Mahigit nang isang linggo ang nakalipas mula ng makabalik si janna at ang kanyang anak pero hanggang ngayon di pa rin nya masabi sa anak ang tunay na dahilan kung bakit sila bumalik ng dublin hanggang sa isang araw nagyayang mamasyal ang kanyan anak na si chanel sa isang sikat na pasyalan sa dublin..
" mommy punta lang po ako dun saglit oh may titingnan lang po akong accessory" paalam ni chanel sa ina
"Sige anak basta bumalik ka agad ah? Hintayin ka namin dito ng tita ryen at tita cherry mo ha.." Si janna sa anak
" yes mommy babalik po ako agad saglit lang po ako.."sagot naman ni chanel sa ina at saka umalis na at mag iisang oras na sya ng kalilibot sa naturang lugar at dahil sa hindi sya pamilyar sa lugar na iyon naligaw sya sa kakahanap kung saan nya iniwan ang ina at mga tyahin kanina lang..tatawagan sana nya ang mga ito ngunit pag tingin nya sa kanyang bag ay wala doon ang kanyang cellphone kaya patuloy syang naglakad at naghanap. Hanggang sa mabangga nya ang isang lalaki na matangkad at blonde ang buhok na walang iba kundi si brian ang kanyang tunay na ama...
"Im so sorry sir im just in a hurry" paumanhin ni chanel kay brian
" no no its okay im okay how about you? Are you hurt or something?" Alalang tanong ni brian sa bata hindi rin nya mawari kung bakit magaan ang kanyang loob dito gayon na ngayon pa lamang nya ito nakita at nakilala...
"Im okay sir im just looking for my mom and my aunt." Sagot naman ni chanel kay brian
"Oh youre lost? Come let me help you we'll look for your mom" aya ni brian sa bata at aalis na sana sila nang biglang...
"Chanel,anak! San ka ba nagpupunta kanina ka panamin hinahanap ng mga tita mo?"alalang wika ni janna sa anak..
"Im sorry mom naligaw lang kasi ako kanina tatawagan ko na sana kayo kaso naiwan ko pala sa bahay yung cellphone ko.." Sagot ni chanel sa ina samantala si brian naman nagulat ng mapagsino ang nasa kanyang harapan...
"Ikaw!" Halos magkasabay na wika ni brian at janna na ikinagulat naman ni chanel
" wait mom you know each other? Nagtatakang tanong ni chanel sa ina
While brian on the other hand hindi maipaliwanag ang sayang kanyang nararamdaman nang nalaman nyang anak ni janna ang kanyang nabunggo kanina lang dahil alam nya na walang ibang anak si janna kundi ang kanilang anak...
"If she's your daughter then i must be her--" si brian na hindi natapos ang sasabihin ng putulin ito ni janna
"No! She's not! Matagal nang wala ang anak natin! Namatay sya dahil sayo! Kundi ka pabayang ama at asawa hindi kami maaksidente! At buhay pa sana ang anak ko!" Pagsisinungaling ni janna bagay na sya naman nadatnan nina cherry at ni ryen kasama si jesse...
"Ate? Anong nangyayari dito bakit ka--di na naituloy ni ryen ang pagtatanong ng makita si brian..
"Cherry ilayo mo muna dito ang anak ko maguusap lang kami ng lalaking to.."utos ni janna sa kapatid na sya naman sinunod nito..
" tita cherry sino ba yung lalaking yun? Bakit kilala sya ni mommy saka bakit sabi ni mommy patay na daw yung anak nila nung lalaki na yun?tita may nauna pa po bang anak si mommy kaysa sakin?" Nagtatakang tanong ni chanel sa kanyang tita cherry..
"Ah eh..yung lalaking yun ex yun ng mommy mo bago nya nakilala ang daddy mo.." Sagot naman ni cherry..
" eh bat wala naman po yatang nababanggit Si mommy na nagkaroon na sya ng anak noon bago ako dumating? Sabi nya naaksidente daw sila kaya namatay yung kapatid ko?" Tanung pa ulit ni chanel kay cherry..
YOU ARE READING
revenge of love(brian mcfadden fanfic)
Fanfica story of a woman who got married to the man he loves but at the wrong time...