[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish ::: YEOL A HOP

1.8K 41 9
                                    

Nico's POV



Parang isang oras palang na naghiwalay na kami ng daan ni Lovette...miss na miss ko na siya ah? Hahaha!! Hindi talaga ako makapaniwala...it's like nililigawan ko siya all over again. Pero ayos lang...at least she accepted me na. 

wala daw siya talagang maalala kaya ikinukwento ko nalang sakanya lahat ng mga pinagsamahan namin dati at sobrang curious siya at tanong ng tanong. Sobrang saya ko lang talaga. We had to part ways dahil pupuntahan niya lang daw sila Nicole at ako naman ay nandito sa ospital...beside my daughter.

"Nak...mommy and daddy's together na oh. Are you happy, baby? wake up na, anak...para we could go home na.." pero ang tanging sumasagot lang sa mga salita ko ay ang tunog ng makina na nakakonekta sa puso niya.

This is my fault...bakit pa kasi kailangang pati ang anak ko mamana ang sakit ko? This is unfair...


"You don't have to worry about her...she's recovered. Ang kailangan nalang nating hintayin ay ang pag gising niya." si Rusty pala...pero hindi ko siya pinansin. Pero I'm glad na okay na ang anak ko...siguradong matutuwa si Lovette pag nalaman niya yun! Kaya dapat anak..magising ka na. "Nico...can we talk?"



"We already are." 


"I would prefer if we go for a stroll in the garden.." *sigh* okay fine. Tumayo ako at sinundan ko siya palabas ng ospital. This is the first time I've been here. Ang ganda ng garden nila..."Nico...you're a lucky guy."



???

Ako? Ako daw? Bakit naman kaya?? 


"You get to have a family of your own. A beautiful and caring wife...and an adorable sweet daughter. No man could have ever wish not to be in your place right now."


"What are you trying to say, Rusty?" naupo ako sa isang bench pero nakatayo lang siya at nakatingin sa langit. 


"I've been with Lovette for 5 years and...I must say she's the best wife a man could have. Sa totoo lang...if only hindi ako si 'Rusty'...I would have married her...disregarding your existence. Pero I didn't dahil...alam ko sa sarili ko na hindi siya sakin at nararamdaman kong babalik ka para sakanilang dalawa."



Why is he saying all these?

[IASWAFI Book 2] :: A Daughter's Birthday Wish (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon