Chap 3

1.7K 134 37
                                    

Note: Không phải bạn author cuồng sinh tử văn đâu các má ạ. Mà về cơ bản đấu tranh cung đình chỉ có 2 loại là tranh sủng vì yêu và cung đấu giành ngôi thôi nên mị sợ mệt não nên ko làm cung đấu chính trị.

Nếu ai không chịu được hình tượng bị thay đổi hoặc ko thích sinh tử văn thì click back từ bây giờ còn kịp.

Ngoài ra mình là đứa sống theo cảm hứng, có cảm hứng mới làm được, nên trước khi tụt mood mình luôn cố gắng viết khi có ý tưởng. Tình tiết sẽ đi nhanh vì mình viết short thôi nên các bạn đừng quá sốc nha =)))))

Enjoy~~~~~

-------

Ái Dung năm thứ 2, ngày mồng ba tháng tháng ba

Đại lễ sắc phong hoàng quý phi Lý Thái Dung, tước phong là Chiêu Hiền hoàng quý phi, ngụ tại Vân Tiên cung. Sau buổi yến tiệc linh đình với bá quan văn võ, Trịnh Tại Hiền vui vẻ trở về làm lễ động phòng với ái nhân.

Hắn cho tất cả cung nhân lui xuống, nhẹ chân nhẹ tay đi vào phòng thì thấy hoàng phi của mình đang nhắm mắt dưỡng thần trên trường kỷ. Cả người y khoát một bộ xiêm y diễm lệ đỏ rực, tôn lên làn da hồng hào trắng mịn. Dáng người Lý Thái Dung nhỏ nhắn, eo nhỏ tinh mỹ nhưng lại có độ dẻo dai của nam nhân, sờ rất thích tay. Gương mặt xinh đẹp như thiên tiên đang an tĩnh mặc hắn ngắm nhìn.

- Còn muốn nhìn bao lâu nữa? - chợt y lên tiếng

- Ái chà, hoàng phi của ta đã dậy rồi sao? - hắn nhanh nhẹn bước tới ngồi cạnh y

- Không dám, phu quân người chưa về ta sao dám ngủ trước chứ - y mỉa mai

Trịnh Tại Hiền không nhanh không chậm nhấc hai chung rượu giao bôi lên, đưa cho Lý Thái Dung một phần, trịnh trọng nói:

- Lý Thái Dung, một đời một kiếp, vĩnh kết đồng tâm.

- Hy vọng ngươi nói được làm được - y như có như không điểm một nụ cười

Màn nhung buông xuống, y phục từng chiếc từng chiếc buông lơi

Nến đã tắt tự lúc nào..

Đâu đó trong Vân Tiên cung.. xuân sắc vô biên..

Ai nha.. phi lễ chớ nhìn

....

Sáng hôm sau,

Lý Thái Dung cựa mình thức dậy, cảm thấy toàn thân đều hư thoát, mệt mỏi vô cùng. Nhìn qua thì chẳng thấy tên cầm thú kia đâu, y hậm hực không vui nhưng lại nhớ ra, đó không chỉ là phu quân của y mà còn là hoàng đế của thần dân trăm họ. Hắn phải thượng triều, phải điều binh khiển tướng, quyết định quốc sách, há có thể nhàn nhã như y ngủ đến khi mặt trời lên sao? Hắn đâu phải hôn quân.

- Bẩm nương nương, đến lúc thức dậy rồi ạ. - một tên thái giám nhỏ giọng nhắc

- Vào đi. - Lý Thái Dung định thần lại khỏi suy nghĩ, đáp lời.

Lộn xộn chuẩn bị quần áo tắm rửa một lúc, y giờ đang trên đường sang vấn an Hoàng hậu Đổng Tư Thành. Các vị bề trên khác thì không có, thái thượng hoàng Trịnh Duẫn Hạo chỉ có một người vợ duy nhất là thân mẫu của Trịnh Tại Hiền, hiện đang cùng người đi ngao du sơn thủy rồi.

[JaeYong][NCT Fanfic] Niệm Ái - CielNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ