Araw-araw ganun ang eksena dito sa loob ng opisina ni Franco! Ang awkward. Minsan nga nakikita ko siyang pa sulyap-sulyap sakin eh."Anazia meron tayong business trip sa Korea, at tsaka pupuntahan ko narin ang Resorts, Hotels at Malls ko doon. "
Business trip? Parang biglaan naman yata?
"Okay sir no problem, ah by the way sir kelan po to? Para maka pag prepare nari po ako."
Aba mabuti ng handa kesa sa wala
hindi ba? Baka ma sigawan naman kasi ako ni Mr-arrogant-suplado-ceo nato eh!"This monday Ms. Anazia. Wait do you have a passport? Dahil kong wala papa-gawaan na kita."
"Yes sir i have." at hindi na siya umimik
After that day ay busy na ulit sa trabaho minsan nga nag o-over night kami para lang matapos ang mga files na pinapagawa samin. Minsan nga dito na kami natutulog.
And time flies too fast hindi ko na namalayan na sunday na pala.
Sent Message Receive...
Mr. CEO-Franco
09********94I'll fetch you tomorrow 5:00 am dahil ang flight natin will be exactly 7:15 am ready yourself. Pack clothes, good for 1 week.
~CEO of AGEN
See? 1 week? Ang tagal naman nun maka pag impaki na nga lang.
"Anak? Gising na alas kwatro na ng umaga! Bumangon kana, susunduin kapa ng boss mo dito." Pag-gising sakin ni mama at agad naman akong bumihis.
Pag baba ko dala kona ang hindi naman ganun ka malakihan na Luggage at kumain na.
Hinihintay ko nalang si Sir Franco sa labas ng bahay. While waiting for him i look at my watch to see what time it is and exactly 5:00 am linuwal ng daan ang BMW i8 ni Franco. Ay taray! Sumundo lang sa sekretarya BMW talaga yung ginamit? Touch ako ah.
Well sympre joke lang, asa pa ko.
"Get in." he said with a husky voice halata na bagong gising pa ito.
"Good Morning too sir." ni Hi or Good morning lang PO KASI ay hindi ma bigay ni Franco-suplado nako-nako!
"Tsk.. "
Pwede ko bang sabihin ulit ang word na taray? Wow lang ha ang taray niya. Subra pa sa babae kong umasta siguro kung babae to iisipin ko nang nag Me-menupausal nato eh. Laging moody
At last nandito na kami sa Eroplano, auhmmmm... Nasabi kona pa sa inyo na may Fear of Heights ako? Tapos dito pa ako naka upo sa tabi ng bintana?
"Sir? Pwede po bang mag palit tayo ng upuan?" tanong ko na na may halung kabang boses pero hindi ko pinahalata yun. Oo at hindi ko first time tung sumakay sa eroplano naka 38 times na siguro pabalik-balik ba naman ng Korea?
Don't get me wrong hindi kami mayaman pero kina auntie sila ying mayaman dun sila nag s-stay sa Korea so madalas ako dun, sila naman ang nag babayad eh so wala na kong problema.
At everytime na pumupunta ako sa Korea kasama ko kila papa at mama pati narin si Bunsoy ay Kuya. Kung sino man ang ka tabi ko sa Family member ko ay ni re-request ko lagi na palit kami. Um-oo naman sila.
"Why Ms. Anazia?" tanong ni Franco sakin at binigay lahat ng attention niya sakin.
"Ummm. If you don't want to sir okay nalang po." Natatakot na ako. Ayaw kong ma himatay please lang. Um-oo ka
"Okay then." pa simple nyang sagot at binalik na ang attention niya sa pagbabasa ng Magazine.
Oh please ano na ang gagawin ko! Please help me GOD! Nag simula ng mag take Off ang Eroplano at nag blu-blurry na ang paningin ko. Please lang wag ngayun please.
And everything went black...
"Tara na Zia puntahan na natin si Franco." sabi ni Zircon.
"ZIA! HELP ME PLEASE!" nag mamakaawang sigaw ni Zircon dahil na hulugan siya ng Blocks sa buong katawan niya and blood is anywhere
"just wait zircon- M-mommy w-will come, F-franco will call a help d-dont give u-up please." na iiyak kong sabi.
"Wag mo kong g-gayahin A-anazia o-kay? You should not love heights! R-remember t-that i love y-you as my l-little si-sister okay? T-tell mommy a-nd d-daddy that i-ilove them and t-tell Franco t-that i am so sorry f-for e-everythin-."
"ZIRCON?! ZIRCON?! NO!! ZIRCON PLEASE WAKE UP!"
Anazia! Anazia Wake up! Shit*
Franco's POV
Oh shit! What happened?! Why did Anazia Collapsed?!
"Anybody help!" i shouted and the stewards ran towards us...
"Please help her!" i shouted
"Calm down sir. Everything will be fine." One of the stewards say trying to convince me.
"Okay I AM calming down, just please help her." i said calmly
"I'm a doctor! Excuse me please." The man announced while holding his Medical ID at pina kita iyun sa amin...
Nag tulong tulongan silang buhatin si Anazia at pinahiga sa sahig.
He's checking something, her eyes and all.
"She's okay... But let's just wait for her to wake up."
"Anazia! Anazia wake up! "
After 15 minutes she wakes up.
And the man so called a doctor was walking towards Anazia.
"Are you okay? Ano ang nararamdaman mo? Do you have any trauma or something?" sunod sunod na tanung ng Doctor.
At nandito lang ako sa upuan ko siting and watching Anzias every move.
"ahmm Sorry for trouble that i cause. Actually i have a fear of heights but don't get me wrong this isn't the first time that i rode an airplaine before but it's just that i don't sit besides the window."
WTF ANAZIA?! MAYBE THAT'S WHY SHE ASKED ME TO EXCHANGE SITS? BAKIT HINDI NIYA SINABI?! MUNTIK YANANG IKAMATAY YUN!
I looked at her with my anry eyes and said.
"You don't have an idea what did you just did Woman." And i leave that Room.
A/N So? How was it guys? 😍 Okay na po ba??? Comments and votes pleasee salamat poooo 😍
BINABASA MO ANG
My Mr. CEO (Editing)
RomanceMr. Franco Dela-Fuente_Anazia Chavez Zhue Hi loves! I just want you to know that I wrote this story when I was only in 6th Grade and I think it is obvious. But for some reason I have no plans on deleting it, instead, I will take my time to edit th...