dalawang linggo nang nawawala ang anak ni Brian at janna and until now janna and Justin are still looking for Chanel..while Brian on the other hand is still convincing the kid to give him a chance..
"anak please bigyan mo naman ako ng chance na maging daddy sayo alam Kong mahirap dahil nabuhay ka na wala ako sa tabi mo at iba ang kinalakihan mong ama pero gusto rin maranasan yung naranasan ni Justin na kasama ka habang lumalaki ka bilang daddy mo" si Brian Kay Chanel sabay hawak sa kamay ng anak pero winaksi lang ito ng bata at..
"no! you're not my dad! and you never will be my dad ever! I wanna go home so please iuwi nyo na ako ibalik nyo na ako sa mommy at daddy ko!" umiiyak na sabi ni Chanel Kay Brian masakit para Kay Brian ang narinig na yun pero wala syang magagawa ayaw nyang pilitin ang anak dahil natatakot sya na baka tuluyan itong lumayo sa kanya...kaya kinabukasan..
"where are you taking me?" tanung ni Chanel Kay Brian
"you said you wanna go home right? that's why I'm here I'll send you home" malungkot na sabi ni Brian
" great! because I really wanna go home I miss my dad and Mom and also my cousins grandma and grandpa my tita ryen and tita cherry also Tito Jesse and Tito Aaron" masayang wika ni Chanel..
"you really love them all don't you?" si Brian
"of course I do love them all they're my family!" Chanel said..
"okay baby let's eat first before we go" aya ni Brian pero Mariin na tumanggi ang anak sa kanya..
"no! I wanna go home! I'll just eat at home and besides I'm not yet hungry and will you stop calling me baby I'm not your baby and were not even related!" si Chanel sabay dampot ng mga gamit nya at agad na lumabas at tinungo ang kotse ni Brian at sumakay dito..
after 4hours of driving makarating din sila sa bahay Nina janna..
samantala sina janna naman kausap ang mga pulis na tumutulong saka nila sa paghahanap ng biglang..
"mommy! daddy!" Boses ng isang babae na papalapit sa kanila at agad na napatayo si janna ng makita ang anak na tumatakbo palapit sa kanila..
"Chanel my baby San ka ba galing ha?San ka nagpunta? alam mo bang alalang alala na ako sayo kami ng daddy mo" si janna saka niyakap ang anak..
"hey sweetie where have you been? tell me what happened?" si Justin
" kasi po dad I was walking naghahanap ako ng taxi na masakyan pauwi since di ko kasabay si insan Theo tapos po biglang lumapit sakin yung lalaki na nag claim na daddy ko pinilit nya ako sumama sa kanya..ayaw ko sumama then may nilagay sya sa bibig ko at nawalan ako ng Malay thats all I remember tapos po ng magising ako NASA loob na ako ng isang kwarto.." pagsasalaysay ni Chanel..
"why didn't you call us?" si Justin
"kasi po dad he confiscated my phone and my things eh then he locked me sa kwarto kaya I can't escape" si Chanel..tapos biglang..
"ang apo ko San yung apo ko?" di mapakaling sabi ng INA ni janna habang palapit sa kanila..
"ma relax andito na sya" si janna..
"mommy grandma!" Chanel said sabay yakap sa Lola nya at nag sunuran naman ang dalawang tita nya si ryen at cherry pati ang dalawang pinsan nya..
"uy insan buti naman umuwi ka na alam mo bang di kami mapakali dito kakaisip kung nasan ka na San ka ba kasi nagpunta di ka man lang nag yaya" si Archie
"hay nako kuya Archie puro ka kalokohan nagtanung ka pa at nagbiro di naman nakakatawa" si Theo
"uy himala tinawag mo akong kuya? haha" Archie said
"Ewan ko sayo,pero uy insan Chanel bakit ka ba kasi umalis dun? di mo ko hinintay pasaway ka talaga..." si Theo
"eh ang tagal mo kasi insan eh ayan nainip na ako kaya naghanap na ako ng taxi di ko naman alam na mangyayari to eh" si Chanel at habang nag uusap sila ay biglang dumating si Brian dala ang gamit ng anak at..
"and you still have the guts to show your face huh! matapos ang ginawa mo?" si Justin sabay suntok Kay Brian..
"walang hiya ka Brian nakuha mo pang magpakita sakin matapos mong kunin ang anak ko! umalis ka dito ngayon din! umalis ka!" si janna..
" cherry, ryen tayo na ipasok na muna natin sa loob ang mga bata" ang INA Nina janna..
" mam sir tama na po yan baka po kayo pa ang makasuhan sa ginagawa nyo madadaan naman po ito sa maayos na usapan eh" awat ng pulis kina janna at Justin na kapwa galit na galit Kay Brian..
"sige sir pero iwan nyo na po kami dito kami na bahala pag usapan to andito na rin naman ang anak namin" si janna at tumalima naman agad ang pulis..
"now what do you want?" sarkastikong sabi ni janna
" I want my child gusto ko ipakilala nyo ako sa kanya biglang ama at Hindi ako papayag na di nyo gagawin yun lalo na ngayon na may pinanghahawakan ako" si Brian
"and what comes to your mind isipin na gagawin namin yun? matapos ginawang pananakit ng babae mo Kay janna at Kay Chanel bibigyan ka pa namin ng karapatan sa kanya?" nakangising sabi ni Justin
" pano kung Hindi ako papayag?nakalimutan mo na ba ang sinabi ko noon? Hindi ka kilalanin na ama ng anak ko Hindi pa ba Sapat sayo na dinadala nya ang apelyedo mo?" si janna
"Hindi! ngayon dalawang bagay na ang pinanghahawakan ko ang DNA test at ang birth certificate nya so kung Hindi nyo sasabihin sa anak ko na ako ang tunay nyang ama o Hindi nyo ako bibigyan ng karapatan na makita at makasama sya magkita na lang tayo sa korte dahil ipaglalaban ko ang karapatan ko sa anak ko!" madiing sabi ni Brian..
"sige papayagan ko na makita mo sya at makasama pero sa isang kundisyon wala kang sasabihin na kahit ano sa kanya hahayaan mo na ako ang magsabi sa anak ko ng tungkol sayo" si janna
"hon sigurado ka ba dito? panu kung hindi tumupad sa usapan ang lalaking yan?" si Justin
"hon sigurado na ako and I know what I'm into kaya wala kang dapat ipag alala di ako papayag na mawala satin si Chanel" janna said
" good we have a deal then? but I can't promise na makapag intay ako ng matagal so you better tell her the truth sooner or later dahil kung Hindi sa korte na tayo susunod na maghaharap mag birthday na sya di ba? so better tell her before or after her birthday " si Brian saka umalis na
" hon don't tell me susunod ka sa gusto ng lalaking yun? matapos ng ginawa nya sainyo?" si Justin na nag aalala na malayo sa kanya ang bata na intinuring na nyang anak sa loob ng mahabang panahon..
"alam ko ang ginagawa ko ayaw ko man pero wala akong magagawa ayaw Kong mawala sakin ang anak ko di ako makakaya kapag nawala satin si Chanel makakapatay ako Justin makakapatay ako pag nangyari yun! " janna said saka nagtungo sa bahay nila kung saan naroon na ang anak..at sumunod na sakanya si Justin..
a/n:
ops to be continued muna hala sige laban brian para sa karapatan pero ayaw patalo si justin hehe upnext mag umpisa na ang rivalry ni Justin at Brian at ang muling panggugulo ng mga witch haha..oh sha just until here na lang muna
love,
princess areeyah
YOU ARE READING
revenge of love(brian mcfadden fanfic)
Fanfictiona story of a woman who got married to the man he loves but at the wrong time...