Chapter 22

83 0 0
                                    

                                                Chapter 22

" Hey, Michiko! Hinahanap ka ni Laurie ah! Kanina ka pa daw kasi umiiwas sa kanya. Kahit daw nung discussions di mo man lang siya pinapansin "

" May muka pa ba akong maihaharap sa kanya? At ikaw kaya ang dahilan kung bakit kami nagka-ganito June! Alam mo ba yun? "

" I know, pero...basta kausapin mo siya! "

" He's right, Michiko. You should just try and talk to him "

" Ok! Sa tingin ko nga dapat din ako mag-sorry. Iwan ko na nga muna kayong dalawa diyan! "

" Gusto ko din namang lumayo muna kay June! After ng lahat nung nangyari nung weekend...At tsaka muka namang may MU 'tong sina Mykee at June eh. Maiwan na nga sila "

At umalis na nga si Michiko, naiwan sa table sina June at Mykee

" Mike! Bakit ka tingin ng tingin diyan sa wristwatch mo ha? Gusto mo na ba umuwi? "

" Hmph! "

" At tsaka hinay-hinay ka nga lang diyan sa pagkain! Kawawa naman yung bread! "

" Hmph! "

" Ang taray mo talaga, Mike! Wooh! Kaya di kita magustuhan eh! "

*cough *cough

" Oh! Ok ka lang!? Eto oh, juice! Dali na! Inumin mo na! Arte! "

At napilit nga ni June na inumin ni Mykee yung bottled juice niya, lumipat pa nga siya ng upuan para matabihan niya si Mykee at tinapik pa yung likod

" Balak pa ata nitong ubusin yung juice ko! "

" Uh...Ok ka na b--- "

" I'm fine! And so what, if you don't like me!? "

" Shh!!! Nasa caf tayo Mike! And I was just kidding around! Hindi ka naman maloko oh "

" I don't care anymore! "

" There must be something really wrong with me! Why am I so affected by this creep?! "

At nag-walk out na nga si Mykee paalis ng caf at naiwan dun si June na pinagtitinginan ngayon ng mga students na kumakain na akala mo ba'y may ginawa siyang malaking kasalanan oh ano. Woah there

" Laurie! Pwede ba kita makausap kahit sandali lang?

Nagpaalam muna si Laurie dun sa mga ka-team niya sa football

" Hey, what is it Michiko? "

" Gusto ko talaga mag-sorry dahil sa kalagitnaan ng date natin, nawala ako. Sorry talaga, Laurie "

" Ok lang and besides I think may iba na ako... "

" Basta sorry talaga, Laurie!!! And sana friends pa din tayo "

" Yup, friends pa din tayo Michi. May next time pa naman siguro? Nga pala, nag-sorry na din sa akin yung boyfriend mo on your behalf "

" Ah talaga...Ha-ha-ha, teka! Ano?! "

" Di ba kayo na ni June? Wag mo sabihing nagloloko yung lalaking yu- "

Biglang may humawak ng kamay Michiko

" Sige, bro! Alis na kami ni Michiko "

Tumango lang si Laurence at humabol na siya dun sa mga kaibigan niya

" See you sa classroom! "

" Teka! Saan ka pupunta ha!? Anong boyfriend!? Ikaw!? "

" Ah...Hindi ba? Ok "

Umalis na nga si June at naiwang nakanganga si Michiko. Lumipas na ang mga oras at dismissal na

" Let's go Michiko. I don't want that creep to follow us! "

" Ok "

Nang malapit na sa Front Gate sina Michiko. Nakita niyang sumakay si June sa isang car at alam niyang nakita siya ni June pero hindi man lang siya nginitian

" See you tom. My panda is waiting for me... "

" Adrian!!! Sige, see you tom. girls!!! "

" Iniwan na nila tayo Bea! Tayo na talaga walang love life! "

" Michiko? Di ba may boyfriend ka na din ulit? "

" Pati ba naman sa section niyo umabot yung chismis na yun? Hay...Sakit talaga sa ulo!!! "

" Chismis? So, hindi pa talaga kayo ni June!? "

" Oo naman! Duh! Yuck!!! Bea!!! Hahahaha!!!! " O/////O

" Hindi daw sila pero kung maka-react naman! Sasabihin ko ba kay Laurie? Sa tingin ko nga naka-move on na siya eh...."

" Ah...Michiko, una na ako sayo! See you tom.! "

Bago mabuksan ni Bea yung pinto niya sa condo niya ay may kumalabit sa kanya mula sa likod

" Hi Bea "

" Patay! Naabutan pa niya ako! Nagmadali na nga ako eh... "

" Laurie! Uh...Hi "

" Since...In-invite mo ako dati na kumain, i thought na baka gusto mo naman kumain sa place ko. Game? "

" Sure... " O////O

" Sign nga ito ni Lord na dapat kong sabihin sa kanya ang totoo. Hay!  "

End of chapter

Mr. Popular and Ms.Unpopular (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon