Chapter 3: New Place, New girl

545 18 1
                                    

A/N:

Now malalaman niyo kung bakit laging mainit ang ulo ni Jeff kay Marlon hahaha

Naia, Philippines

IT'S hot iyon ang unang impression ni Jefferson nang makalabas na sila ng arrival area and he can't help but rummage his bag to find a sunglasses but unlike him those three seems to be more comfortable in this weather.

"You are more look like a vampire with your shades on." Nakangiting sabi sa kanya ni Ave.

Tinaasan lang niya ito ng kilay pero hindi na nagkomento, asan ba kasi ang sundo nila? Naiinitan na siya.

Then out of no where a sleek black mercedez benz appear in fron of them at isang babaeng kasing edarin lang niya ang biglang lumabas 'roon wearing a tight fitting jeans and a yellow blouse.

Nang tuluyan itong makababa ng kotse at tanggalin ang suot nitong shdes hindi niya maiwasang mapapito nang tuluyan niyang mabisitahan ang mukha nito.

The girl have an white complexion but what amuse him is her face though halata ang pagiging Asian nito dahil sa singkit na mga mata ay matangos ang ilong nito ang with her cupid bow lips and heart shape face she's really a beauty.

He just gave him a nonchalant glance bago nito nilapitan si Ave crossing her hands in her chest.

"Ginawa mo na naman akong chauffeur." Anito habang masamang nakatingin sa huli that's when he notice something this girl is a witch but not just a simple witch but a powerful one on the note.

And he can't help but to be cautious around her, witches aren't really his thing especially the powerful one that reminds him of his own mother.

"'Yan ba dapat na isalubong after six years?"

"Right, na para namang may pake ako sa mga taon." Saka lumipad ang tingin nito sa kanilang dalawa ni Marlon. "Are they the hybrids you guys told me about?"

"Yeah." Sagot rito ni Ave.

Tinignan lang sila nito mula ulo hanggang paa saka tumango. "Let's go."

"What's with her?" hindi niya maiwasang itanong pabulong kay Marlon sa tabi.

"I don't know, why don't you try to ask her?"

"Nah, to lazy to do it." Aniya saka sumunod na kina Ave na pumasok sa kotse.

Ano kayang meron sa bansang 'to? Hindi rin kasi niya natanong si Ave sa eroplano dahil wala itong ginawa kung hindi ang tulugan siya at kung wala siyang makuhang sagot rito malamang na mas wala siyang makukuhang sagot kay Emerson na noon lang muling nagpakita sa kanila makalipas ang anim na taon.

Sana nga lang ay hindi boring sa Asian country na 'to.

"WHAT? You enrolled us in a school? What for?" hindi niya maibulalas kay Emerson nang ibigay nito sa kanilang dalawa ni Marlon ang pares ng uniform at school bags nila.

He's been homeschooled all of his life and school is not really his thing early morning, chaotic classroom and annoying school bells. Yup definitely a no.

Parang gusto niyang maghilakbot sa iniisip na kalokohan ni Ave, ano bang trip nito at kailangan pang pumasok sa eskwelahan? Samantalang kung tutuusin ay above average ang mga nakukuha nitong grades sa homeschooling nila.

"Stop bitching already." Sabi ni Marlon at tahimik lang na kinuha ang mga gamit at tahimik na binuklat ang mga libro.

"Yeah, don't worry Jeff I'm sure you'll like the school." Amused na sabi sa kanya ni Ave mukhang napansin nito ang nanghihilakbot niyang tingin sa uniform at mga libro na ibinaba na lang ni Emerson sa lamesa dahil mukhang nangangalay na sa kakahawak nito. Kasalukuyan silang nasa sala sa loob ng malaking mansion na binili ni Emerson under sa pangalan ni Ave kung papaano nito nagawa ang bagay na 'yon despite ng pagiging foreigner nila sa lugar wala siyang ideya. Anyway back to the current situation.

A Wicked PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon