CHAPTER ONE

35 3 1
                                    

CASTS:

Lalisa Serene dela Merced as Lisa Manoban

Eadlyn Viraine Beaufort as Bae Suzy

Violet Sy Alvarado as Lee Sung Kyung

Jamaica Margaux Kwon as Sandara Park

Arq Thaddeus Frances

Austin Perseus Reinhold

Hunter James Arellano

Trevor Matthew Ferrer

Courtney Alexandria Smith

Cassandra Lorraine Gonzales

Chelsea Francine Anderson

Asheli Mae Cortez

Sunny Williams

Felicite Arellano

**

LISA'S POV

"Hoy Lisa! Ano pa ang tinutunganga mo dyan?! Maligo kana, baka malelate tayo sa flight natin!" Hays. Eto nanaman ang maingay kong bestfriend -_-

"Maya na Vi, 1:30pm pa naman flight natin eh. Ang aga pa oh." sabi ko.

*BOGSH!*

"Aray!"

"Pag di ka pa tumayo dyan hindi lang 'yan ang aabutin mo." sabi ni Violet.

"Aish." Tumayo na ako at padabog na pumunta sa CR.

"Kainis talaga ng babaeng yun. Kung di ko lang siya kaibigan kanina ko pa sinakal yun eh." bulong ko sa sarili ko.

After kong maligo nagbihis na ako. Black skinny jeans na tinernuhan ko ng red checkered at black converse. I sprayed my favorite Victoria's Secret perfume and applied some mascara and light make-up.

Pag baba ko, sinalubong agad ako ng yakap ni Eadlyn. Si Eadlyn ay mabait at maunawain. Pero napaka-taray din neto. Sa kanya ako kadalasang nakikipag-usap kase mahilig siyang makinig kumpara dun sa dalawa binabara nila ako minsan ('-_-).

Nakasuot siya ng maroon adidas t-shirt na tinernuhan ng white pants at adidas na sapatos. Rich kid ang isang 'to.

"Lisaaaaa, eksayted na ako! Omg. Akalain mo yun, pupunta tayo sa London together!" ani niya. Nakapunta na siya sa London, pero first time niya 'to with us kaya siya excited.

"Ako nga rin eh." sabi ko at bumitaw sa pagkakayakap niya.

"Oh, ba't ka nakasimangot?" tanong neto.

"Wala 'to. Inaantok lang ako." sagot ko. Nag shrug lang siya at nagpaalam para kunin ang suit case niya.

Lumabas na sa kwarto si Jamaica habang nakatutok sa iPhone niya. Naka-pink polo siya na long sleeve, naka puti rin na pantalon at doll shoes. Simple lang manamit si Jamaica pag nasa flight siya pero rich kid din ang isang 'to. Si Jam tahimik lang siya minsan, mahilig siyang makinig ng music, pero pagdating sa kalokohan napakaingay niyan. Masasabi mong cool siya dahil sa way niya manuot ng damit pati rin yung pangungugali niya. Kasama siya sa kalog sa barkada. Di lang halata. Tinignan ko siyang naglalakad habang naka-focus sa phone niya.

"Jam" tawag ko pero di ako nilingon.

"Jam"

No answer.

"Jam!"

No answer (-____-")

"Hoy Jamaica!" malakas na tawag ko. Natauhan naman siya at lumingon sa direksyon ko.

LOVE AT FIRST FLIGHT [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon