mo--
Ed: kasi nga once na hinalikan kita di ko alam kung titigil pa ako! Nung makita kanina na nakaayos at ganito pa ang suot mo! Your turning me on! At once na halikan kita, alam ko sa sarili ko di ko na mapipigilan pa! Baka may mangyari satin, kaya iniiwasan kita kasi alam ko na ayaw mo!, hindi mo lang alam, kanina pa ako nagpipigil na halikan ka, sobrang pasaway mo pa, sineseduce mo pa ako, ang hirap mg pigil! Kung alam mo lang ang sakit mo sa puson!
May: bakit mo pa kasi pinipigilan! Di naman ako tututol ahh,
Pagkasabi nya nito walang sabi sabing hinatak sya ni Ed at hinalikan.. (pareho silang uhaw na uhaw sa isa't isa, hindi nya alam kung saan hahantong ang gabing ito)To be continued
Author’s Note: waaahhhh!!! Ayan na!! Next Part will be SUPER SPG, kaya please yung below 18 are not allowed. Pero kung makulit kayo! Bahala kayo, I diditailed ko ba or hindi? comment kung anong sagot nyo :)