[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish ::: Yeoseot

2.2K 45 9
                                    

<----- VOTE VOTE VOTE!! Kung maganda ha! Ehehehe :)

It's dear Juniper. Makikilala niyo siya mamaya. EXCLUSIVE! ^o^ ==============>

+++

Rusty's POV

"Bakit...ang sakit?" hindi maalis alis sa utak ko yung tanong ni Lovette na yun.

What is he doing here? Si Nico to diba? Nagbalik na siya? Pero bakit?? Pero...mukhang hindi naman si Lovette ang pinunta niya. Sino yung kahalikan niya kanina? Yun ba yung gf niya? Damn it. At nakita pa ni Lovette. Pauwi na kami ngayon. Nakatulog si Lovette. Kanina pa siya iyak ng iyak pero ang sabi niya...hindi niya alam kung bakit.

Ibig sabihin lang nun...her mind forgot but her heart remembers. Pero mas nasasaktan ako dahil...natatakot ako na baka iwanan na ako ni Lovette. 

Masakit talaga. Pero...hindi naman kasi siya talaga sakin eh. So...what's the point of fighting to get her? nakakainis talaga. nakakainis. Bakit hindi man lang sinabi sakin nila Nicole na dadating siya.

Pagdating namin sa bahay, tulog mantika si Lovette kaya binuhat ko papuntang kwarto niya. Sila Nick at Jamie sa kwarto ko raw natulog at si Kulet sa kwarto ng mommy niya. Sila Nicole gising pa dahil hinihintay daw nila ako. They've a lot of explaining to do. Sa totoo lang.

"Rusty...we're sorry...hindi rin namin alam na dadating siya." sabi ni Nicole. Naiinis ako. 

"Then you should've told me a while ago nung pagdating niya! You just don't know the pain I felt nung makita ni Lovette yung Nico na yun na may kahalikang iba and she cried." nagpipigil nalang ako eh. Ayokong magwala dahil gabi na at tulog na sila lahat. "Tanggap ko naman eh. Tanggap ko na hindi talaga siya mapapasakin pero...at least be honest with me naman."

"I'm sorry..." naiiyak na sabi ni Nicole...napabuntong hininga nalang ako at naupo sa sofa katabi ni Kyle. Sinuklay ko yung buhok ko ng kamay ko pabalik kaya nakatayo na ngayon. Ang tigas pala nung wax na binili ko.

"Tell me everything...about kay Nico. I was wondering kung bakit parang hindi man lang siya narerecognize ni Nico. I want answers...now." sabi ko at sinabi nga nila sakin lahat. as in LAHAT. No questions.  Nasagot lahat ng tanong ko. So that was the story...may amnesia din pala ang loko kaya pala hindi niya man lang binibisita si Lovette. "So...what's his plan now?"

Nagkatinginan sila Nicole at Kyle pero nababasa ko na hindi din nila alam ang gagawin. "Then...what's YOUR plan?" 

This time, sakin naman sila napatingin. "Well...wala naman kaming plano eh. You're her guy right now pero...hindi namin alam gagawin dahil...hindi lang naman nila maalala ang isa't isa. Pano kung...everything comes back...pano sila?" sabi ni Kyle. May point naman siya eh. And that's what I'm prepared for.

"Why do you think na hindi ko pa pinapakasalan si Lovette? Why do you think na hindi ko siya hinahalikan o niyayakap man lang?" tanong ko.

"Dahil sa...career mo?"  hahahaha. sabi na eh. That's also what Lovette was thinking. 

"It's because ayokong masyadong malapit sakin si Lovette. Dahil I know...one day...she will go back to him. Ayokong agawin siya dahil hindi naman siya talaga para sakin." it's true. nasabi ko naman na diba dati diba? Haaaayyy...ang hirap talaga. Mahal ko naman si Lovette and I want to marry her pero...natatakot ako na baka iwan niya din ako isang araw.

"Rusty...this is what I thought nung makita ko si Nico kanina." umpisa ni Nicole. Ano naman kaya yun? "You deserve Lovette more than Nico sa totoo lang. You've been there para sa mag ina at mas matagal kayo nagsama. Maybe...its time na...they just forget each other...forever." maka forever naman to. Haaay...ewan ko. naguguluhan ako.

[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon