Nhân dịp 10 năm hợp tác với tạp chí, Tần Ca không chỉ muốn vẽ thêm tranh, mà hai đứa con của cô đã đứng trong tuyết rất lâu rồi, cô là mẹ ruột nên đương nhiên không thể mặc kệ, cuối cùng chỉ có thể hàng đêm ngồi ở khu cầu thang bộ chịu lạnh chạy bản thảo.
Y tá Diệp nhân ra máy tính của bác sĩ Bạch, nhưng đến khi làm việc lại thấy hàng ngày Tần Ca ôm máy tính của bác sĩ Bạch nhà bọn họ trốn vào khu thang bộ. Nếu bác sĩ thiên vị bệnh nhân thì có thể coi như bác sĩ này có y đức cao thượng, nhưng cho người nhà bệnh nhân mượn máy tính thì nghĩa là gì?
Y tá Diệp vò đầu bứt tai, cuối cùng gặp được Tần Ca bị bố Tần giục về đi ngủ, hạ giọng hỏi: "Vì sao máy tính của bác sĩ Bạch lại ở trong tay chị?"
Tần Ca xoa đôi mắt đỏ ngầu giải thích: "Chúng tôi là bạn cùng lớp cấp ba."
Y tá Diệp nghĩ mình nhớ nhầm: "Bạn cùng lớp? Vậy vì sao ngày bố Tần nhập viện, chị lại coi bác sĩ Bạch nhà chúng tôi như người lạ?"
Tần Ca lại giải thích: "Ngày đó cậu ấy uống say, họp lớp cấp ba nên tôi đưa cậu ấy về, không có chuyện gì cả."
"Nhưng miệng của bác sĩ Bạch..."
"Bị nóng trong." Tần Ca nói.
Giải thích như vậy là ổn, y tá Diệp ôm ngực: "Tôi còn tưởng hai người ở trong đó làm gì, vội vàng kéo bác sĩ Tiểu Ngô đi, hai người thật sự không có gì chứ?"
"Ừ, đường nhiên." Tần Ca ngáp: "Không còn việc gì nữa thì tôi về ngủ đây, bố tôi đang đợi."
"Chị đi nhé." Y tá Diệp cởi bỏ khúc mắc trong lòng, cả người đều khoan khái.
Sáng sớm hôm sau, mẹ Tần nghe nói con gái bảo bối thức đêm vội vàng nấu rau diếp cá mang đến. Gặp bác sĩ Bạch trong tháng máy, vóc dáng bà nhỏ, ngửa đầu nhìn anh cũng phải cố sức, bác sĩ Bạch săn sóc cúi đầu, tuy không biết mẹ Tần đang nhìn gì.
Mẹ Tần đắc ý: "Canh rất ngon! Cô nấu thêm một lần nữa là miệng cháu sẽ khỏi."
Bác sĩ Bạch dùng đầu lưỡi liếm liếm, hiểu ra đôi chút.
Mẹ Tần sợ người khác nghe thấy, ngoắc anh, anh cúi người lắng nghe mẹ Tần nói: "Tiểu Ca đã nói với cô trước kia hai đứa là bạn bè, cháu yên tâm, cô chú sẽ không nói lung tung ảnh hưởng không tốt cho cháu! Cô bảo Tiểu Ca đưa canh cho cháu có sao không?"
Bác sĩ Bạch nghe xong cũng không vội ngẩng đầu, mà nhỏ giọng trả lời: "Cảm ơn cô."
Mẹ Tần được chàng đẹp trai gọi một tiếng cô, đặc biệt vui vẻ, vỗ bình giữ nhiệt trong tay nói: "Vậy cháy uống cái này trước đi, vốn là làm cho Tiểu Ca."
Bác sĩ Bạch nhận lấy: "Để cháu gọi cô ấy xuống cùng uống."
*
Tần Ca còn chưa tỉnh ngủ đã bị bác sĩ Bạch gọi điện kêu xuống, ngơ ngác ngồi trong vườn hoa nhỏ, bị mèo hoang cọ ống quần.
"Lại thức đêm à?"
"Ừm..." Tần Ca gật đầu, song thật tàn khốc là đã thức suốt đêm vẫn không xong bản thảo, hơn nữa biên tập thân ái còn thông báo nhiệm vụ tăng thêm, tổ chức coi trọng đồng chí!"
Bác sĩ Bạch vén mái tóc dài lộn xộn của Tần Ca, lộ ra nốt ruồi nhỏ ở đuôi lông mày, lẳng lặng nhìn, đến khi Tần Ca hoàn toàn tỉnh táo, hỏi anh: "Gọi mình xuống đây làm gì?"
Anh chỉ bình giữ nhiệt: "Chúng ta cùng nhau uống."
Sáng sớm mùa đông, trong vườn hoa nhỏ không có người, chỉ có mấy con mèo nhỏ, cùng với Tần Ca ngoan ngoãn uống canh và bác sĩ Bạch đang cúi đầu cho chúng ăn thịt.
"Ngày đó, em muốn gọi tôi đến ăn canh đúng không?"
"Ừm."
"Sao không nói ra?"
"Sợ cậu thấy phiền."
"Không đâu." Anh nói.
Tần Ca ồ, dù sao nếu được làm lại, cô vẫn thấy ngại khi quấy rầy anh.
"Bà rất thích quần áo em chọn cho bà." Bác sĩ Bạch ôm một con mèo lên tay chơi đùa, con mèo ăn uống no đủ, nằm ưỡn bụng trên tay anh, rất đáng yêu. Anh còn nói thêm: "Bà bảo tôi dẫn em về ăn cơm."
Con mèo nhỏ đột nhiên kêu meo meo một cách tức tối, muốn cắn ngón tay Tần Ca đang trêu chọc nó, Bạch Khải Gia trừng phạt vỗ đầu nó, nắm lấy ngón tay Tần Ca kiểm tra cẩn thận.
"Vì sao?"
"Cảm ơn em đã chọn quần áo."
"Cậu nhắc đến mình với bà?" Tần Ca thu tay về.
"Ừm, hôm đó gọi điện bà nghe thấy, bà vẫn nhớ em."
"Vẫn còn nhớ mình á?" Tần Ca nhìn Bạch Khải Gia.
"Tất nhiên." Anh nói.
"Nhưng chọn quần áo là việc nhỏ mà..."
"Sinh nhật bà." Anh nhìn Tần Ca.
BẠN ĐANG ĐỌC
Về bên anh - Tích Hòa
Storie d'amoreGiới thiệu 1 Câu nói ưa thích nhất của các y tá trong bệnh viện là: Bác sĩ Bạch nhà chúng tôi vừa giỏi, tốt bụng lại còn đẹp trai hơn cả Dương Dương. Bác sĩ Bạch sẽ luôn nghiêm túc sửa lại: Tôi không phải của nhà các cô. Nhóm y tá cười trêu ch...