Prologue

37 2 0
                                    

👑👑👑

She's a girl who doesn't care about the feelings of other.

She will say what she want to say and she will do whatever she want to do.

When she talked, someone will get hurt or disappointed, same when she take an action.

She doesn't care if everybody will hate her, because like what her famous line:

"Eh ano? Ako ba yung nakakaramdam niyan? Let them be!"

She's quiet but straightforward. She's alone but fearless. Aside from being straightforward and fearless, she's even cold and mean.

She is a Queen because of her Attitude. That's why, she was called:

The
QUEEN OF ATTITUDE.

👑👑👑

⇨ This is what I hate, our reunion every month. A reunion that only for us, including my Mom and my 4 sisters. Well, they called it 'The Flower Reunion'.

Dumating na si Mommy at pumwesto duon sa couch na nasa gitna which is for the head of this family.

Mom: Good morning girls! Oh, it looks that Blodwen is still not here. Heather, do you know where your sister is?

Napatingin ako sakanya at tinaasan siya ng kilay. Ako lang ba kapatid ni Blodwen dito? Maybe in the father side.

Blodwen: Hello!!

Lahat kami lumingon kay Blodwen na kararating lang. Asan na naman ba kasi siya galing.

Mom: Why are you late?

Blodwen: Our professor dismissed us late!

Marigold: Really? Baka naman may ginawa ka na namang katarantaduhan jan sa school niyo?

Blodwen: Excuse me? Mukha ba akong tarantada para gumawa ng katarantaduhan?

Marigold: Bakit hindi ba?

Mom: Girls, that's enough!

This is what I'm talking about. Nakakainis yung mga ugali nila. Pag nasa labas naman garud ng bahay, akala mong mga santa.

Mom: Okay, so let's start with Poppy. What's happening to you and Alice?

Ate Poppy/Poppy: Nothing, just a misunderstanding. Paano niyo naman nalaman yung tungkol samin? Nagsumbong na naman ba siya?

Mom: No.

Primrose: Ate, para kang ibang tao!

Tinignan namin si Primrose, ang bunso samin. Bakit hindi nalang siya tumahimik.

Marigold: Shut up ka nalang jan!

Primrose: Ang susungit niyo talaga, ayan tuloy nahawaan niyo na din si Ate Poppy.

Mom: Rose, wait for your turn. Okay?

Primrose: Fine.

Queen Of AttitudeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon