Chapter 1 Part 3

1.4K 33 1
                                    

*Fastforward*

"Salamat dito haa.."-sabi ko sabay inom

"It's nothing.."-he replied

Ininom nalang din nya yung kape nya.. Ako naman may iniisip.. Ano naman kaya ang ididesign ko mamaya sa cake???

Out of nowhere, biglang may tumawag sa phone ko.. Di ko ma sagot kasi giba na yung keypad eh :3 Nilagyan ko na nga lang ng tape para di mawasak..

Pasensya na haa.. Andami kasing trabaho at sakto lang yung kinikita ko.. Nagpapadala pa kasi ako ng pera sa probinsya para kay mama at sa mga kapatid ko..

"H-hello?"

"Hey you! Don't make me waiting!"

Haaaay.. Si Master pala... T.T Ano naman kaya ang kailangan niya.. Si Mark naman nakatingin lang sakin habang hawak nya yung tasa..

"Pasensya na po---"

"Whatever just come here already!"-sabi niya and hang up.

Ininom ko na yung natitira kong kape sa tasa at tumayo na.. I look at Mark and thank him for this treat..

I ran back to his room hanggang sa makarating na ko sa pinto nito.. Nag ayos muna ako ng sarili bago nagpakita..

There. Sa silid nya ay may katabi syang classmates nyang mga babae. Left and right, up and down.. -,- Well.. Di na ko na shocked sa mga ganitong pangyayari..

"Hold on a sec babe"-sabi niya at tumayo na papunta sakin..

"A-ano po yun..?"-tanong ko

"Buy me something to eat"-sabi niya at ibinigay nya yung credit card nya..

Paano yan?? Malapit nang magsimula yung first subject?? Wala na kong magagawa!!! >.< Edi tumakbo na naman ako ulit pabalik.. This time, nagkita kami ni Mark sa hall way..

"Uh.. Angel!"-sabi nya

"Mamaya na Mark!-sigaw ko habang tumatakbo.

Bumili ako ng kung ano ang nasa cafeteria.. May lasagna, cakes, cookies etc. Binili ko nalang yung vanilla cake at mocha cookies na may kasamang orange juice.. x<

"Magkano po lahat ate?"-tanong ko sa tindera

"2,250 pessos lang Angel"-sabi nung tindera

Oh diba? Sabi ko sa inyo kilala na ko dito sa campus.. At tsaka friend ko na din tong si ate eh! ayun, ini-swipe ko na yung card ni master sa kung ano man yun..

"Salamat po!"

I ran back. Kinakabahan ako bigla nang mag ring na yung bell.. >.< Waaaaaa!!!! Malelate na kooooo!!!!!

"M-master.. E-eto na po yung.. inorder nyo.. -.- "-sabi ko sabay hingal.

Ayun kinuha na nya yung pagkain at ang credit card nya at umupo na pabalik sa silid.. Ako naman nagmamadali ulit sa pag takbo pabalik sa class room ko.. >.< Sana wala pa si Sir!!!!!

-----

My Naughty Master (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon