Chapter 4

1.2K 50 5
                                    



"Don't tats meh aym broken!"

Napataas ang kilay ko ng magkasabay kami ni kolokoy sa pagbaba ng hagdan. Problema nito? Umagang umaga manba-badtrip.

"Di kita hinahawakan tanga!"

"Edi tats meh aym broken!" singhal nya sabay nae nae pababa. Tarantado!

Argh! Umaga palang pero di ko na kinakaya ka abnormalan nya!

Himala nga hindi sya natulog kagabi sa kwarto ko. Well sabi nya kasi samin di sya nakakatulog pag hindi nya ako katabi. Ewan weirdo yang kupal na yan.

Pagdating ko sa baba nakapwesto na si kupal sa upuan nya-

Nope. Yung upuan nya ay katabi ko kaso nakapwesto sya ngayon sa dulo.

Napapailing iling na lang ako, ano? dinibdib nya talaga yung pag aaway namin kagabi? Di ko sya magets. Daig pa nya may regla sa lakas ng mood swings.

"Good morning ma," bati ko kay mama pagkaupo ko. Nagsi-serve si mama ng mga pagkain ng umepal nanaman si kupal.

"Wag mu ku batiin ng gud murning! Di aku marupok kaya di tayu magkakabati sa gud murning lang usto ko laplap!"

"Tang*na mo." I mouthed to him. Tingin nya babatiin ko sya? Buang.

Napanguso sya sa sinabi ko. Tsanggala talaga to! Putek ano bang ginawa ko mali kagabi?

Sa naalala ko sya nga yung nang manyak diba?!

"Nag aaway pa rin kayo?" Napatingin ako kay mama. Mahinahon ang tono ng boses nya habang hinahain ang mga inumin namin.

Si Ryver naka black coffee tapos ako syempre milo mahirap magkaroon ng energy gap.

"Hindi ma. Nabubuang lang yan si Ry, bigla bigla ba naman nagalit ng walang dahilan." turan ko habang ngumunguya ng bacon.

Napatango tango si mama at si Ry naman ang binalingan nya ng tingin, "Ry bakit nangingitim yang ilalim ng mata mo?"

Napatingin ako kay kupal, malayo ang pwesto nya sakin pero kung titigan mo ng maiigi nangingitim nga ang ilalim ng mata nya.

Uminom muna si kupal ng kape at saglit na tumingin sakin sabay irap, "Hindi to dahil inaway ako ni Sy ah? Hindi rin to dahil hindi ko sya nakatabi sa pagtulog kaya hindi ako nakatulog. Wala talagang kasalanan si Sy deto~"

Ows? Talga ba.

Bugnot kong naibato sa kanya ang kutsara ko. Hayop wala nga kong kasalanan!

"Anong ginawa ko kagabi ha?!"

"Marami tayong ginawa kagabi s*x lang hindi!"

Pareho na kaming nakatayo at masama ang tingin sa isa't isa, "Tanga anong ginawa ko at galit na galit ka ha!"

Nagbago ang ekspresyon ng mukha nya, saglitan lamang iyon pero kitang kita ko ang pagiging seryoso ng kanyang mga mata. Ang creepy nya pag ganun sya.

Hindi ako sanay na makitang magseryoso ang kupal na to kaya nabibigla ako kapag nagbabago sya kahit panandalian lamang iyon.

Napalunok ako, "A-Ano ba ginawa ko?"

Pareho kaming nagulat ni mama ng bigla bigla na lang nag ballerina si gago! Da fvck?!

"Hulaan mo dali charade tayo!" Muntanga sabi nya habang kung ano anong action ang ginagawa.

Nag ba-ballerina, basketball, soccer, pati swimming tsaka panganganak inaction nya! Gago talaga.

"Ma patigilin nyo nga---" napatigil ako ng makitang tutok na tutok si mama. Eh?

"Outer space ba yan? Parallel universe? Area 51? Black hole?" Sunod sunod na sagot ni mama habang tinutusok tusok ang pagkain nya. Shet seryoso sya?

My Brother Is A Complete Idiot.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon