Chap 21: Kết thúc một cuộc tình

1.6K 116 64
                                    

Chúc mừng hai bạn^^ MinamotoSakura123sakiheartfilia

♤ góc tác giả

Tình hình là mị vừa mới đọc xong cuốn "thất tịch không mưa", nước mắt tuôn rơi lã chã...

Hic... hic....

☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

- Lucy! Ở đây này!

Zeref giơ tay vẫy, Lucy thở dài tiến về phía chiếc bàn ở cạnh cửa sổ thứ 2 phía bên trái. Đó là vị trí mà cô thích nhất, lúc nào cô cũng ngồi ở đấy. Anh luôn hiểu cô, luôn dành những điều tốt nhất cho cô... nhưng đáng tiếc cô không thể nhận.

- Lucy... em sao thế?

Zer hoàn toàn nhận thấy hôm nay Lucy khác thường ngày.

- Zeref....

- Hửm? Chuyện gì?- Zeref vừa khuấy cốc cappuccino vừa nhướng mày hỏi.

- Zer... em nghĩ... em... MÌNH NÊN DỪNG LẠI THÔI!

Nhũng chữ cuối cô dường như hét lên, tránh không cho giọt nước mắt rơi xuống.

Zeref cực kì ngạc nhiên, không tin vào những gì mình vừa nghe.

- Lu... Lucy... em... em đang nói đùa à... không... không vui đâu...- Zer cố làm ra vui vẻ nhưng cậu không cười được, nụ cười cứ như mếu.

- Em nói thật, ta tốt nhất nên.... chấm dứt thôi...

- LUCY! ÍT NHẤT EM CŨNG PHẢI CHO ANH BIẾT LÍ DO! TẠI SAO! TẠI SAO EM LẠI CHIA TAY ANH! TẠI SAO?

Zeref đã không giữ nổi bình tĩnh, đứng bật dậy, cầm vai Lucy lắc lắc.

- Anh thôi đi! Anh tốt nhất nên lấy chị Mavis!

Cô bịt tai lại hét to, đồng thời cũng vùng ra khỏi bàn tay run rẩy đang nắm chặt lấy vai mình. Giọt nước mắt từ từ rơi xuống.

Vừa nghe đến Mavis, anh từ ngạc nhiên chuyển sang tức giận, mặt anh đen lại.

- Lucy! Nói anh nghe! Vì sao em biết chuyện này! Là cha! Chính cha đã bắt em rời xa anh đúng không! Lucy! Ta có thể chạy trốn! Anh không muốn lấy người mình không yêu! Lucy!

- Cha anh không liên quan gì cả! Là do em tự nguyện.- Lucy cắn môi, gắng không cho tiếng nấc bật ra.

- Tự... tự nguyện? Ý em là sao?

- Em... quen chị Mavis, chị ấy kể rất nhiều về người chị ấy yêu nhất, bao nhiêu uất ức cùng nỗi buồn chị ấy đều kể... em không ngờ người đó lại là anh.

- Nhưng cô ấy... cô ấy đã...

- Chị ấy có lí do để rời xa anh, chị ấy cũng không muốn làm vậy! Anh có biết khi anh ném cái nhìn khinh bỉ về phía chị ấy rồi quay lưng bỏ đi, chị ấy đã ôm mặt khóc rất nhiều không! Anh đã từng ôm cô ấy vào lòng rồi vỗ về chưa? Anh đã từng hiểu cô ấy chưa? Khi anh bỏ đi Alvarez mấy năm trời, anh đã từng nghĩ đến cảm xúc của cô ấy chưa?

Từng lời một găm trúng tim đen của Zeref, anh cúi thấp đầu xuống, dòng kí ức như cuốn phim chiếu chậm trong đầu Zeref. Thật sao? Người có lỗi là anh? Người nhẫn tâm cắt đứt mối tình này cũng là anh?

- Mavis, cô ấy bị mắc một căn bệnh, hay có thể nói là một lời nguyền: Lời nguyền Ankhseram. Nó xuất phát từ ham muốn muốn gặp lại anh, cô ấy đã đau khổ rất nhiều, đến mức phát điên. Căn bệnh quái gở ấy đã đến từ đó. Mỗi khi cô ấy vui, yêu cuộc sống này, đó gọi là "năng lượng tích cực" thì căn bệnh ấy sẽ bùng phát, cô ấy sẽ mất kiểm soát và đánh bất kì ai ở gần. Có lần cô ấy đã đánh chết một con mèo khi cô đang chơi đùa với nó.

-...

- Tuy nhiên, nếu cô ấy cảm thấy buồn, chán ghét, tức giận, quên đi giá trị của cuộc sống này, đó là "năng lượng tiêu cực" thì sẽ không sao hết.

- Chuyện đó...

- Đó là lí do Mavis rời xa anh, anh hiểu chứ? Cô ấy làm vậy là vì muốn bảo vệ anh, vừa ngăn cho căn bệnh nặng thêm vì anh là người khiến cô ấy hạnh phúc nhất trên đời. Anh phải tin em, Mavis và Yuri hoàn toàn trong sạch.

- Cô ấy... bây giờ... sao... rồi....

Zeref bây giờ không còn chút sức lực nào, cậu dường như chỉ có thể rên trong khoan họng.

- Mavis bây giờ ổn hơn rồi. Anh... phải đến gặp cô ấy.

Lucy không dám nhìn thẳng vào mắt anh, cô chỉ sợ mình đổi ý rồi níu giữ anh lại.

- Em đi về trước, em sẽ mong tin vui.

Nói rồi cô đặt sợi dây chuyền xuống bàn, xách túi đi trước, giọt nước mắt đã kìm nén nãy giờ đã trào ra. Cô mím môi, chạy đi.

Nhận lời chúc phúc là một chuyện vui... nhưng nhận lời chúc phúc từ người con gái mình yêu... có một cái gì đó rất chua xót....

- Chết tiệt!

Zeref đập vỡ cái bàn rồi đứng dậy, thanh toán rồi chạy ra khỏi quán.

Sợi dây chuyền đã vỡ tự lúc nào...

~ HẾT ~

Thật sự xin lỗi anh Zer vì tuy anh đang buồn nhưng tụi em đang rất vui ạ :D

Với lại từ bây giờ Zer sẽ ít xuất hiện và có khi không xuất hiện lun nhá :)))) ảnh không còn là gì trong chap này nữa òi :))))

Zer: Đậu phộng mi :v

Nat: giảm bớt một tình địch :D

☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆

Chap sau là ngoại truyện :D, không lấy tem nên chap này lấy 2 tem nhá :3

[nalu] Em dám không yêu anh? Thử xem.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ