A/n;dumaan ang buwan at araw na pinakahinihintay ng marami ang pasko.
Bren pov.
Haay pasko na sa makalawang araw at kailangan ko ng umalis..
"Bren saan ka magpapasko?"tanong sakin ni ace.
"Sa korea dun ako magpapasko kasama ang buong pamilya ko."
"Ang layo naman.dito ka nalang magpasko bren." Sabi ni sid na may halong lungkot sa mga tining niya.
"Gusto ko sana pero hindi maaari.gusto ko ring ipagdaos ang pasko kasama ang buong pamilya ko.tumira akong mag isa dito kaya gusto ko completo kaming pamilya na salubungin ang pasko at bagong taon. maintindihan niyo sana girls.tyaka namimiss ko narin sila e...."
"Naiintindihan kita bren.maging masaya sana ang pasko mo at sa buong pamilya mo.ipakilala mo kami sa kanila ha."masayang sabi ni shane
"Oo naman!bestess/sisters ko kaya kayo.~♡~"
"Pasalubong namin ha pagbalik mo...wag mong kalimutan kundi..sabay tingin niya sa iba..uubusin namin pera mo...diba girls......"hala wag naman...mamumulubi ako nito...ito talagang si merilyn mapagbiro....kung nagbibiro nga ba.
"Wag naman mamumulubi ako nito......T.T"
"Wag kang maniwala jan bren.basta maging masaya ka lang at wag kalimutan ang pasalubong namin.masaya na kami...."judy ann
"Oo na!hindi ko kakalimutan ang mga pasalubong niyo.kayo talaga....maging masaya rin sana pasko niyo....video call nalang tayo para masaya..."
"Mamimiss ka namin bren.T~T"sabay sabi nila ace,sid,shane,merilyn at judy......mamimiss ko talaga ang mga ito...lalong lalo na ang mga kabaliwan namin.......
"Mamimiss ko rin kayo girls!"
"GROUP HUG!!!!!" At nagyakapan kami na may saya at kulitan.....namiss ko ang ganito....
*****************************************************************
1 year pass.............
A/n: Lumipas ang pasko,bagong taon at ibang event na dapat ipagdaos naging masaya parin.nahiwalay man sa mga kaibigan,namiss man ang isat isa.naging mas matibay parin ang samahan.
Para sa kanila hindi nasusukat sa distansiya o estado ng buhay ang pagiging isang matibay na samahan.yun ay kung ano ang pagpapahalaga niyo sa isat isa at pagmamahalan niyo sa bawat isa.ang saya na naibibigay nito,ang pagpapahalaga na ibinuhos nila sayo,ang pagmamahal,at ang pagpapatibay ng isang pader kasama ang mga taong mahalaga sayo....at yun ang pinapahalagahan ni bren.hindi man siya perpektong kaibigan pero mapagkakatiwalaan mo siya at nanjan handang damayan at tulungan ka sa oras ng iyong pangangailangan.siya ang magsisilbing iyong "FAIRY GODMOTHER"......"Bren pov.
" huwaaaaahhhhhhhhh tulong tulongggg!!!!!!!" Waaahh epis! epis!!!!
Blag!! Marahas na pagbukas ng pinto ng classroom.......
"Bren?....bat ka sumisigaw?" Si gabriel lang pala...........
What!bakit siya nandito?.....hala lumilipad nanaman......waaahhhh
"Waaaaahhhhhh may epis"....sabay tago sa kanya...
" husshhh...Epis lang yan bren.isa lang kaya yan."pagkalma niya sakin.umiiyak na kasi ako...
"Waahhhhh patayin mo!patayin mo!!!!" Sigaw kong sabi sa kanya.
"Oh ayan patay na....letse kang epis ka tinakot mo ang mahal ko."gabriel
"Huh! ano nga ba yung sinabi mo sa huli...hindi ko narinig e...."
"Ang sabi ko bumitaw kana patay na yung epis........masarap ba akong yakapin......"gabriel
Yakap?pagharap ko sa kanya at pagtingin ko sa posisyon namin......
Waaaahhhhh nakakahiya!!.
"Hindi ah!"depensa ko...pero inferness masarap nga siyang yakapin...
"Talaga?"panunuyang sabi niya sakin..
"Talagang talaga...bakit ka ba nandito? sa kabila kaya yong building mo."pag iba ko sa usapan...nakakahiya na e...
"Tsk.hinahanap ko kasi si duke.sakto namang napadaan ako dito at nakarinig ng sigaw kaya ayun." Paliwanag ni gabriel...
"Bakit mo naman siya dito hinahanap e building ito ng 2nd year ah..at maraming salamat sa kanina.takot kasi ako sa epis e." Daldal ko noh.
"Nako wala yun.adik kasi itong si duke sa kapatid ko...sinusundan kahit saan" gabriel.....................may kapatid pala siya?...
"Mauna nako sayo bren.hahanapin ko pa ang monggoloyd na iyon..bye!." Paalam niya sakin at umalis na..................ang gwapo niya talaga......
Waahhh ang bango niya!completo na talaga ang araw ko....hehehhe....mag isa lang kasi ako kanina dito sa classroom napaaga yata ako sa next sub ko.....buti dumating ang superman ko.....
*************************************
"Yes!tapos na ang klase."
"Bren una nako sayo.."paalam sakin ni ace.
"Sige bye!"
"Bye!sabay na kami sid..ingat ka."
"Kayo rin" at umalis na sila....
Pagkarating ko sa bahay agad akong nagbihis at kumain.pagkatapos ay natulog....night guyss!....
Zzzzzzzzzzzzz zzzzzzzzzzzzz
****************************
ESTÁS LEYENDO
...A FRIENDSHIP GOALS..
Non-FictionNagtiwala, Nasaktan,pero Naging palaban... Wag agad magtiwala sa kaibigang hindi kapani paniwala, lalong Lalo na,kung kaibigan mo pa. Madaling makuha sa pangkaibigang salita, Pero dapat bukas ang isipan sa kanilang intensyon, Huwag maging ta...