Franco's Pov.
I need to stop this bullsh*t! Bakit ba'ko nanginginig kong nandyan siya? Bakit gusto ko na lagi akong nasa tabi niya? Really! I don't know what to do.
Yes nag pa Check-up naku and nothing's wrong. Wala namang daw dapat ipag alala. Tapos ng tinanong ko si Dr. Sanchez about sa babaeng ito. Sinabi niya na "You're in love Franco." And smile. No! Hindi pwede hindi pwedeng ma inlove si Franco! Na tatakot akong mag mahal!
It's been a days after nung lunch na hindi ko alam bakit ko ginawa yun.
Tatapusin ko ito. I need to act like nothing happens! I can do this!Nakita ko ang report na ginawa ni Anazia i can't deny that it was great. Pinatawag ko siya.
Kumatok siya at pinapasok ko. She's smiling brightly and it made my heart so fast na hindi ko alam kong ano ang sasabihin ko.
"What's this?!" Sabi kong bigla na irita. Biglang nag bago ang expression siya, halata sa mukha niya na takut siya.
Oh Zia please don't cry ng hihina ako!
"S-sir Report?" Na tatakot niyang sagut. Oh my girl is now mocking me eh? I like it babe. Pero hindi talaga pwede.
"So Are you mocking me Ms. Anazia?"
Galit kong tanung. Hayss don't cry Ana. PleaseAnazia's Pov.
May nagawa bakong mali? My knees are trembling.
"S-sir Report?" I know i sounds like idiot right now! Pero yan ang totoo!
"So Are you mocking me Ms. Anazia?" I want to Cry! Nag bigay siya ng motibo na gusto niyang maging kaibigan kami. So ano ang ginagawa niya? I stayed up all night para gawin yan ang report.
"N-no sir, bak-kit po may mali po ba sa Report ko?" Mangiyak-ngiyak kong sabi.
"I am talking here in the front of you as a Professional Ms. Anazia tatawagin ba kita kong walang problema sa gawa mo?!" Halus mapa sigas niya ng sabi.
Araw-araw ganun ang nang-yayari sakin sa Opisina, i want to give up. Gusto kong mag hanap ng ibang trabaho, pero ito ang hangad ng pamilya ko. Hindi ko gustong ma disappointed sila sakin. Kaya ko pa! Whooo
"Ann, okay kalang ba?" Tanong ni Jessi na nag alala. Nandyan sa lagi sa tabi ko nung mga oras na umiiyak ako dahil sa galit sakin ni Franco, halus araw-araw niya kong pinapagalitan. Okay naman talaga ang Report ko.
"I'm okay Jess. Kaya kopa! Kakayahin ko para sa pamilya ko." Sabi ko na na luluha na.
"Anna, pinapatawag ka ni Sir Franco." Si Yvonne, isa sa mga ka Office mates ko. Nakita ko sa mga mata niya na nag alala siya.
"Sige salamat Yvonne, sige pupunta naku." Sabi ko at huminga ng malalim.
Kumatok ako at pumasok.
"Yes sir." Sabi ko at ngumiti ng todo.
"Lagi ka nalang ba ganito Ms. Anazia?! Palpak! Bobo! You don't deserve to be here! Isa nalang at hindi na kita tatanggapin as my Secretary. Pwede ka ng lumabas!" Galit niyang sigaw at lumabas nako.
Dali-dali akong pumunta sa CR, hindi ko nga alam kong anong nagawa kong mali! Bobo? Palpak? Ni hindi nga kk sinabihan ni mama at papa nun eh! Hindi ko alam bat ang sakit ng puso ko! Na hihilo nako dahil narin sa pagod... Sandali hindi ko kaya
Napa upo ako sa sahig ng CR... "Tulong... " mahina kong sabi..
And it went all black.
Jessi's Pov.
Sir Franco never been this angry before, mag two-2 years nakong nag ta-trabaho dito pero hindi kopa siya nakitang laging galit... Mostly kung may kasalan ang ka office mate ko ay sinasabihan niya lang na gawin nyang tama ang trabaho niya.
What's wrong with him? Na sasaktan na si Ana sakanya. Almost 2 months past yan lang ang trato niya dito. Sa 2 months nayun ay laging puyat si Ana Nag te-train palang siya pero grabe na ang efforts niya sa trabaho.. Ni hindi na nga siya maka pag kain ng husto dahil lang sa reports na pina pa gawa ni Sir.
Hayss parang ma babaliw naku dahil kay Sir Franco
Papunta ako ngayun ng CR para maka pag retouch, ng naka pasok naku tinakpam ko ang bibig ko.
"Ana! Ana! Ana gising! Tulong! Vince!"i shouted as i can! At hindi man nag tagal ay may pumunta sa Girls room at hindi ko en-expected na hindi si Vince ang nandito.
Franco's Pov.
Sh*t sh*t... Umiyak siya umiyak siya!! Bakit hindi ko kaya? Yan lang ang binigay ko sakanya Sakif ng ulo.
2 months. 2 months Franco!
"Tulong! Vince!" May na rining akong sigaw galing sa Girls Room. Agad akong sumugod don and it was Jessi. She's holding Ana!
"What happened?!" Galit kong sabi, shit what happened.
"She passed out! Hindi siya kumakain every lunch dahil sa mga pinagagawa mo! Sir alam ko naman ang lemitasyon ko as your employee! Pero subra-subra na eh! Kunin mo ko sa trabaho and i don't care! Kaibigan ko si Ana! At nasasaktan na siya!"
Never in my life akong sinigawan, pero this time parang na buhayan ako.
"WE'LL DISCUSS THIS LATES JESSI! CALL THE AMBULANCE NOW!" Dali dali kong binuhat si Ana paputang elevator... Hindi kona kaya Gusto kona siya. Na mumutla siya, ano bng ginawa ko?! Hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag mayrong mangyaring masama sakanya.
Please baby wake up...
.
.
.A/N Keep voting guyss 😭 salamatttt
BINABASA MO ANG
My Mr. CEO (Editing)
RomantizmMr. Franco Dela-Fuente_Anazia Chavez Zhue Hi loves! I just want you to know that I wrote this story when I was only in 6th Grade and I think it is obvious. But for some reason I have no plans on deleting it, instead, I will take my time to edit th...