Be Mine 12 [Finale]

1.6K 46 0
                                    

~Jenny's POV~


Grumaduate kami ni JC at sabay kaming pumasok sa parehong University sa college.

After 2 years...

Nakaupo ako sa bench habang nagbabasa nang biglang sumulpot si JC na may dalang bulaklak.

JC: HAPPY 3RD ANNIVERSARY!! (pangiti)

Ako: Happy Anniversary. Salamat ha? (pangiti)

JC: wala man lang ba akong kiss dyan??

Ako: ano ka ba naman, nasa school kaya tayo.

JC: pleeaassee?? Kahit sa pisngi lang?

Ako: hmf? Sige na nga.

Aktong hahalikan ko na si JC sa pisngi nang bigla siyang humarap sa 'kin, kaya sa halip na sa pisngi ay sa labi ko siya nahalikan. Matapos ko siyang mahalikan sa labi niya ay agad kong naramdaman ang pagkapal ng pisngi ko.

JC: Oh? Bakit parang nagblablush ka??

Ako: ha? Ako? Nagblablush?? Hindi ah.. (sabay hawak ko sa pisngi ko)

JC: hanggang ngayon ba hindi ka pa rin sanay sa 'kin??

Ako: ahh.. hi-hindi naman sa ganun. Nahihiya lang talaga ako kapag hinahalikan kita sa labi.

JC: (biglang napangiti ng maganda) kaya lalo akong naiinlove sayo eh, dahil dyan sa pagiging inusente mo. I love you.

Ako: I love you too.

At dahil special ang araw na 'to para sa 'ming dalwa ay sa special na lugar din namin naisipang magdate, yun ay sa theme park.


Sa theme park kasi kami madalas magcelebrate ng anniversary namin eh.


Sa paglalakad naman namin ay hindi namin inaasahang makikita namin sina Amber at CJ.

Amber: Jenny! (sabay kaway)

Ako: oh? Amber? CJ? Kayo??

CJ: oo, Jenny.

Amber: (medyo napangiti) ah.. it's a long story, pero hindi din naman kasi mahirap madevelop dito kay CJ eh.

Ako: so I'm happy for the both of you (pangiti)

CJ: Kamusta naman JC? Hindi mo ba pinapaiyak itong si Jenny?

JC: pinapaiyak ko.

CJ: ano!?

JC: ...sa kaligayahan. (sabay ngiti)

CJ: ah mabuti naman kung ganun.

Ako: Actually anniversary namin ngayon, baka.. gusto niyong sumama sa 'min? Let's have a double date!

Amber: it sounds like a great idea, but I don't think if it is okay with JC?? You know.. it's a perfect time for only the two of you??

Sabay napatingin ako kay JC.

JC: ah.. Hindi. Okay lang sa 'kin. Sige, join us!

Amber: really?? Okay sama kami!

Tulad ng napag-usapan namin ay icinelebrate namin ni JC ang anniversary namin kasama sina Amber at CJ, at naging masaya naman ng double-date namin. Paborito naming huling sakyan ni JC ang ferry's wheel.

Ako: JC salamat ha?

JC: salamat para saan?

Ako: salamat dahil hindi ka sumuko sa 'kin, matapos ng mga nagawa ko sayo.

JC: natural lang naman siguro yun sa taong totoong nagmamahal. Mahal lang talaga kasi kita, kaya siguro nagawa kong magpakatibay ng ganun.

Ako: masaya ako at wala akong pinagsisisihan sa naging disisyon ko. Mahal na mahal kita JC.

JC: mahal na mahal din kita Jenny.

Dahan-dahang inilapit ni JC ang mukha niya sa mukha ko, at sa pagpikit ng mga mata ko ay naramdaman ko nalang ang init ng labi niya sa labi ko.

Ngayon masasabi kong hindi na boring ang buhay ko, dahil meron na akong JC na laging nandyan para pasayahin ako.

I feel blessed to have JC in my life, dahil sa kanya ko natutunan kung paano ienjoy ang buhay at sa kanya ko din naramdaman ang tunay na pagmamahal.

Be Mine [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon