Chương 36: Tất Cả Mong Muốn Đều Đã Trở Thành Sự Thực 2

5.2K 111 2
                                    

  Sau khi náo loạn một phen, hai người rời giường ăn cơm. Tần Ca không cho anh động tay vào, nói cô học cách nấu cháo trên blog, hôm nay sẽ nấu cháo gạo kê táo đỏ cho anh. Bạch Khải Gia rất tin tưởng cô, cổ vũ xoa đầu cô rồi xoay người đi rửa mặt.

Anh đi vào phòng tắm, tiếng nước chảy rất lớn, Tần Ca bật bếp lên, cảm thấy hơi ít nước, đắn đo trong chốc lát lại cho thêm một chút. Trong khi chờ nước sôi, cô vẫn luôn chú ý động tĩnh trong phòng tắm; nước trong nồi sôi lên khiến hơi nước tỏa ra, mặt cô bị hấp hơi nên hơi nóng liền vội vàng phất tay xua ý nghĩ trong đầu đi.

Bỗng nhiên Bạch Khải Gia ôm lấy cô từ phía sau, tựa đầu vào vai cô, hỏi: "Có muỗi à?"

Mùa đông lấy đâu ra muỗi! Tần Ca tìm cơ: "Hơi nóng, em cũng đi rửa mặt."

Nhưng Bạch Khải Gia không buông tay, cô cũng chỉ có thể quay đầu lại nhìn người phía sau, sau đó thấy anh còn chưa lau hết nước trên mặt, ánh mắt ướt át như Vật nhỏ.

Cô đưa tay lên, muốn lau nước trên mặt anh, nhưng anh lại há miệng cắn lấy ngón tay cô. Tần Ca a lên, chỉ cảm thấy anh cầm lấy tay cô, miệng anh đã dời đến môi cô. Trong miệng anh có hương vị tươi mát, đầu óc Tần Ca bỗng lóe lên một cái, là bị kẹo cao su bạc hà anh mua tại siêu thị hôm qua.

Bạch Khải Gia đưa một tay lên đỡ mặt Tần Ca, kéo cô vào ngực mình, hôn càng sâu hơn.

Tần Ca lắc lắc cổ, thiếu chút nữa là không thở nổi, ngón tay gãi gãi vào lòng bàn tay anh. Anh cười buông ra, xoa rối tóc cô, một tay vẫn ôm cô nhưng vẫn quấy được cháo trong nồi.

Chỉ dẫn cho cô: "Bật lửa nhỏ ninh thôi, nếu không sẽ khê mất."

Tần Ca nhíu mày: "Đều tại anh cả."

Anh chỉ ừm, không nói thêm gì.

Tần Ca giãy giụa người muốn thoát ra khỏi lồng ngực anh, cô cần rửa mặt để tỉnh táo lại.

Vào phòng tắm, nhìn thấy bàn chải đánh răng màu hồng đặt bên cạnh bàn chải của anh, cô ngẫm nghĩ rồi đóng cửa lại, chầm chậm đánh răng. Cô ở trong gương đẹp hơn bất cứ lúc nào khác, híp mắt cười với mình trong gương, sau đó cô thì thầm: "Không được cười."

Ánh mắt trượt xuống chậu rửa mặt, có nước chảy từ bệ xuống mặt đất, cô rút hai tờ giấy muốn lau khô nhưng vừa xoay người liền thấy trên đó có chấm đỏ.

Đó là một giọt máu rơi trên nền gạch hoa, chỉ có một chút xíu, nếu không nhìn kỹ thì sẽ không thể thấy được. May là vẫn chưa khô nên chỉ cần quệt nhẹ một cái là sạch, biến thành một chấm hồng trên giấy.

Tần Ca rũ mắt, vứt giấy đi, khi ra ngoài khuôn mặt vẫn tươi cười. Cô ngoan ngoãn đứng bên Bạch Khải Gia, bị anh dùng một tay kéo qua, lại tiến vào lòng anh.

"Sắp xong rồi." Anh nói.

***

Tối nay tại nhà họ Tần có một buổi nói chuyện rất nghiêm túc, bố Tần mẹ Tần quả thực không thể tin vào lỗ tai mình, hỏi lại: "Con muốn ra ngoài sống? Ở đâu?"

Tần Ca ngồi đối diện họ, ngoan ngoãn nhưng cũng rất cố chấp: "Bạch Khải Gia bị bệnh, con đi chăm sóc anh ấy."

"Không được!" Bố Tần không cần nghĩ đã phản đối.

Mẹ Tần hỏi: "Bệnh gì?"

Mũi Tần Ca cay cay: "Trong dạ dày có gì đó, anh ấy thường bị nôn ra máu."

Mẹ Tần im lặng.

Tần Ca nói: "Bây giờ anh ấy sống một mình, con sợ anh ấy ngất xỉu lại không ai biết. Lần trước con bị viêm ruột thừa cũng là anh ấy chăm sóc con."

Bố Tần nói: "Nó có rắp tâm bất lương với con! Bố lo lắng!"

Tần Ca vặn tay, nói nhỏ: "Bọn con đang hẹn hò."

"Cái gì?!" Gáy bố Tần cũng nổi gân xanh luôn.

Mẹ Tần ấn ông ngồi xuống, nói với Tần Ca: "Con thật sự thích nó không? Hay là cảm thấy nó đáng thương?"

Tần Ca lắc đầu: "Con vẫn thích anh ấy."

Bố Tần hừ một tiếng: "Cái thằng nhóc trước kia tôi kể với bà chính là cậu ta!"

Mẹ Tần nhớ lại chuyện đó, nhìn Tần Ca, bà hiểu con gái mình, tuy hai đứa nó đến với nhau là vì chuyện này nhưng chắc hẳn nó đã suy nghĩ kỹ càng.

Mẹ Tần nói: "Con đừng chê bố mẹ phiền, bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con. Trước kia con bị bệnh, cảm thấy không xứng với người ta, bây giờ cậu ấy bị bệnh, con cảm thấy hai người xứng lứa vừa đôi à? Nhưng Tiểu Ca à, nói gở, nếu cậu ấy chết trước thì con phải làm sao bây giờ? Mẹ không muốn nhìn thấy con khổ sở."

"Đúng thế!" Bố Tần phụ họa.

"Thật ra con cũng không quên được anh ấy." Tần Ca cảm thấy nói lời này trước mặt bố mẹ cũng hơi mất mặt nhưng vẫn cố nói: "Con chỉ tự tác thành cho chính mình thôi."

Tác thành cho toàn bộ tuổi thanh xuân của con, tác thành cho mười năm thương nhớ.

"Vậy sau này thì sao?" Mẹ Tần hỏi.

Tần Ca nói: "Con muốn gả cho anh ấy."

Bố Tần mẹ Tần nhất thời đều không nói gì.

Hội nghị lâm thời kết thúc, mọi người đều trở về phòng, bố Tần mẹ Tần ngồi đối diện một đêm, còn Tần Ca thì dọn hành lý. Chiếc va li này mua từ mười năm trước, dù là được cử đi học hay thi đỗ trường mỹ thuật quốc gia, cô đều sẽ đi học, cho nên bố cô đã sớm mua cho cô chiếc valy này, cũng không ngờ là chưa dùng một lần nào.

Sáng hôm sau, Tần Ca nấu cháo trong bếp, mẹ Tần đi ra nhìn thấy liền vội kéo cô ra, nói không cần cô làm. Tần Ca nói với bà: "Con mới học được, cũng dễ làm lắm. Bố mẹ nếm thử đi."

Mắt mẹ Tần đỏ lên, hỏi cô: "Là vì bác sĩ Bạch à?"

"Vâng." Tần Ca gật gật đầu.

Sau đó một nhà ba người ngồi vào bàn ăn, bố Tần và mẹ Tần im lặng ăn hết cháo gạo kê táo đỏ, mẹ Tần nói: "Con đi đi."

Bố Tần không hé răng.

Mẹ Tần nói: "Chỉ cần là điều con thích, phải làm thì cứ đi làm."

Mấy năm nay con gái bà đã rất khổ.

Về bên anh - Tích HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ