Chapter 2 Part 5

799 24 0
                                    

*Back to Angel’s PoV*

Okay, nasa mansion na ko.. Mabuti nalang at may spare key pa ako ng gate.. Wala na kasing tao sa mansion.. Sa kabilang gilid ng daan may nakita akong isang puting kotse! Ang gara mga besh!

Out of nowhere may lumabas na isang babae. Sexy, slim, maganda, maputi, may nasa edad 30-37 ata... Bigla nalang syang lumapit sakin habang ako buzy na paghahalungkat ng susi sa pag ko..

“Uhm.. Excuse me, hija are you one of the maids in this house?”-she asked with nakakalulang english accent. O.o

“Y-yis—este YES MAAM! Bakit po?”-nauutal kong sabi. Nabiyak ako sa pag e-english nya nga ateng xD

“Wonderful! ^_^ I’m Angelica Vandrake , please to meet you hija! And you are?”

Like what? O________O

“Wonderful! ^_^ I’m Angelica Vandrake, please to meet you hija!”-nag repeat sa ulo ko

“I’m Angelica Vandrake, please to meet you hija!”-nanaman..

“Angelica Vandrake”- at nanaman......

Ibig sabihin.... O____O SYA ANG ASAWA NI MR.VANDRAKE?! O MAY GHAAAAAAD!!!!! Nabato ako. Para akong nakakita ng magandang multo sa harapan ko. So ano na ang gagawin ko?

“M-mm-ma-maam Vandrake....?”-nanginginig kong tanong

“Yep thats me!”- she replied with matching pang korean “peace” post. (^_^)v

*After a While*

“Oh my Goodness... I miss this air! Nakakamiss din ang bahay..” –She said habang inaamoy ang hangin.

Nasa guest room na pala kami ng mansyon. Agad agad ko na kasi binuksan ang gate nang magsink-in sa ulo ko na sya nga talaga si maaam.... -___-

“Uhm... Maam Angelica, kukuha po ako ng maiinom nyo.. Ano po gusto nyo?”-I ask baka nauuhaw si maam..

“Water will do hija..”-she said

“Okay po maam..”

Aalis na sana ako papuntang kusina nang may itinanong si maam....

“Hija, what’s your name by the way?”-she asked

Ako naman napahinto sa paglalakad at tumingin ulit ako kay maam.

“Angel po maam... Angel Louissa Miravente po...”-sabi ko bago umalis...

Come to think of it, ka pangalan ko pala si maam.. :3 lol... Nang maibigay ko na kay maam ang tubig, ay pumunta muna ako sa kwarto ni sir Janus. Sabi nya nasa drawer raw yung spare ticket ng resort..

Nag impake na rin ako ng mga dadalhin ko papunta dun sa resort... As i walked down the stairs dala ang bag ko, I saw maam Angel at tinitignan yung mga pictures ni master, Blue at Janus na naka display...

“Na miss nyo po sila maam?”-I approach

“Yes hija.. they grow up so fast.. Last time I saw them, they were only on the 10th grade... And now..”-she said and looked at me

“Hija... I mean Angel.. Thank you for taking care of my little Sehun..”-she said and cupped my hands..
O.O Kilala ako ni maam?

“Don’t make such fuzzy face deary.. My husband talks me about you on the phone sometimes.. You know what hija, I understand you. I also came from a province and head to the city to find work..”

“Masakit man na, you should leave your love once just to find work, but everything you’ve done is also for them..”-maam added

“Ako din po maam.. Nagpapasalamat din po ako sa pamilya nyo po. Kasi nung araw na walang-wala na ko dito sa lungsod, ay kinupkop po ako ng napakabuti nyong asawa at binigyan nya po ako ng trabaho... Kaya nakapagpapadala na ko ako ng pera sa probinsya..”

Ayun.. ngumiti nalang si maam at niyakap ako. Probinsyana din pala si maam.. Ang mainit at nakakakalmang yakap ni maam ang naramdaman ko.. Namimiss ko na tuloy sina nanay at tatay sa probinsya.. lalo na yung mga makukulit kong mga kapatid.. After that...

“Okay na ba lahat Angel? Your going to RiverDale right? Sabay na tayo pumunta dun..”-sabi ni maam... tatanggi pa ba ako?

“Ok po maam”
--------

My Naughty Master (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon