Chapter 25

89 0 0
                                    

Chapter 25

" Mykee...Do you have any suggestions for our upcoming prom? "

" Mykee? "

Inulit pa ni President yung pagtawag sa pangalan ni Mykee pero hindi siya sinasagot. Siniko na tuloy si Mykee ng katabi niya

" Ah...Sorry, I was spacing out. What is it? "

" Mykee, we also depend on you as the vice president of the SC. Please get your act together, the school year is about to end! "

" I'm really sorry, Sage. Excuse me "

Umalis nga si Mykee sa meeting ng SC at nagulat siya ng may humawak bigla sa braso niya

" Sorry, Mykee. I'm just stressed out because the pressure's on me...as the President I've been working my ass off to put order in this school "

" Sage...I'll help you, I just need some time now...You know what I'm going through. Dumping someone and being dumped is hard "

" Of course...I understand, as your best friend I'm always on your side and I feel what you feel "

" Always "

" Always "

Nagkitakita sa caf sina Michiko at ang friends niya for the first time! Magkakasama ulit sila na kumain and complete sila without the guys!

" Girls! Ang dami ng nagbago mula nung nagstart ang school year natin! Oh wait! May mga hindi pala nagbago! Kami ni Adrian ko! Haha! "

" Oo nga, kayo na talaga Julia! Going strong eh! "

" Thanks Michiko! Yiee!!! Ikaw nga may June na eh! At si Bea wow, palong-palo sa abs ni Laurence! Hahahaha!!! Um...And... "

" Me? I'm single. I'm fine, no hard feelings right? "

Tumingin si Mykee kay Michiko

" Of course, Mykee! It's not your fault na mahulog ka sa isang creep. No worries, I think you know by now why I fell for him anyways "

" Michiko! Ako din! Hindi ko naman siya sinadyang akitin...Haha! Pero sagutin mo nga ako? Nagustuhan mo ba talaga si Laurie? Di ko sasabihin sa kanya promise! "

" He's like my brother and I may consider him as a special friend but hanggang dun lang yun "

" I missed you girls! Bakit ba ang dadrama niyo? Nagdadrama din pala ang matatalino! Group hug nga diyan!!! "

At nagkwentuhan pa sila ng kung anu-ano hanggang napunta sa prom ang usapan.

" Girls!!! Prom na natin! Musta naman, we're eating with last year's prom queen! "

" Tsk "

" Excited na ako!!! May mga nakikita na akong nagproprompose sa campus eh! "

" Paano kaya magproprompose sina June at Laurie??? Well, kami ni Adrian di na kailangan, haha "

" Oh, prom date...How about me? "  T__T

Nag-ring na yung bell at biglang lumapit si Julia kay Mykee, sabay silang naglakad papunta ng classrooms nila

" Mykee! He's out there! You just don't see him but he's right in front of you! Gotta go! See you later! "

Nag-wave siya kay Julia at pumasok na nga si Julia sa classroom niya, pagkalampas ni Julia...Nandun si Sage nakatayo sa tapat ni Mykee pero mga a few meters ang layo but nagka-eye to eye silang dalawa. Ngumiti lang si Sage sa kanya at pumasok na din siya sa classroom niya. ( Classmates sina Sage at Julia : Hindi sa hindi siya matalino, siya lang namili ng section niya )

" I'm such a dummy...Haha "

" Let's go, Mykee? Baka ma-late tayo! "

" Yeah "

Nauna na silang dalawa at sa hallway nakita pa nilang nag-see you later sa isa't isa sina Laurie at Bea. Pagpasok ni Michiko sa classroom, napatulala siya

" Wow, Michiko...You're a really lucky girl "

" I truly am... " O////O

End of chapter

Mr. Popular and Ms.Unpopular (Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon