Chapter 19: The Love Seeker

17 2 0
  • Dedicated kay Dianne Fruto
                                    

“^___^ Sa lahat-lahat ng mga naging kaibigan mo... ^.^ Sino ang mga naging pinaka-close mo?” --Siya

“Pinaka-close??? -.- Ano bang ibig mong sabihin sa salitang ‘close’?” --Ako

“Close... ^.^ As in lagi mong kasama... yung pinaka-solid mong kaibigan... yung walang iwanan... yung lagi kayong nagkakasundo... ^.^ tapos yung kung ano ang iniisip ng isa iniisip na din ng lahat...”

“Hmmmm... -.- Kung ganun lang din naman ang description mo ng salitang ‘close’ ... Then, sa tingin ko eh may dalawang tao lang na pwedeng tukuyin ng salitang ‘close’...”

“Ehhh... :/ sino naman yung dalawang yun???”

“Hmmm... -.- makinig ka na lang...”

|[Flashback]|

            -.- Andito ako ngayon sa school... At malamang... mag-isa na naman ako... -.- Asa ka namang may kasama ako noh... Ano yun? Himala lang?

“Oh... :/ Rein, anong ginagawa mo dito? Bakit hindi mo kasama sina Grace?” --Ate Diana

“Huh? -.- Wala lang...” --Ako

“Anong wala lang??? >.< Bakit nag-away na naman ba kayo?”

“Pssshhh... -.- hindi na kami bata noh... para mag-away pa...”

“:/ Eh... ano na nga ang nangyari at mag-isa ka na naman jan...?”

“-.- As usual... parang hindi ka na naman nasanay... Malamang nakipagdate na naman ang loka-loka sa boyfriend niyang babaero na may alagang unggoy...”

“Haaayyy... -.- nagbago na talaga si Grace noh...?”

“Bakit? -.- Si Grace lang ba ang nagbago?”

“Oo nah >.< ... Pati ako nagbago na rin!!!”

“Haaayyyy... -.- Ok lang yun... lahat naman tayo nagbago na...”

            Totoo naman yun... -.- Lahat kami nagbago na... At kung saan nagsimula ang lahat? Hmmmmm... -.- hindi ko naman sinasabi na ito yung dahilan kung bakit nagkahiwahiwalay kami... Kaso... -.- ang alam ko lang eh nagsimula ang lahat mula nung naging sina Ate Diana at Marco na... -.- That time kasi... medyo nawalan na ng time si Ate Diana sa amin... Siyempre, masisisi mo ba siya... ehhh may commitment na siya... -.- Kaya malamang kailangan na niyang ilaan ang oras niya sa boyfriend niya...

“Sorry huh... -___- Hindi ko na kayo nasasamahan dahil kay Marco...” --Ate Diana

“Ok lang yun... -.- tanggap na naman namin ang lahat... Siguro nga nung una medyo may doubt pa kami sa relationship niyo... -.- Masyado kasing mabilis ang lahat eh... Pero afterwards, ^.^ narealize ko na naman na mahal ka talaga ni Marco eh... Kaya naman panatag na ako na magiging ok ka na sa kanya...” --Ako

“Salamat huh! ^.^ Tama ka... alam ko namang mahal na mahal talaga ako ni Marco... At siyempre, ^__^ mahal na mahal ko rin siya...”

“Oo nga eh... ^.^ ang cute-cute niyo ngang dalawa eh... At saka mabait naman si Marco... -.- kahit na minsan parang napipikon na ata siya sa kakulitan ko... (^_^)V Ako lang naman kasi ang dakilang isturbo sa love story niyo...”

“Hindi naman... ^.^ Ok lang naman kay Marco na nanggugulo ka sa amin minsan...”

“Wow huh... -.- talagang pinaninindigan mo na panggulo talaga ako...”

“Biro lang ^.^ ... Pero totoo kaya... Hindi naman siya nagagalit kapag sumasama at sumasabay ka sa amin minsan... At saka kawawa ka naman kasi eh... lagi ka na lang walang kasama...”

FriendshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon