Dear diary
Iam franchescka louraine C. Reyes(cheska)..14 years old at nag aaral sa simple high school....Hindi naman ganun ako katalino!!...
July 10 Ang birthday ko!!...
Best friend ko ay si chanelle Thelsarah M. Ponce,14 years old din sya katulad ko...grade 8 kami parehas...naging mag bff kami Nung grade 7.....
Ganito Kasi iyan,first day of school tapos ay classmate kami..taga cagayan de Oro sya at Isang Muslim... samantalang ako naman ay taga maynila at Isang kataliko...
Parehas lang kaming Bago dito sa school,in bulacan...kaya't Wala pa Rin kaming kakilala...
Nagsimula Ang lahat sa canteen,recess at andaming bumibili,kaline ko sa upuan ng sitting arrangement kaya medyo Kilala ko sya....
Nginitian nya ako Nung magkatinginan kami at tinanguan ko lang din naman sya!!...nagulat ako ng biglang hinawakan nya Ang braso ko at sabay sabing
Channell:sama Na ako sayo!!
Nagulat ako dahil kung masamang tao siguro ako ay napahamak Na Siya....tumango Na lang din ako...
Ay,wait,meron Pala akong mga kakilala dito at mga friends!!...
Naupo kami sa isang mahabang upuan sa canteen at naghintay humupa ang mga bumibili.....
Biglaang dumating Sila Jhanine Asunto at Jamie Lim...
Jhanine:hai cheska!!!
Ako:ohh!!..hai guys!!,by the way,jhanine Ito si chanelle,jamie si chanelle at chanelle Sila Jamie at Jhanine!!!
Chanelle:nice to meet you,jamie and Jhanine!!...
Jamie at Jhanine:kami din,chanelle....
Jamie:by the way,anong bibilhin Mo,chescka??
Ako:anything!!...
Pagkatapos ng ilang buwan at taon,j0ke hehehe!!...
Pagkatapos ng ilang ORAS ay nakabili Na rin kami sa wakas!!
***......__________------
Change topic......
__________
__________________________Ang crush ko naman ay si Edward B. Dela Cruz....maharot sya at laging nganga sa klase,mabait naman sya at pogi....Yun lang naman Ang hanap ko ehh!!!....
Crush ko si Edward Simula pa Nung grade 7 ako dahil classmate kami at Hanggang ngayon ay classmate pa din kami!!!....
Si bff naman ay si John Paul de Jesus Ang crush...so Hindi kami magkaribal,hindi gaya ng ibang mga mag bff.....
Inis Na inis pa nga halos si chanelle sa crush Kong si Edward eh...kesyo,napaka panget daw ng ugali at napakasama pa daw ng mukha!!....
Grabe sya hah!!!!...hiyang hiya naman ako sa pagmumuka ng crush nyang si John....wait,ano nga bang kapintasan kay John??...bakit parang Wala naman!!...kainis!!...Ang pogi nga Pala ni John!!!.....
Ui, pero ayokong agawin sya sa kanya diba!!!
Crush din kaya ni John si chanelle,nagpapatulong pa nga sakin si John Na manligaw kay chanelle ehh...
Ai,wait lang!!,Hindi Pala crush ni chanelle si John inaasar lang namin!!...pero Ang crush talaga ni chanelle ay si Robin aice DJ. Mercado...
So,nagpapatulong sakin si John Na umakyat ng ligaw kay chanelle... Nagbibigay ng letter si John Jay chanelle...
John Paul
Love
Chanelle.I love you very much!!!...
Awwww,so sweet nameyn!!!...Buti pa si John!!...Hindi katulad ni Edward Na halos mamatay Na ako sa pagpapapansin eh Wala parin....
Syaka nga Pala,si Edward at John ay magkaibigan din!!!...Ang seatmate ko ay si Katherine Alexa G. Isagani....
Si kathkath ay Ang pinsan ni Edward kaya medyo close ko...syempre ba naman!!,pinsan nya Yun ehh!!....