AFG 13

33 0 0
                                    

Hindi ko na yata nakikita sina shane,judy and merilyn?asan na kaya sila?..speaking of shane,judy at merilyn ayun pala sila sa isang table parang may ginagawa .mapuntahan nga!





"Hi shane,merilyn at judy!anong ginagawa niyo?" Tanong ko sa kanila.






"Oh bren!anong ginagawa mo dito?asan si ace at sid?" Tanong sakin ni merilyn...





"Hindi ko rin alam eh.humiwalay kasi ako sakanila dahil may ginagawa akong importante kanina.kayo anong pinagkakaabalahan niyo jan??"





"Ito ba! *Sabay turo niya*gumagawa kami ng mini hotel.project namin kay sir makinig eh."paliwanag sakin ni judy..






"may project pala  kayo niyan?kami kasi hindi niya binigyan ng ganyang project.bakit kayo meron?"takang tanong ko sa kanila.







"Parusa niya samin ito,hindi kasi kami nakinig sa discussion niya kanina."paliwanag sakin ni shane........ Kaya naman pala!dapat nakinig sila dahil nasa harap nila ang guro nila na nagtuturo sa kanila.hindi nila dapat iyon binabalewala,ano nalang ang matutunan nila kung hindi sila makikinig sa mga guro?tsk.tsk.tsk....






"Dapat nakinig kayo ayan tuloy naparusahan pa kayo."






"Bren patulong naman oh pleaseee!!!."pagmamakaawa sakin ni judy upang tulungan sila...







"Sige na nga!pasalamat kayo kaibigan ko kayo."







"YES!!!"sabay nilang hiyaw...nang biglang may tumawag sakin.😁😁😁






"Bren!"Paglingon ko....sina  sid at ace  patungo sa kinaroroonan ko.






"Oh sid at ace! San kayo nanggaling?"





"Naghahanap sayo.ano pa nga ba?"bored na sagot sakin ni sid....






"Bren kain tayo!kanina pa kasi ako nagugutom eh,pero ayaw akong samahan ni sid." 😡Nakapout niyang sabi...
Kahit kailan talaga itong si ace puro nalang pagkain.






"Hi sid at ace!."bati sa kanila ni shane.hindi siguro nila napansin na kasama ko sila.





"Hala!anjan pala kayo shane,merilyn at judy?pasensiya na hindi namin kayo napansin."paghingi ng paumanhin ni ace sa kanila...







"Nako wala iyon ace.upo kayo!sabay na tayong kumain,namiss ko ang ganito eh." Pa anyaya ni merilyn...







"Nice idea merilyn!sabay na tayong kumain!."segunda ni shane.At sabay sabay na kaming kumain.halakhak,kantyawan at asaran ang maririnig niyo mula samin,naging masaya ang araw nato dahil nacompleto kami ngayong araw mismo....







"Shane bakit hindi na kayo nakakasabay saming kumain at umuwi?namiss ko kaya kayo!" Sabi ni ace..







"Tama si ace shane.bakit hindi na kayo nakakasabay?may nangyari ba?"segundang tanong ni sid...








"Ah wala!wala! Naging busy lang talaga kami,sunod sunod na kasi ang mga binibigay ng mga guro namin na mga proyekto dahil malapit na daw ang christmas break."shane..








"Ay oo nga noh!malapit na pala ang pasko?hindi ko namalayan eh,ang bilis ng panahon noh?" Sid.








"Oo nga!ay teka lang pala bren anong ginagawa mo dito?pano mo sila nahanap?"tanong sakin ni ace..







"Nakita ko lang sila dito na may ginagawa kaya ayun.tutulungan ko pa nga sila eh.bakit?"








"Ah wala!.so mauuna na kami ni sid sayo bren?"Ace






"Oo,mauna na kayo susunod nalang ako.tutulungan ko muna sila."







"Sige!alis na kami bye sa inyo!" At umalis na sila...
Maya maya sinimulan na namin ang paggawa ng mini miniature upang maipasa nila ito ng mas maaga pa sa deadline na ibinigay sa kanila.


Hay salamat natapos narin!ang ganda ng naging resulta ng dahil sa teamwork at tiyaga.





"Salamat sa pag tulong mo samin bren!.Andami mo ng nagawa sakin/samin we owe you so much!salamat ulit."pasasalamat sakin ni shane at sumang ayon naman ang dalawa.







"Wala yun!ano ka ba?!maliit na bagay....o siya mauna na ako sa inyo....bye!!!"at umalis na ako na tumatakbo......ng biglang may nabunggo ako.








"Aray!" Daing ko pagbagsak ko sa lupa.








"Ang  sakit nun ah!ok ka lang ba miss?" Pag angat ko ng tingin sa taong nabunggo ko....






gabriel?!







" naku pasensiya na gabriel hindi ko sinasadya!." Paghingi ko ng despensa sakanya...heto nanaman po si heart.








"Ikaw pala yan crystal?wala yun! masakit Ba?" Tanong niya sakin...







"Ah hindi naman masiyado nabigla lang siguro ako sa pagbagsak ko." Yun ang totoo hindi naman po talaga masiyadong masakit.







"Gusto mo dalhin na kita sa clinic?" Nag aalalang tanong niya sakin.








"Nako wag na!..sige mauna na ako sayo gabriel baka malate na ako."









"Sige!bye!"










"Bye!!" At kumaripas ako ng alis...










Waaahhh bakit parang completo na ang araw ko pagkakita ko sa kanya?inlove na ba ako?o paghanga lang ito?ano ba talaga?😱*sabay gulo ng buhok* waahhhh help me author!!!😭

...A FRIENDSHIP GOALS..Donde viven las historias. Descúbrelo ahora