A/N:
Ang tagal ko ring hindi nakapag update hehe...
anyway 4-5 chaptersna lang at tapos na 'to mauumpisahan ko na rin ung isa pang project ko and wait for the upcoming stories and please keep on supporting...
enjoy the chapter
ILANG metro rin ang nilakad nila nang sa wakas ay huminto si Castor at binalingan siya.
"Aayusin ko lang ang kwarto mo magusap muna kayong dalawa ni Eden." Anito saka binigyan silang dalawa ng nagbabalang tingin sa kung anong dahilan hindi niya alam at parang may pakialam siya.
"Jeffry—" bago pa ito may sabihin hindi na niya napigilan pa ang sarili na yakapin ito. It's only just three days na nawalan siya ng malay sabi ni Rina iyon lang kasi ang nakuha niyang impormasyon niya rito sa hindi niya malamang dahilan ay wala itong masyadong sinabi sa kanya.
"I thought I won't see you again." He mumbled.
Naramdaman niyang gumanti ng yakap si Eden. "Ano bang sinasabi mo Jeffry? Nung isang araw lang ako umalis sa tabi mo bakit ganyan ang reaksyon mo?" Marahan itong kumawala sa yakap niya at kunot noong nakatingin sa kanya. "Sinabihan ko sina Reese ah, hindi niya ba sinabi sa'yo?"
Bigla siyang naguluhan sa sinabi nito. "What?"
Natigilan ito saka napangiti parang my narealize ito na kung ano. "Kinailangan ko kasing bumalik ditto para sa ranking tournament ng mga witches nagaganap 'to ng every five years kapag kasi hindi kami bumalik noong isang araw hindi ako makakasama sa preliminaries."
Napakunot noo na lang siya sa sinabi nito saka niya unti-unting na-realize kung anong kalokohan ang ginawa sa kanya ni Marlon at Reese. "Those two bastard!" gigil na banggit niya.
"Bakit anong nangyari?" agad niyang nakita ang pagaalala sa mukha ni Eden kaya mabilis siyang nag-explain.
"Akala ko iniwan mo ko." Aniya sa mahinang boses nakita naman niya kung paano lumambot ekspresyon nito.
"Pero hindi kita iniwan babalik din ako."
"Pasensya na." muli niya itong niyakap. "I thought I would also lost the second woman that became important to me." Hindi niya maiwasang masabi patungkol sa ina.
Mas humigpit ang yakap nito sa kanya."Kahit anong mangyari kahit itaboy mo pa ko ng pauli-ulit hinding hindi kita iiwan. Kailan mo itatanim sa kukote mo na simula nang makilala mo ko hindi na ko mawawala sa tabi mo."
Bakit ba sa loob ng maraming taon ay 'ni minsan hindi man lang niya na-realize kung gaano siya pinahalagahan ni Eden? Napaka swerte niya.
Niluwagan niyaang yakap rito saka kinintalan ng halik ang noo nito. "Thank you."
Napangisi na lang siya nang makitang namula agad ang mukha nito sa ginawa niya. Yumuko siya at inilapit ang bibig sa tenga nito. "Be ready because this time I won't hold back anymore."
Nakita niya ang kilabot ang bumalot sa buong katawan nito dahil sa ginawa niya.
"Hey love birds." Parehas silang napalingon sa bagong dating.
Agad niyang sinamaan ang bagong dating na walang iba kung hindi si Mavi. Alam niya sa sarili niyang kaibigan lang ito ni Eden pero hinid pa rin niya maiwasan na makaramdam ng selos.
"Magsisimula na ang tournament Eden, tinatawag na tayo and you." Binalingan siya nito. "Her Majesty is looking for you kaya mabuti pang magbihis ka na."
BINABASA MO ANG
A Wicked Promise
RomanceLumaki si Eden na sa isip ay si Jeff ang magiging asawa niya. kaya naman nang magdalaga siya ay wala siyang ibang ginawa kung hindi ang humabol at magpapansin sa binata. Pero wa epek pa rin dahil higit sa mas maganda ang mga babaeng nagugustuhan nit...