Chapter 6: maintenance

96 5 0
                                    



Neil pov

Kakarating ko palang sa room ng marinig ko ang usapan ng mga classmate ko.

"Sino kaya yung THE DEMON ANGEL? Siguro napaka lakas na nun"b1

"Siguradong malakas na yun at lalo na yung nakapatay sa ifrit boss" b2

"Sana makita ko sila sa game idol ko na yung mga yon"b1
Yan ang topic nila at ang malala kami iyon buti nalang iba ang name namin sa gfo.

Pumunta nalang ako sa pwesto ko at sakto nandun sa althea.

"Morning" bati nito sakin at bumalik sa pagbabasa.

"Morning rin" bati ko rin sakto naman na dumating dan.

"Oh maganda umaga idol"bati nito sakin agad naman ako napakunot noo dahil may idol sa huli.

"Bat may idol sa huli?"tanong ko dito at lumapit ito sakin.

"Syempre ikaw lang magisa nakapatay sa ifrit kaya idol kita, pa-" agad ko naman tinakpan ang bibig nito dahil baka may makarinig samin.

"Shhh! Wag kang maingay baka may makarinig satin" agad naman tumahimik ito at humingi nalang ng paumanhin maya maya lang dumating na ang teacher..
.
.
.
.
.
*3227172 hours later*
.
.
.
.

"Class wala kayong pasok bukas dahil may meeting ang lahat ng teacher ng lugar natin at dito ito gaganapin. Yun lang pwede na kayong umuwi" agad naman nag sigawan ang mga classmate namin dahil wala kaming pasok pero nakakalimutan ata nila na maintenance pa ang GFO.

"Neil Bukas nalang tayo umalis kita tayo sa parking lot dito sa school" sabi sakin ni neil agad naman sumingit si althea.

"Sama ako ok lang?" Sabi nito

"Sus gusto mo lang makasama si neil hahahaha"agad naman nakatikim ng bato ito kay althea.

"Joke lang naman sige ok lang,
Diba neil ok lang?" Tumango nalang ako dito.

"9:30 ng umaga ah nandun na dapat sa parking lot "sabi ni dan,tumango nalang ulit ako at deretsong lumabas ng room at umuwi na.

Nakarating na ako sa bahay at saktong nakita ko si kuya na nonood ng tv.

"O nakauwi kana pala"sabi nito, agad nalang ako dumeretso ng kusina para kumain.

Nang matapos ako kumain dumeretso na ako sa kwarto ko para matulog dahil maaga ang usapan namin bukas.

Ilang saglit lang nakatulog na.

*kinabukasan*

3rd person pov

"Ahhh ang tagal naman nila" ito nalang ang nasabi ni neil dahil 9:53 na wala parin ang kaibigan niya ilalabas palang niya ang cellphone niya ng sakto na dumating sila.

"Pasensya na bro nagpasundo pa kasi tong si althea kaya kami natagalan tsaka pala itong sasakyan nalang namin ang gamitin natin"sabi ni dan

"Ayos lang"sabi ko dito wala naman akong magagawa tsaka saglit palang naman ako naghihintay.

"May sinama pala itong si althea kaya dun ka sa tabi ni althea" parinig ni dan sa kanyang pinsan agad naman ito ngumisi kaya naman halatang naasar si althea.

Papasok palang ng sasakyan si neil ng biglang nagsalita ang sinasabi na sinama ni althea.

"Hi ako pala si cyril kaibigan ni althea pasensya na kung bigla akong sumama sa lakad niyo" sabi ni cyril kay neil

Grand Fantasia onlineHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin