he likes you..

21 3 0
                                    

note:

ops! time out muna sa awayan magpakilig muna ako wawa naman mga bida eh aburido na oh game? saka mag pov muna si theo hehe..

Theo's pov

hello? hay sa wakas naisipan ni miss a na bigyan ako ng moment dito haha as usual kasama ko si insan chanel yung isang insan ko ayun busy nanliligaw haha..at kasama ko din yung bago naming kaibigan si edward..hmm speaking of tingin ko crush nito pinsan ko eh pero sorry na Lang sya di pa ako papayag na ligawan tong pinsan namin..

"oy insan makatingin ka kay edward wagas anung meron?" si insan chanel habang ako nakatingin kay edward ayun naglalaro ng basketball nasa basketball court kami eh..

"ah, wala naman insan kasi napapansin ko lang simula Nung mag enrol ka sa school at naging classmate natin sya napapadalas na sumasama sya sayo naisip ko tuloy na may gusto sayo yan eh?" sagot tapos alam nyo bigla ba naman nag blush ang pasaway na pinsan ko??

"wag ka nga jan nakakahiya eh ikaw talaga napaka malisyoso mo mamaya marinig ka nyan eh" she said in a defensive tone..

"oh teka bakit defensive ka? baka naman ikaw ang may crush sa kanya? hoy courtney chanel mcfadden umayos ka isumbong kita kay tita janna ambata bata mo pa para magka crush" sita ko sa kanya haha okay lang sermonan ko sya sa aming dalawa ako naman ang kuya eh..

"maka hoy ka naman insan para namang wala akong pangalan saka makapagsalita sa akin na bata pa ako eh bat ikaw? bata ka pa rin naman ah? bat tingin mo ba sa sarili mo matanda na?" sya aba namilosopo pa ang pasaway..

" tingnan mo to nang aasar pa hindi yun ibig ko sabihin saka mas matanda naman talaga ako sayo sa ating tatlo ako kaya panganay.." wika ko..yeah guys you heard it right sa aming tatlong magpipinsan ako pinakapanganay pero ilang buwan lang naman hehe..

" hay oo na po ang oa naman nito ano bang masama kung mag ka crush ako?" sabi pa nya..

"wala naman pero napapansin ko Lang kasi tong si edward I think may crush yan sayo eh nahiya lang magsabi kasi alam nyang babatukan namin sya ni insan archie..kitang kita naman the way he looks at you eh.."sabi ko tapos nakita ko papalapit sa amin si edward...

"ang oa talaga nito mag isip porke ba ganun may crush ka agad?" depensa nya..

" hey guys? mukang seryoso usapan ah? anong meron?" tanong ni edward tas uupo sana sya sa tabi ni chanel kaso bigla ako dumasig haha..

"ah eh wala naman..inuutusan ko lang bumili ng pagkain to si insan gutom na ako eh.." pagsisinungaling ko..

"ikaw-" si chanel pero di nya natuloy kung ano man yung sasabihin nya kasi sumingit ako..

"ano? bibili ka o bibili ka? tandaan mo panganay ako sayo batukan kita" sagot ko..

" hay oo na bibili na tsk!" inis na wika nya...

"wait chanel samahan na kita" si edward..

"ops wag na tol kaya na insan yan saka gusto rin kita Makakwentuhan eh tagal na natin nagkakilala di pa tayo nagkukuwentuhan"sabi Ko hahaha kontra bida lang ang dating ko hahaha paki nyo ba!

"sige tol ano ba pag usapan natin?" tanong nya..

"actually it's about my cousin kasi alam mo hindi pa namin pinapayagan na ligawan yan so I just want to ask you kung may crush ka ba sa kanya?" diretsong tanong ko sa kanya..

"hmm kung sasabihin ko ba sayo na oo papayag ka ba na maging kami? kasi kahit naman sino magka gusto jan sa pinsan mo eh bukod sa maganda na mabait at sweet pa kaya di ko napigilan mag ka crush sa kanya" sagot nya see tama ako may gusto nga to sa pinsan ko..

"like what I have said earlier hindi pa sya pwede ligawan kasi bata pa sya masyado so kung may balak kang manligaw wag muna tol utang na loob hangga't maaari wag muna" sabi ko di ko alam bat ko sya pinipigilan pero ganun yata talaga wala kasi akong kapatid kaya over protective lang ako sa pinsan Ko

"okay kaya ko naman mag hintay ng tamang panahon eh saka tama ka mga bata pa kami but I can't promise na maghihintay ako ng matagal kasi kapag dumating yung time na di ko na kayang itago yung feelings ko para sa pinsan mo di ako magdadalawang isip na magtapat agad sa kanya.." sago nya hay buti naman at madaling pakiusapan ang isang ito...

" okay..usapang lalaki yan ah? pag ikaw nanligaw ng palihim sa pinsan ko tandaan mo ililibing kita ng buhay!" banta ko sa kanya..

"wag kang mag alala theo pag manligaw ako sa pinsan sayo ako unang hihingi ng tulong kaya you have nothing to worry about okay? you can trust me.."sabi pa nya tapos biglang dumating si insan chanel kasama si tita janna sinusundo na yata kami..

" oh akala ko ba bumili ka ng pagkain? "tanong ni edward sa kanya

"ah hindi na edward dumating kasi tong mommy ko nagyaya kakain daw sa restaurant..by the way mom this is edward yung sabi ko sayo bago naming kaibigan..edward si mommy janna ko"pagpapakilala Ni pinsan kay edward at sa mommy nya..

"hi edward nice to meet you" nakangiting wika ni tita janna..

"hi tita nice to meet you too" si Edward tita agad ang tawag nya? close na sila hay..kung di lang kaharap si tita janna nabatukan ko to..

"tita janna si mommy po bakit di nyo kasama?" tanong ko..

"nako yung mommy ayun tangay na naman ng daddy mo hay ewan ko ba sa dalawang yun parang nagliligawan pa rin parang mga teen ager..by the way edward baka gusto mo sumama kakain kami sa labas? "sagot ni tita janna sabay aya kay edward..

"hay si daddy talaga daming alam si mommy lang niyaya magdate ako hindi" sagot ko..

"next time na lang po tita busog pa naman po ako eh saka kakain din po kami mamaya nung mga kasama ko thank you na lang po..." sagot ni edward hay buti naman at tumanggi..

"sure ka edward ha? at ikaw pinsan wag ka na maiinggit sa mommy at daddy mo kasi nandito naman kami ni mommy ka date mo" si insan chanel..

" oo nga naman pamangkin...pano edward mauna na kami sayo ha salamat sa pagsama mo dito sa anak at pamangkin ko" paalam ni tita janna..

" bye edward see you at school tomorrow" paalam din ni chanel tapos nag wave at ngumiti na lang si edward samin tapos umalis na kami sa basketball court hahah kala siguro ng mokong na yun makalusot sya sakin hahaha no way...oh pano alis muna kami kakain daw gutom na rin naman ako saka pagod kakatalak bye see yah next time!...

A/n:

si theo ang dakilang hadlang hahaha!..wa ako ma say kayo na bahalang humusga...bye until my next update!

love,

princess areeyah ♥

revenge of love(brian mcfadden fanfic)Where stories live. Discover now