Agad na akong bumalik sa kwarto ko at nag ayos ng pang pastry chef kong uniform xD dito na ko magbibihis para pagdating ko ng restaurant eh magbe-bake na ko.
Pumunta muna ako sa ref kasi dun ko nilagay yung pasalubong ko kay April.. :3 Ayun nilagay ko sa paper bag.
Lalabas na sana ako ng mansion nang bigla kong naalala si master. =______= Ipag iimpake ko nalang muna siya bago ako umalis...
Okay after that lumabas na ko at sumakay na ng jeep. Mabuti nalang at nilagyan ko ng note yung bag ni master, at di trafiic ngayon.
Nang nasa restaurant na ko... O______O Holy holy! Ba't andaming tao???! Agad na kong pumunta sa kusina at doon.. nakita ko April na para na syang dispatcher xD
"Waaaaaaaah!!!!!! Samat naman at nakarating ka na angeeeeeeeeel!!!!!"
"April, ba't andaming tao?"
"Haaaaay nako,.. may job convention dyan sa malapit, eh inabutan sila ng tanghali kaya dito na sila kakain.. Sige na at mag bake kana.. T.T HUHU! Ang dami ng orders.."-she murmur at bumalik sa pwesto nya
Ako naman ay nagsimula na kong mag mix ng batter.. Cake flour, milk, eggs, butter... Ayun mix mix mix! xD After ma mix at naging batter na ay ilalagay na sya sa cake pan at iluto sa low heat oven.
*After few hours : 3:16 pm*
"Haaaay... Salamat naman at natapos din.."-sabi ni April.
"Sorry April haa.. Na late ako ng dating"-sabi ko sabay abot ng paper bag na may cake
"Sus ok lang yun.. Thank you Angieeee"-sabi nya sabay kuha
Ako naman napatingin ako sa labas mula sa may pintuan... At may nakita akong tao na mukhang ka age ko lang ata at naka tuxedo.. Dala nya ang 2 order ng cake at take out.
Hmm... Parang nakita ko na sya.. Although bagong gupit at nakattalikod na sya paalis... Hahahaha Loka-loka to talaga.. Sa counter naman nakita ko si manager at kumukuha ng orders.. nang biglang....
BINABASA MO ANG
My Naughty Master (On going)
Teen Fiction"Ah..aaah!! M-mmm-malelate na po tayo m-master"-I moaned Marami na sa atin ngayon ang nagtatrabaho para gumaan ang buhay. Kahit mga batang paslit nga eh nangangalakal na para may ikakabuhay, paano pa kaya tayo? Plot : Si Angel Louissa Miravente. Is...