Shane's pov.
Hahaha ang tanga naman ni bren,at ng mga kaibigan niya,napaniwala ko ba naman na tunay kaming magkaibigan..hahaha nek nek niya...hahhaha,may kasabihan nga tayo ang taong magaling magpanggap,ay nauuto ang mga taong tanga,hahaha...
"Shane,ano next move natin?,may assignment pa naman kami,at mahirap pa." Tanong at worried na sabi ni judy...
"Oo nga shane!.." sigunda ni merilyn
"Baka nakaklimutan niyo na magkaklase tayo, kaya pareho tayo ng assignment mga bopols!.." singhal ko sakanila..
"Oo nga noh!nakalimutan ko."judy
"Akong bahala,at ng dahil sakanya makakaperfect tayo....hahaha"
Kinabukasan......
Bren's pov.
Kumakain kami ngayon sa canteen,nagchecheckan pero itong isa,parang pasan pasan ang buong problema,ano kaya problema ng isang ito,matanong nga...
"Ah Shane may problema ba?." Tanong ko sa kanya..
"Oo nga shane may problema ba?kanina ka pa nakatanga jan.."segunda naman na tanong ni sid..
"Haaaayyyyyyy" malalim na buntong hininga ang isinagot samin ni shane..
"E kasi bren,wala yang assignment at sa project, dahil nahihirapan siyang sagutin ito,kaya ayan tunganga,kailangan pa naman niya itong ipasa upang umangat ang pabagsak niya na grade.." mahabang explainasyon ni merilyn.
"E bakit hindi niyo tulungan si shane,total magkaklase naman kayo.." tanong ni ace kay merilyn..
"Gusto nga namin siyang tulungan e..,eh kaso lang nahihirapan rin kaming sagutin ito dahil ang hirap sagutin at gawin.." sagot naman ni merilyn kay ace...
"Kahit ako nga e,hindi pa nakakapagsimula,ang hirap masyado e.."saad naman ni judy...nakakaawa naman itong mga kaibigan ko,matulungan na....
"Patingin nga ng assignment niyo,at project.." utos ko sakanila..
"Ito oh!" Inabot sakin ni merilyn ang assignment nila at project,at tiningnan ko naman ito..ang dali lang kaya nito,ang nakakapagpahirap lang nito ay,dapat mo intindihin ang situation na tinutukoy nito...
"Shane akin nayang assignment at project mo,ako na gagawa....pakopyahan mo na lang sila pagkatapos ko itong gawin.."pagkasabi ko nun,biglang nagliwanag ang mukha ni shane,naging masaya ang problemadong mukha niya...
"Talaga salamat bren,I owe you big time,..." masayang sabi ni shane..
"Welcome!,kumain kana,kanina kapa walang kinakain jan,baka magutuman ka.."alalang utos ko sakanya..
"Thnks bren!"pasasalamat sakin ni shane...
Nakakatuwa naman isipin,na kahit papano may naitulong ako sa aking mga kaibigan.Kahit sempleng bagay lang iyon napapangiti ko parin sila sa pamamagitan non.
Diba ang sarap sa pakiramdam na nakakatulong ka kahit wala man iyong kapalit,na tumutulong ka ng bukal sa puso....
Kahit kayo readers,alam kong ganon din ang mararamdaman niyo,kapag may tinutulungan kayo..
kasiyahan sa puso.diba?..*^▁^*
"Ito shane oh!,tapos ko ng gawin..😊"pag lahad ko ng assignment at project sa kanya,tapos ko ng gawin eh!,sisiw lang kaya!...
Charot!ang hangin ko!hehehehe
"Salamat bren ha.." sabi niya pagkakuha mula sakin"kung di dahil sayo,baka tuluyan na akong bumagsak..salamat talaga ha.."
"Sos wala yun!..maliit na bagay..o siya alis nako,baka naiinip nayong dalawa sa kakahintay sakin..." pamamaalam ko sa kanya,nauna na kasi yung dalawa na pumunta sa nextsub namin e!,hihintayan lang daw nila ako..
"Sige!salamat ulit bren ha.."
"Your welcome..bye!"
"Bye!"
La.la.la.la ang saya naman....hehehe...
ESTÁS LEYENDO
...A FRIENDSHIP GOALS..
Non-ficțiuneNagtiwala, Nasaktan,pero Naging palaban... Wag agad magtiwala sa kaibigang hindi kapani paniwala, lalong Lalo na,kung kaibigan mo pa. Madaling makuha sa pangkaibigang salita, Pero dapat bukas ang isipan sa kanilang intensyon, Huwag maging ta...