*Back to Angel's PoV*
Nasa labas parin ako sa may cottage kasama si Mark. Ang ingay ng music sabayan pa ng mga bisitang dumalo sa pag uwi ni maam Angelica. Punong-puno ng mga taong sumasayaw sa dance floor habang nagpapatugtug yung DJ. Habang tinitignan ko sila bigla nalang ako tinawag ni Mark.
"Angel, diba si Sehun yun?" –he asked sabay turo sa may bar counter
"At may kasama atang babae" –he added
Ako naman napatingin kung saan niya tinutok yung kamay niya. Si master Sehun nga. At may kasama syang babae na napaka sexy at naka crop top at shorts yung suot niya. Mga ganyang babae kaya ang type ni master Sehun?
Di ko inakala na grabe na pala yung titig ko sa dalawa, at nahalata naman ni Mark yung pagtitig ko sa kanila kaya tinawag niya ulit ako.
"Hey? Angel ok ka lang?" –he asked
"H-haa? Ahhh oo! Okay lang ako. Baka kilala lang nya yung babae"-sabi ko sabay balik sa dance floor yung tingin.
Mark excuse himself at kukuha lang daw ng drinks sa bar kaya naman tumango nalang ako. Habang papunta pa sya sa bar ay may lumapit naman na waiter para kunin yung mga pinggan na nasa table.
"sge kuya ok na po yan salamat"-sabi ko
After some time at bumalik na si Mark na may dalang isang baso na rum at isang orange juice. Ayuun ibinigay nya sakin yung juice.
"Eto yung sayo Angel"-sabi niya sabay abot sakin ng juice
"Thank you Mark"-pasasalamat ko sa kanya
I sip slowly and parang may ibang lasa yung orange. Sweet tapos medyo maanghang na parang menthol. I Ask him kung ano to at sabi niya..
"That's a Tequila sunrise. Wait hindi ka pa ba umiinom?"-he asked at tumango lang ako
"Hala I'm so sorry Angel, akin na yan kukuha ako ng bago---"-kukunin na sana nya yung baso kayo nilayo ko
"Okay lang! Di naman sguro ako malalasing nito, tsaka masarap siya ahh"-sabi ko sabay inom ulit
"You sure?"- he asked at tumango ulit ako
Ayun after an hour naka tatlong baso na ako ng iniinom kong juice. Ang gaan ng pakiramdam ko pero nagsisimula na kong mahilo. Naka mukmuk na ko sa table habang tinitignan yung mga tao sa paligid.
"Angel I think you're drunk already" –Mark said
"Haaaaaaaaa... di paakkooo lasheeeeng nahihilo lang akooo"
"Lasing ka na nga"-he said
"Mark enge pa ngaaa isa bashooo ng jusssshhh"
"Nope. Lasing ka na. Let's go ihahatid na kita sa kwarto mo"-sabi niya
Inalayan niya ako sa pagtayo at nagsimula nang maglakad pabalik sa hotel. Grabe ang sakit at mabigat yung ulo ko. Ganito ba yung pakiramdam na lasing? Di ako makalakad ng maayos. Nanlalabo narin paningin ko.
Habang papalapit na kami sa kwarto ko diko na kakayanin yung katawan ko parang nawawalan ng lakas yung tuhod ko kaya napahigpit ng kapit si Mark sa bewang ko para hindi ako matumba.
"Mark ansakeet ng ulo koooo"
"Ayan dami mo kasing nainom.. Kaya mo pa bang maglakad----"-he blurted
At some point nagka eye contact kami saglit. Ngayon ko lang napansin na may pagka light brown pala yung mata ni Mark at medyo pinkish yung lips niya.
BINABASA MO ANG
My Naughty Master (On going)
Teen Fiction"Ah..aaah!! M-mmm-malelate na po tayo m-master"-I moaned Marami na sa atin ngayon ang nagtatrabaho para gumaan ang buhay. Kahit mga batang paslit nga eh nangangalakal na para may ikakabuhay, paano pa kaya tayo? Plot : Si Angel Louissa Miravente. Is...