Chapter 12: Winchester

437 19 1
                                    


A/N:  

Gusto ko sanang matapos na 'to by June pero ang ending? hindi pa rin siya tapos haha pero at least nangangalahati na ko excited na kong masimulan ung Memories of a Rose <3 konting push pa 


ANG akala ni Jeff ay mabilis lang siyang makakarating sa Winchester para sundan si Eden pero mukhang nagkakamali siya. Apparently he needed enough reason to enter the world of witches and without any pass hindi siya makakapasok. Sa totoo lang ay ayaw niyang pumunta sa lugar na 'yon dahil sigurado siyang nandoon ang kanyang ina.

Pero tama naman kasi ang sinabi sa kanya ni Rina, this time it should be him to chase Eden. Alam niya kung gaanong karaming effort ang ibinigay sa kanya ni Eden kaya sa pagkakataon na 'to siya naman ang gagawa ng paraan para maipakita rito na seryoso siya sa mga sinabi niya.

"Are you listening Jeff?" nakakunot noong tanong sa kanya ni Reese habang nasa study room sila ni Ave sa totoo lang hindi na niya kailangan ng mga ganito pero kailangan niya ang pabango na ito lang ang nakakagawa para hindi siya maging kahina-hinala sa pagpasok niya sa Winchester.

"Yes, I'm listening Reese can I go now please?" he asked in a exparated tone.

"As for me siguraduhin mo lang na magagawa mong magawa ang inutos ko we need every help that we can for the upcoming war." Sabi naman sa kanya ni Ave sa totoo lang iyon lang ata ang parte na pinakaayaw niya sa pagpunta sa Winchester.

Hindi na siya kumibo dahil sa totoo lang ay tama naman ang sinabi nito sa ngyaon ang mahalaga sa kanya ay makapunta sa Winchester para makusap si Eden at kung bakit kailangan nitong iwan siya sa ganitong pagkakataon.

"Don't worry I'll handle everything so can I go now?"

"Yes, and don't worry about the coven I already informed them about a representative going in their territory and that's you of course." Nakangiting sabi ni Ave pero hindi naman niyamaiwasang mapakunot ng noo paano naman ito ipinaalam sa witch coven ang pagdating ng isang representative?

Isang misteryosong ngiti lang ang ibinigay nito sa kanya kaya wala na siyang nagawa kung hindi ang mapailing na lang.

"Here's your stash, bahala ka na roon but I warn you in advance they are not very fond of Vampire or other species for that matter." Sabi ni Reese nang ihagis sa kanya ang bottle ng perfume na siyang magtatago sa katauhan niya bilang isang hybrid.

"I don't really care besides nandon lang namna ako para itanong sa Reyna kung magagawa niyang tayong tulungan hindi ba?"

"The witch coven have been in a neutral side ever since kaya malaking tulong talaga kung sa atin kung pumayag ang reyna."

"I'm already aware Ave, beside hindi basta-bastang kalaban ang mga hybrids. Kung sakali man na hindi nila tayo matulungan sigurado akong pagsisihan nila ang bagay na 'yon." Alam niya kasing oras na may masamang mangyari sa mundo ng mga tao apektado silang lahat ng supernaturals at kahit na ba nasa iabng dimension ang mga witch sigurado siyang malaki pa rin ang impact ang mararamdaman ng mga ito kung sakali.

"Good, then I guess your all set."

Agad na nagchant ng spell si Reese at may binuksan na portal para sa kanya saka may inabot na isang maliit na bakal tila ba badge kung titignan. "It's my seal kaya sigurado akong wala kang problemana makakapasok sa palasyo ingatan mo lang na wag mawala 'yan kung hindi, hindi ka na makakabalik maliwanag?" tumango siya saka hinarap ang kulay bughaw na portal. With a last glance he walk though the prtal and bombarded by swirling colors.

A Wicked PromiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon