VINCE'S P.O.V
Mag-gagabi na ulit ng mawala si Trixie. Puta saan ba sya napunta?
Lumabas ako ng kwarto naming tatlo ng narinig kong umiiyak si mama "oh God. trixie nasaan ka na" sabi nya habang humahagulgol. Pinapatahan naman sya ni dad kaya lumabas muna ako para maka langhap ng sariwang hangin.
Maya maya pa may bangka na paparating. May dalawa lang tao dun yung operator ng bangka at babae na nasa likod.
Tinitigan ko lang ang bangka hanggang makarating ito sa pampang.
Mayamaya pa may babaeng tumatakbo papalapit sakin "KUYAAAAAAAA!" sigaw neto at niyakap ako. Niyakap ko din sya ng mahigpit.
"Where have you been? Alam mo bang nag alala kami sayo dito!" Hindi ko napigilan ang sarili kong pag taasan sya ng boses. Bigla namang nangitid ang luha nya sakanyang mga mata.
bumitaw sya sa pag kakayakap sakin at yumuko nag simulang mag salita
"alam mo bang natakot ako akala ko masasamang Tao na ang nakakita *stiff* sakin tapos pag balik ko *stiff* sisigawan mo pa ako" nagulat ako dahil first time nya akong sagutin.ilang minuto akong natulala at ilang minuto na din nung umalis sya sa harap ko...
Bakit ko ba kasi sya sinigawan? tsk. But something is wrong yung mga tingin nya. Ibang iba yun nung last time kong nakita yung mga tingin nya yung glare nyang nakakatakot. Nung last ko syang nakita yung glare nya ay pang cute pa. But now yung glare nyang kaya ka nyang patayin anytime.
ayyyst. Baka galit lang sya ng sobra kaya sya ganto.
Tumakbo Ako kaagad papunta dun sa room namin. "Mom nasaan si trixie?" Agad kong tanong nung nakita ko si mom sa kwarto tinuro nya yung banyo na kung nasaan si trixie napabuga nalang ako ng hangin.
Maya maya pa lumabas na sya sa Banyo. lalapitan ko na sana sya kaso bigla nya akong tinignan ng masama dahilan para mapako ako sa kinatatayuan ko. Para nya talaga akong papatayin.
Nakatingin lang ako sa kanya habang papalabas sya sa kwarto namin.
WILLIAM'S P.O.V
pag ka bukas ko ng pinto papunta sa kwarto.
Nakita ko si trixie na papalabas na at si Vince naman ay nakatayo lang at pinag papawisan? Hmm something is weird.
"HI KUYA LIAM! IMISSYOU." sigaw ni trixie at may malaking ngiti sa mukha at niyakap ako.
"Oh trixie. Nag alala kami sayo saan ka ba galing?" Kalmadong tanong ko. Ngumiti naman sya at sinabing "Hindi ko din po alam kung paano ako napunta sa kabilang isla kuya e hehe *kamot sa batok*" buti nalang walang ngyari saanya.
"Haha tara na nga kumain na nga tayo itong batang to *akbay* haha Tara na kain na tayo ikaw kuya tara uubusan kita ng meat" inakbayan ko sya at lumabas na kami sa kwarto.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Gangster Princess. [[TLLGP]]
AksiWhat if? You found out that you're the gangster heirs. Will your life is still be normal?