This is the final chapter of A Daughter's Birthday Wish and the Finale of It All Started With a Flying Ipis series.
Pinagsama ko na sa iisang chapter para derederetso nang basa. Gusto ko lang magpasalamat sa lahat ng sumuporta sa IASWAFI series. I dedicated this story sainyong lahat. Kayo ang nagbigay buhay sa storyang to. Kung wala kayo, siguro matagal ko nang hininto ang pagsusulat ko nito. Maramig salamat sainyo guys....until the very end...sinuportahan niyo to...I love you guys!
Soundtrack for this Chapter:
* Background music - The song used in the chapter before this.
** Silhouette Sunset Beach Scene - Gisingin ang Puso (Liezel Garcia)
*** Last Part - Di ko kayang Limutin (Liezel Garcia)
===
* (background music)
"NICO!!!!"
O_____________OJeezuz...just a dream...what was is again? ugh...I can't remember. Basta...something happened to Nico and he was leaving me.
Where am I? Ospital? Anong ginagawa ko dito? tumayo ako at nagbihis na...ang anak ko kaya? Kamusta na? Pumunta ako sa kwarto niya pero...tulog parin ang anak ko. Haay...
"Anaak...aba'y bumangon ka na diyan oh...ang sarap naman ng buhay mo dyan..." sinuklay suklay ko ang buhok niya. Si Nico kaya? Asan? Ano bang nangyari sakin at napunta ako dito? Anu ba namang klaseng utak to! Lagi nalang nakakalimot! Tsk.
"Run new test for---Lovette??"
?____?
"Ah! Rusty! Long time no see ah! Hehehe...nakita mo ba si Nico? Bumisita ba siya? Tsaka bakit ako natutulog sa isang room dito?" tanong ko at bakas sa mukha ni Rusty ang lungkot. Anong meron bakit parang namatayan to?? Hahaha!
"He...Si Nico...he told me na...he'll be out of town for the meantime..." sabi ni Rusty. Out of town?? All of a sudden aalis siya? Ang daya nun oh! Hindi man lang kami sinama ng anak niya!
"Kadayaan ng taong yun...psh. Hmmm...anong nangyari sayo Rusty? Bakit parang ang lungkot mo?"
"Ha? Ah...w-wala..wala...uhhh...okay na si Kulet...she's stable na...as expected makakarecover siya agad."
BINABASA MO ANG
[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish (COMPLETED)
Humor4 long years passed. Nicolette was born and grew up without her dad. Wala paring bumabalik sa mga alaala nila Nico at Lovette. Malapit na ang birthday ni Nicolette pero...will everything get back to normal in just a snap o....mas matindi pa ang magi...