"A,pinapatawag ka ni Pop Z sa office niya." Agad na naiangat ni August ang ulo niyo nang tawagin siya ni Chloe. Nandito ito ngayon sa kanilang crib para magbasa ng files na natanggap niya kani kanina lang para sa bagong misyon na gagawin nila.
"Okay pupunta na 'ko." Di na niya hinintay ang sagot nito at agad na pumuntang opisina ng itinuturing na nitong lolo. Ang pagkakaalam niya ay wala na itong pamilya bukod sa nawawala nitong anak at apo. Na ngayon ay patuloy pa din na hinahanap.
Kumatok muna siya ng tatlong beses at hinintay ang sagot bago pumasok sa opisina ng kanyang Pop Z. "Pinapatawag daw po ninyo ako. Bakit po?" Kunot noong tanong nito sa kaharap. Wala talaga siyang ideya dahil may misyon naman silang natanggap at alam nito na aasikasuhin na nila 'yon.
"Alam mo na alam kong birthday mo ngayon bab—" Pinutol agad niya ang kung ano mang sasabihin nito.
"Hep!" Nakaharap ang nakabukas palad niya sa kanyang Pop Z. "Yes it's my birthday today and I'm 27 years old for god's sake so cut the word baby cause I'm not a baby anymore." nakasimangot na sabi niya.
Itinaas naman ng matanda ang dalawang kamay nito na parang sumusuko."Okay,okay if that's what you want. Anyway,my birthday present is on your room. Enjoy." Tsaka ito ngumiti ng pagkatamis-tamis.
'I don't like that kind of smile. May kalokohang mangyayari.' Ipiniling na lamang niya ang nasa isip at nagpakawala ng isang malalim na buntong-hininga. "Okay." Yun lang naisagot niya at pagkatapos ay lumabas na siya sa opisina ng matanda.
Napahilot siya sa sintido nang maisip na naman ito ang kung anong kalokohan na naman ang naisip ng itinuturing na lolo. Matanda na ito pero kung mag isip parang teen ager na hindi malaman.
Napailing na lamang siya at tsaka inayos ang damit na medyo nagusot bago naglakad patungo ng sariling kwarto. Ito ang klase ng headquarter na nagcocover bilang isang sikat na hotel sa buong Asya.
Huminga muna siya bago pinihit ang seradura ng pinto at tsaka ito itinulak para bumukas. Walang ingay siyang pumasok at ipininid ang pinto. "What the—" Nanlaki ang mata niya nang makita ang isang bulto ng lalaki na nakatali ang paa at kamay sa bawat sulok ng kama nito.
Mariin niyang ipinikit ang mata sa inis na nadarama. Wala talagang pagbabago ang matandang yun tsk. Nagkakakawag ang lalaki na para bang makakatulong iyon para makawala siya sa pagkakatali. Bumuntong hininga muna siya bago lumapit sa kama para tanggalin ang tali sa kamay at paa nito.
Dahil bedside lamp lang ang nakabukas sa kwarto niya,hindi pa niya nakikita ang lalaki. Tinanggal muna nito ang tape na nakaselyo sa bibig nito. "What the hell is going—" The man cut her off.
"Pwede bang mamaya na yang tanong mo?" Iritadong sabat ng lalaki."Tanggalin mo muna tong pesteng taling 'to sakin." Napapantastikuhang tumingin siya sa lalaki. May gana pa itong mainis sa kanya? Eh wala nga siyang kinalaman dito.
Pinipigilan niya ang inis habang tinatanggal ang tali sa paa at kamay nito. Kung hindi niya pipigilan ang sarili ay makakasapak siya ng wala sa oras.
Tutuwid na sana siya ng tayo pagkatanggal niya ng tali nang bigla na lang siyang hinila ng lalaki. Ilang segundo lang ay nasa itaas na niya ito.
Ipininid ng lalaki ang pareho niyang kamay sa gilid ng ulo niya. Nginitian siya nito. "Do you know what you did earlier?" Nakangising tanong ng lalaki sa kanya na agad namang ikinakunot ng kanyang noo.
"No." Inosente niyang sagot. Kinagat niya ang ibabang labi at nag isip kung ano nga ba ang ginawa niya kani kanina lang. She just release him from being tied up. Wala na siyang ibang ginawa.
The man hissed. "Fuck!" Walang inhibisyong sinakop nito ang labi niya. Hindi niya maigalaw ang katawan niya. Ito ang unang pagkakataon na may nangahas na humalik sa labi niya.
Eto na ba yung sinasabi nilang mababaliw at mawawala ka sa sarili kapag hinalikan ka? Ang lahat ng tanong sa isip niya ay natigil ng simulang igalaw ng lalaki ang labi nito.
He kissed,nibble and suck her lips. Napadaing siya sa sensasyong ipinaparanas sa kanya ng lalaki. Wala na sa huwisyo ang sarili niya at hindi niya namalayan na tinutugon na niya ang mainit na halik ng lalaki.
They both kissed,nibble and suck both of their lips. Their tounge battle in sync. Nagsisimula nang mag init ang katawan niya. She don't know why her body responded in that way.
Natapos lang ang halik nila nang pareho na silang kinakapos ng paghinga. "D-did we just—" Naputol ang anumang sasabihin niya nang magsalita ang lalaki.
"We kissed. Yes. What you did earlier makes my friend down there salute and your lips looks like iresistable so yeah I kissed you. Pero hindi sapat ang halik na yun para mamatay ang init na namumuo ngayon sa loob ng katawan ko. Pero may importante pa akong kakausapin kaya maiwan na kita dito." Mahabang litanya nito. Aakalain niyang aalis na ito sa pagkakakubabaw sa kanya pero may pahabol pa ito.
Hinalikan siya nito ng mabilis. "Damn it. Why so iresistable." Mahinang bulong nito sa sarili bago nagmamadaling umalis sa itaas niya. Hindi niya magawang magsalita dahil nayanig ang mundo niya sa nangyari ngayon ngayon lang.
Did I kissed that man back?? Wala sa sariling kinapa niya ang labi kung saan nararamdaman pa rin niya ang labi ng lalaking kahalikan niya kani-kanina lang. Then the reality hits her.
Yun ang lalaking regalo ng isip bata niyang lolo at ngayon lang niya naintindihan ang sinabi nitong 'enjoy'. Napapikit siya nang mariin. Inayos muna niya ang sarili bago lumabas ng kwarto.
Kailangan niyang malibang. Mababaliw siya pag naaalala niya ang halik na 'yon. And that's her very first kiss! Damn it. Thanks to the man who stole it earlier. Note the sarcasm please.
Kailangan na niya talagang malibang. Dahil kung hindi sa mental ang bagsak niya. May misyon pa silang aasikasuhin. At mamaya na niya kokomprontahin ang isip bata niyang lolo.
Umupo agad siya sa sariling swivel chair at hinarap ulit ang files na binabasa nito kanina tungkol sa kanilang misyon para sa susunod na mga araw.
Eto na talaga. Last change of plot na talaga to 😂 Para kasing ang pangit ng naunang plot na naisip ko so pinalitan ko. And yeah eto na yun. Enjoy reading. 💙
P.S. I give thee credits to Shushushin for my book cover 💕
YOU ARE READING
TOC: His Weird,Manhater Secret Agent Girlfriend (Book 1) (Revision)
MaceraAugust Rivera is the epitome of Greek goddess Aphrodite. She has the beauty,money and brain. Except in love department. Ikinulong niya ang sarili sa paniniwalang matapos kang kilalanin at ikama,kakalimutan ka na lang ng mga lalaki na mahilig sa FUNR...