[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish ::: PYON PYON (special chap)

2K 40 11
                                    

Vote and Comment ^3^

1 year old Kulet  ===========================================>

Kulet's POV

"Bye mommy!!!" yeheeey!! may bagong book na ako! Hehehe. Ang galing kasi gumawa ng book ni daddy ni daddy eh. Kawawa naman si Jason. Asan na kaya siya? Ang danda talaga ng The Lost Hero! Hehehehe. 

"Nicole. Lika. May sasabihin ako." bakit kaya? Lumapit ako kay Nick at nagtitigan kami. "wag mo nang papansinin si Jamie ah."

"Ha? Bakit? Nagaway nanaman ba kayo?" lagi kasi sila nagaaway. Hindi ko alam kung bakit. Ang alam ko dahil sa psp nila. "Friend ko rin si Jamie. Gusto ko rin siya kalaro kasama ka." 

nag frown siya tapos napatingin sa sahig. "sabi kasi niya, balang araw daw. papakasalan ka niya."

?______?

Papakasalan? Yung marry? Hala. "ano ba kayo. nagaaway kayo dahil lang dun? tsaka bad yun. magagalit si Lord. Mag relatives tayo eh." sabi ko at binuklat ko ulit yung libro ko.

"basta ah. wag kang papayag. forever. promise mo." sabi niya tapos nakikipag pinky promise siya. ang kulit naman. sige na nga! para makapagbasa na ulit ko. nakipagpinky promise na ako at umalis na siya. nagbasa na ulit ako. 

ang tagal naman nila mommy at tita Nicole. natapos ko na yung book ko eh. binabalik balikan ko nalang. Haaaay. 

DING DONG..

Uhhh...may nagdoorbell!! sino kaya yun! ayaw ko naman buksan dahil bawal daw sabi nila mommy. papagalitan ako. "Tito Kyle! Daddy! may tao sa labas!!" tawag ko. si daddy wala nga pala. Nakalimutan ko. 

babalikan ko na nga lang yung last chapter nito. Ala na akong magawa eh. asan ka yun...hmmmm..

"MANANG! Buksan mo na yung pinto!"

Ano daw? Buksan ko daw? Pero...bawal diba? Uhhh...wait. ako na nga lang. baka sila mommy yun. naiwan key nila. Pumunta akong pintuan na nakasubsob parin yung ilong ko sa libro. Ang ganda kasi ng last chapter eh. bitin nga lang. binuksan ko yung pinto pero hindi pa ako umaalis dun. Wait lang..asan na ba yung magandang part dito.

"Hey kiddo. andito ba si Nicole Flores?"

"po? Uhh...san na ba..si Tita Nicole po? Uhhh..umalis eh..kasama si mommy..." sabi ko pero hinahanap ko parin yung page...so hindi ko pa nakikita kung sino yung nasa door. "sino po sila?"

"ay ganun ba. Eh si Kyle? Pakisabi si Nico. Kapatid ng fiancee niya."

Napatingin ako dun sa nagsalita. Waaaaw...kapatid to ni Tita Nicole?? Magkamukha sila! hehehehe. "Sige po..pasok po. Tatawagin ko si Tito Kyle."

Tumakbo ako papuntang living room at nandun sila Tito Kyle at sila Nick na naglalaro ng Xbox. "Tito Kyle! Andyan po yung brother ni Tita. Nico daw po name!" biglang tumayo si tito na gulat na gulat. Para siyang nakakita ng mumu! bakit kaya?? Baka may mumu nga! o baka natalo siya ni Nick. Hehehehehe..

"Nicolette...whatever he do or ask...don't tell him your first name okay? Tell him that your Aimee. And go with Nick and Jamie sa kwarto ni mommy mo. Dun muna kayo. Don't go out unless I told you so. Okay?" nagnod naman kaming tatlo nila Nick at tumakbo paakyat sa room ni mommy. Sino kaya yun?? Hindi kaya bad yung Nico? Kasi...nakita ko kinuha ni tito yung phone niya at may tinatawagan eh.

"Nico..." bulong ko sa self ko. Nico...parang parehas kami ng name din...Nicolette name ko diba??? Uhh...Nico...tapos si mommy...Lovette...Nico..Lovette...Nico...Lette..

O________________O

+++

Salamat po ng marami talaga sa mga patuloy na sumusuporta sa IASWAFI. Lalo na dun sa first book. Nakakatuwa talaga na padagdag ng padagdag yung reads. Kahit reads lang yung marami..ang saya saya ko talaga. hahaha. salamat po talaga!!!

Saranghaeee!!

[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon