" Chapter Twelve "

437 15 0
                                    


    Napakunot-noo siya ng makitang hinawakan ng Lalaki ang balikat ni Jane at niyayaya ang dalaga na umalis na kasama ito.

    " Who are You?? " aniya

Hindi siya nito pinansin.

  " Kita mo bang nag uusap pa kami??! "

      " So?? We need to go.😒😒 "

  " Okey, Let's go.. " Binitbit nung lalaki ang mga gamit ng dalaga at lumabas na sila ng Gusali.

    Sinundan niya ito sa labas ngunit nakasakay na ang mga ito sa kotse na dala yata nung lalaki.
He sighed at nasapo ang mukha.

******************************

     Nasa Villa si Mark kasama ang kanyang Ina, si Mrs. Emilia at si Jay-ann. May pag uusapan daw silang importante kaya agad siyang naparito.

     " My son, We fixed your marriage with jay-ann. Magsa-submerge yung yaman natin sa Pamilya Go. Dahil dun, wala na tayung dapat ipag-alala pa. "

   Napasinghap siya at tumitig sa mga ito.

   " Ma, are you sick?! Goosshh.. I don't care about wealth! As long as i have my own business, kaya kung palaguin pa ito na hindi nagdedepende sa yaman ng iba. I don't need them. 😒😒 " he said sarcastically.

     " Jay-ann loves you. You know that,right?! "

          " I know. But ma, matagal ko ng hindi siya gusto. I'm inlove with someone else, siya ang gusto ko makasama habang buhay, sakanya ko gusto i.commit ang buhay ko, hindi kay jay-ann. "

     " Pero anak--------- "

" No but's ma. 😒 Please... Tapos ko ng isinakripisyo noon ang babaeng mahal ko para sa inyo, ngayon, hindi ko na hahayaan pang pangunahan niyo ako buhay pag.ibig ko. I don't want to loose her again. Never again.  Just set me free, im old enough, 26 years old na po ako. I want her, back in my life. "

    Lumisan na siya at bumalik sa kanyang lugar. Nag focus na siya ulit sa kanyang trabaho, buti nalang  hindi na siya kinulit pa ng kanyang ina patungkol sa fixed marriage nila ni Jay-ann.
He's free now sa anumang dikta ng kanyang mga magulang.

   

      " Boss.. "

Lumapit sa kanya si Luis at inilapag ang Coffee sa mesa niya.

   " Salamat sa kape. 😑 ☕ "

  " Ahmm, Boss, sorry nga pala.. "

         " Sorry saan.? "

  " Sorry coz I'm inlove with your Ex.......  In the first place, hindi ko alam na....... Dating nobya mo pala si Ms. J . Di sinasadyang nahulog ang loob ko sa kanya. Napaka bait niya at entertaining, She's lovely & beautiful. 👸  I thought, magugustuhan niya rin ako, but I'm wrong. He confess me that she's inlove with someone else, & I'm wondering, it is you. "    Tumayo na ito. " Get her back again, Boss.  "

   " what do you mean, ? "

" Make a step, na maging kayo ulit. 😃 " Lumabas na ito at naiwan siyang tulala.

  "Make a step, na maging kayo ulit " " make a step na maging kayo ulit... "

" Meeting My Ex Again "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon