Note: si miss A na muna ang tatalak ha? Hehe
Narito ngayon si brian sa bahay ng mga magulang ni janna kanina pa sya narito pero hindi sya nagpapakita sa mga tao sa loob pinagmamasdan lang nya si chanel habang busy ang bata na nakaharap sa kanyang laptop sa may pool area until suddenly biglang lumabas si janna kaya nag doorbell na sya at pinagbukasan naman sya agad ng katulong..
"Manang sino yung nagdoorbell?" Tanong ni janna sa katulong ngunit bago pa man makasagot ang katulong napagsino na agad ni janna kung sino ang dumating at di nya naiwasan na uminit ang ulo nya..
"What the hell are you doing here brian? Hindi ba sinabi ko na sayo na wag ka nang magpapakita dito lalo na sa anak ko!" Si janna kay brian..
"Im here for my daughter janna at kahit na ano pang sabihin mo hindi mo maitatago sa sa lahat at sa akin na ako ang ama ng anak mo hayan! Ang dna results kung hindi ko anak si chanel bakit nagmamatch ang biological samples namin!?" Si brian sabay lahad n dala nyang papel at agad naman itong binuksan ni janna..
"Hindi ka talaga nakuntento ano? Well para sabihin ko sayo brian kumuha ka man ng ilang milyong kopya nito hindi mo makukuha ang anak ko sa akin dahil wala kang karapatan sa kanya! Huh? Alam mong anak mo sya kaya ka naririto well sad for you dahil hindi ikaw ang kinikilalang ama ng anak ko at yun ang ganti ko sayo sa ginawa mo sa aming mag ina noon ! Ikaw ang ama nya pero hindi ka nya kinikilala at hindi ka nya kikilalanin kahit na kailan kaya magdusa ka!" May diin ang bawat salitang binitiwan ni janna pero hindi nagpatinag si brian..
"Wala akong karapatan? Well janna mas wala kang karapatan na ipagdamot sa akin ang anak ko kaya parang awa mo na sabihin mo na sa kanya ang totoo na ako ang tunay nyang ama at hindi ang boyfriend mo..
"Maawa? Wow! Alam mo pa palang banggitin ang salitang yun? Bakit brian nung ako ba nag makaawa sayo na noon naawa ka ba sa akin? Sa amin ng anak ko? Hindi di ba? So anong karapatan mo para magmakaawa sa akin ngayon?" Si janna na ibinuhos na lahat ng galit at sama ng loob nya kay brian..habang nagtatalo ang dalawa dumating naman si cherry kasama si aaron galing airport dahil sinundo nila si justin..
"Hon? Anong nangyayari dito? Saka anong ginagawa nito dito?" Sarkastikong tanong ni justin sabay tingin ng masama kay brian..
" im here for my daughter!"walang babalang wika ni brian na ikinainit ng ulo ni justin..
" what? Your daughter? Seriously? I think your lost brother coz you have no daughter here chanel is my daughter! So you better get your ass out of here!" Wika ni justin..
" wow! Hindi lang pala asawa ako ang inangkin mo pati anak ko inaangkin mo na! Tingnan mo yan ang patunay na ako ang tunay na ama ng bata kaya may karapatan akong kunin sya anomang oras ko gustuhin!" Si brian na hindi talaga papatalo
"Eh sira pala yang tuktok mo gago ka eh! Almost 15 years simula ng ipinanganak sya naging tatay ka ba nya? At pano mo nagagawang angkinin sya habang alam mo sa sarili mo na ikaw! Ikaw mismo ang muntik ng pumatay sa kanya?? You think pag nalaman nya yun matatanggap ka pa nya bilang ama?"si justin
" kung sira ang tuktok mas sira ang tuktok mo dahil kahit na ano pang sabihin mo ako pa rin ang ama nya kung iniisip mo lahat ng nagawa mo at naibigay sa anak ko wag mong alalahanin yun pera lang yun kaya kong bayaran yun!" Brian saaid..
" pwede ba tumigil nga kayong dalawa baka marinig kayo ng anak ko..brian umalis ka na dito! Utang na loob!" Si janna ngunit bago pa sumagot si brian biglang..
" mommy? Ano pong nangyayari dito bakit kayo nagsisigawan? At dad? Daddy justin?" Ang batang si chanel saka tumakbo palapit kay justin at niyakap ito not knowing na naroon ang kanyang tunay na ama..masakit para kay brian ang nakitang iyon while janna on the other hand give him an evil smile dahil alam nya na sa nakitang iyon ni brian ay unti unti syang nakakaganti dito..
"Chanel anak sumama ka sa akin ako ang daddy mo niloloko ka lang nila ako ang tunay mong daddy at papatunayan ko yan sayo anak" si brian na pinipilit ang bata na sumama sa kanya..
" mommy? Ano pong sinasabi nya? Sino po ba sya?"takang tanon ni chanel sa ina
"Anak pumasok ka muna sa loob ha? Wag ka muna makialam sa usapan namin sige na puntahan mo muna ang tita ryen at tita cherry mo dun sa loob"utos ni janna sa anak
"Anak sige na halika sumama ka sa akin ako ang daddy mo please anak maniwala ka sa akin" pakiusap ni brian sa bata habang pilit nya itong niyayakap and to his surprise..
"Dont touch me! Hindi ikaw ang daddy ko!! Hindi kita daddy!"si chanel sabay tulak kay brian at tumakbo papasok ng bahay..
"Huh you heard that? Siguro naman sapat na yun para umalis ka na dito at tantanan mo na kami ng anak ko!" Si janna sabay pasok sa loob at sinundan ang anak
" siguro naman wala nang dahilan para guluhin mo pa ang mag ina? Hindi ka kinikilalang ama ng anak ko kaya umalis ka na!" Pagtataboy ni justin kay brian..
"Aalis ako pero hindi pa tayo tapos kukunin ko ang anak ko balibaliktarin nyo man ang mundo ako pa rin ang ama nya at hinding hindi ako magsAsawa na magpabalik balik dito makuha ko lang ang loob ng anak ko kaya kung ako sa inyo habang may oras pa kayo ipagtapat nyo na sa kanya ang buong katotohanan bago pa ako ang lumapit at magsabi nito sa kanya" galit na wika ni brian sabay alis..
Samantala..
"Mommy? Di ba po yung lalaki yun kanina sa labas sya yung nakabanggaan ko nung nagmall tayo? Kilala nyo sya ni dad? Saka bakit pinipilit nya na sya ang daddy ko? Mommy di ba po nagsisinungaling lang sya hindi sya ang daddy ko di ba?" Umiiyak na sabi ni chanel sa ina..
"Oo anak nagsisinungaling sya hindi sya ang daddy mo wag kang mag alala sisiguraduhin ko na hinding hindi na makakalapit sayo ang lalaking yun kahit kailan.."si janna sa anak saka niyakap ito..
Maya maya pa pumasok sa kwarto si justin at nakitang umiiyak ang bata..
"Oh? Bakit umiiyak ang prinsesa namin?" Si justin
"Dad di ba po kayo naman ang daddy ko at hindi yung lalaki na yun kanina sa labas? Di ba dad kayo daddy ko di ba?" Si chanel
"Oo anak ako ang daddy mo wala nang iba at hindi ako makakapayag na aagawin ka sa akin ng lalaking yun.." Si justin at niyakap nya rin ito saka palihim silang nagtinginan ni janna..at nang makatulog si chanel dahil sa pag iyak..
"Hon wala ka ba talagang balak na ipagtapat sa bata ang tungkol sa tunay nyang ama?? Dont you think na nagiging unfair sa kanya bilang ina nya??" tanong ni justin kay janna nang makalabas sila sa kwarto ni chanel..
"Unfair? Anong unfair dun justin? Im just tryin to protect her against her father ayokong maranasan ng anak ko ang hirap at sakit na dinanas ko sa kamay ng magaling nyang ama." Sagot ni janna
" so itatago mo na lang sakanya ito habang buhay? Pag nalaman nya ang nangyari sa nakaraan at ang katotohanan na ipinagkait mo sa kanya hindi lang ang tunay nyang ama ang kamumuhian nya maging ikaw na ina nya baka kamuhian ka rin nya kapag dumating na ang panahon na malaman nya ang katotohanan.."paliwanag ni justin sa nobya..
"Im her mother and im willing to do everything para protektahan sya ano mang posibleng gawin sa kanya ng tatay nya"sagot ni janna sa nobyong si justin..
"Protect her? Or you're using her para makaganti sa tatay nya? Akala ko ba bago kayo bumalik dito nag usap na tayo na hindi mo gagamitin ang si chanel para gantihan ang kanyang ama pero anong ginagawa mo ngayon?" Patuloy na sermon ni justin sa nobya..
"Look justin i know what im into okay? At gaya ng sinabi ko hindi ko ginagamit ang anak ko para gantihan ang ama nya pero kung yun ang nakikita at sa tingin ko then its not my fault already!" Inis na sabi ni janna sabay tinalikuran si justin wala naman nagawa ang binata kundi tingnan na lang ang nobya na naglalakad nang palayo sa kanya..
A/n:
Hello so nice to be back my dearest readers hello sainyo! Hopefully you like this update..hay kawawa naman si brian oh pinagkakaitan ng anak..may kasalanan din naman kasi sya eh...oh sya yan lang muna sa ngayon bye! Bye!
Love,
Princess areeyah :-*
YOU ARE READING
revenge of love(brian mcfadden fanfic)
Fanfictiona story of a woman who got married to the man he loves but at the wrong time...