If i could only teach my heart to fall inlove with someone else, but i could'nt!.im falling inlove to someone who love other....
Bakit siya pa ang minahal ng puso ko.i admit that im falling but can i still love him if he is already into relationship? can i love him only from a far?eventhough its breaking me inside.
Ayaw kong maging hadlang sa pagmamahalan nila,kahit masakit ang katotohanan na may mahal siyang iba.lumipas ang dalawang buwan na mas lumalim pa ang pagmamahal ko sa kanya kahit wala naman siyang ginagawa..
"Bren okay ka lang ba?bakit lumuluha ka?" Tanong sakin ni ace.
Huh!lumuluha?ako?pag dampi ko ng aking palad sa aking pisngi.tila ako'y nanigas.bakit ako lumuluha ng hindi ko napapansin?bakit ako nasasaktan?."Hindi ko alam ace." Pagsisinungaling ko.pero ang totoo nasasaktan ako sa mga nakikita ko.ang saya saya tignan nina sid at gabriel mula dito sa kinatatayuan namin ni ace.lumipas ang dalawang buwan pero ganito parin patagong nagmamahal.Hindi ko na Alam kung ano ang gagawin KO.kailangang matigil na ito.
"Bren panong hindi mo alam?ano ang nangyayari sayo at tila ayaw tumigil ng pagluha mo?may masakit ba sayo hm?"sigundang tanong sakin ni ace.makikita mo talaga sa mga mata niya ang pag aalala sakin...sobrang nasasaktan na talaga ako.
"Ace masakit dito "sabay turo ko sa aking dibdib" parang dinudurog." Lumuluhang sabi ko sa kanya,habang nakatingin parin sa kanila.
"Bakit bren,may sakit ka ba sa puso?waahhh dadalhin na kita sa clinic!jusko ko bren tumahan kana?! Wala akong dalang lollipop dito." Letse!nagawa pang magbiro.
*TOINK* batok ko sa kanya
"Wala akong sakit noh!nagawa mo pa talagang magbiro.anong klaseng kaibigan ka?.sob....sob.....sob..."
"Sorry! to naman di mabiro,tara punta nalang tayong clinic at ng makapagpahinga ka don." Suhestiyon ni ace...mabuti pa nga!sakit sa mata ah!..
"Mabuti pa nga." Pagang ayon ko sa kanya..
"Tara na!baka dito ka pa magwala."ace
"Grabe siya oh!" Sagot ko sa kanya at umalis na kami..
Ace pov.
Haayy bren!hindi ako tanga para hindi maramdaman na nasasaktan ka,pero para kanino ang mga luhang iyon?sino ang inaalayan mo ng mga luhang iyon bren?sino ang nagiging dahilan upang ikay lumuha sa isang pagkakataon.
Hindi ako manhid upang hindi maramdaman ang tinutukoy mo.sino ang lalaking nagpaiyak sa puso mo? kahit anong mangyari nandito lang kaming mga kaibigan mo handa kang damayan ano mang oras na kailanganin mo kami.sana tandaan mo yan(︶︿︶). Sa isip ni ace habang nakatingin kay bren na papunta sa kanilang paroroonan.Sid POV.
Letse!kapatid ko ba talaga ito?ibugaw ba naman ako sa asungot na pinsan ni ace.like duh!..bakit ba gusto nitong letse kung kuya na makilala si bren?wag mong sabihin natamaan sa karisma ng kaibigan ko,tyaka sa picture lang kaya na profile ko sa phone ko nakita niya.andali niya mainlove ah!instant sa isang tingin lang.
"Sige na bunso pakilala mo ako sa kanya!pleaseee!" Pagmamakaawa ng Kuya ko sakin
"Ayaw ko! Bad inpluwens ka sakanya."
"Ako bad inpluwens?saan banda?ang bait ko kaya,aminin din pag maytym.bunso!.ang damot mo!(´-')" inaasar ko lang e,sineryoso naman.hehehehe..totoo yun mabait talaga ang Kuya ko nasa sa kanya na ang lahat ng katangian na hinahanap mo sa isang lalaki.at proud Ako dahil naging Kuya ko siya.
"Binbiro lang e! Fine! Ipapakilala na kita sa kanya."
"Yes!!\(^o^)/ Sabi mo yan ah."
Tumango lang bilang sagot....haaayyy ang kulit!..
Paolo/Gabriel's POV.
Gusto kitang makilala ng lubos bren.dahil Hindi ko alam kung anong mero n sayo at napaibig mo ako ng ganon kadali at sigurado na ako sa nararamdaman ko para sayo.gusto kita bren!Sana maramdaman mo iyon.at gagawa Ako ng paraan upang magustuhan mo rin Ako.
A/n; that's the fighting spirit gabriel.hehehe good luck!
"Ganon talaga author.wag dapat sumuko "
**********************************************************
A/n; hi guys nasiyahan ba kayo kahit papano sa istorya ko?comment lang kayo kung ano ang masasabi niyo.
Don't forget to vote and comment.I'll be waiting..............
ESTÁS LEYENDO
...A FRIENDSHIP GOALS..
Non-FictionNagtiwala, Nasaktan,pero Naging palaban... Wag agad magtiwala sa kaibigang hindi kapani paniwala, lalong Lalo na,kung kaibigan mo pa. Madaling makuha sa pangkaibigang salita, Pero dapat bukas ang isipan sa kanilang intensyon, Huwag maging ta...