Chapter 01: The Author

229 3 0
  • Dedicated kay Uirusan Sajichi
                                    

            C-H-R-I-S-T-M-A-S slash P-A-S-K-O ... -.- yun daw yung araw kung kailan nakakasama ng isang tao ang mga taong mahahalaga sa kanila... Sabi nga nila, yun daw yung araw kung kailan nabubuo ulit ang isang pamilya... yung araw kung kailan umuuwi ang mga OFW sa Pilipinas... yung araw na nagsasaya ang lahat... yung araw na hinihintay ng lahat... yung araw kung kailan nakakasama mo yung mga taong mahal mo... mga magulang, mga kapatid, mga kamag-anak, mga kaibigan... Yan yung definition nila ng PASKO...

            -___- Pero para sa akin... Yun yung araw na kinakatakutan... -.- ang araw na--

“Excuse me... pwede bang maki-table??? :/”

“abyvubwtgiuagtcbwy... Ay bw^sit >,<” --Ako

“Huh? :/ Anong ibig sabihin nun? Oo ba yun o hindi? ^.^”

            Pesteng tao naman oh >__< ... Kitang nag-eemote ang tao eh... tapos bigla-bigla na lang susulpot... HaaaaaaYYyyy!!! >,< Bad trip naman oh!!!!

“Hindi pwede >,< ... may nakaupo na jan!!!” --sagot ko

“Ahhh... ^.^ Ganun ba??? Eh asan na yung mga nakaupo jan?”

            Sabay turo dun sa mga 7 na bakanteng upuan >.< ... -.- Nakaupo kasi ako ngayon dito sa round table, dito sa pinakasulok... AT OBVIOUS BA?!?!? >_< Wala akong kasama maski isa... as in W-A-L-A... Tapos tatanong-tanong pa itong isang ito... >.< Bad trip lang oh!

“May pinuntahan lang saglit >,< ... May nakaupo na jan kaya maghanap ka na lang ng ibang table... >.<” --sagot ko ulit

“:/ Ahhhh... ok...”

            Tapos umalis na din yung epal na yun... >.< Nakakabw^sit lang huh!!! Pagkatapos niyang sirain yung momentum ko eh may gana pa siyang ipamukha sa akin na wala akong kasama... OO... WALA AKONG KASAMA!!! W-A-L-A!!! (A/N: Ang O.A lang, Rein??? Wala naman siyang ipinamukha sayo na mag-isa ka lang huh?) ... WAAAHHhhh!!! >.< Isa ka pang Author ka!!! Wag mo nga akong tawagin sa first name ko >.< ... hindi tayo close noh!!! At saka wag ka ngang mag-A/N (Author’s Note) sa gitna ng POV ko... Epal lang??? >_< Kasalanan mo kung bakit naging kawawa ang character ko noh!!! Peste ka!!! (A/N: Ok po Mr. Li ... mananahimik na po... -.-)

            Ha’ay naku >,< mga bw^sit talaga ang mga tao dito... >.< Kitang nag-eemote dito ang tao tapos may gana pa silang magsaya at magtawanan... >__< Nangaasar lang? ... (A/N: Excuse me po Mr. Rein Li... Nasa christmas party ka po kaya wag ka pong magreklamo kung nagsasaya ang mga tao sa paligid mo...) ... Teka nga lang >,< bakit kasi ako napunta dito huh? (A/N: Aba malay ko sa’yo -.-) ... Wala kang silbing author... >.< manahimik ka na nga lang!!!

            (A/N: -.- Pasensya na po... nabab@liw na ata ang isang ito eh... kaya kinakausap na lang ang sarili...)

            HHHAAAAAAYYYY!!!! >__< Nakakabanas naman oh!!!

“Ahmmm... excuse me...”

“Ikaw na naman >__<# ?!?” --Ako

“Ahhh... ehhh... ^.^ pwedeng maki-table?”

“Ang kulit mo din noh!!! >.< sinabing may nakaupo na nga eh!!!”

            Nakakabanas naman oh!!! >.< Hindi na ba makaintindi ang mga tao ngayon... Hindi ba nila maintindihan na ayaw ko sa kanila... na gusto kong mapag-isa... p@k sh^t naman oh!!!

“Ahhh... ehhh ^.^ wala na kasing ibang bakanteng upuan kundi dito sa table niyo... Baka naman may bakante pa maski-isa lang... :/”

“Sinabi ko na ngang wala eh... >__<# ... Hindi ka ba makaintindi!!!” --sagot ko

FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon