#1 Daniel

10 0 0
                                    

Kiesha's Pov.

     "Hey ki wanna go shopping?" Tanong ni trina.

"Ok" sabi ko.

"Hey li ?. sama ka?"

"Saan?"

"Like duh. Shopping. "

"Shopping na naman?? Kasha-shopping palang natin kahapon ah??"

"Aish sumama ka nalang kase.. "

"Oo na oo na. Matitiis ba kita. Basta libre mkong pagkain ha. "

Habang nag uusap sila ay nakatingin lang ako sakanila. I chuckled nung narinig ko ang hirit ni lienne . As usual pagkain ang buhay niya. Pero hindi naman siya tumataba.

Sumakay na kami sa kanya kanya naming sasakyan at nauna samin si trina. Nasa pinakalikod ako kaya kita ko ang galaw nung dalawa. Sinundan ko lang sila hanggang napunta kami sa isang mall. Actually ngayon lang ako nakapunta sa mall nato.

Lagi kasi akong sa mall ni ate xyra pumupunta. sibate xyra ang girl friend ni kuya clement.

Nag park na ako at bumaba na.
Pagkababa ko ay as usual nauna nanaman yung dalawa. Sumunod lang ako sakanila.

Actually sumasama lang ako sakanila pero hindi ako namimili . Hindi naman sa wala akong pambili pero kasi i like those unique things. Okaya naman kakaiba siya. Madalas akong ma-attract sa ganung bagay.

Nang pumunta sila sa isang botique ay nakuha agad nito ang pansin ko. yung nakalagay na tagline niya ay dress lang pero kung titingin ka sa loob may mga jewelries din.

Pumasok ako sa loob at humiwalay sa dalawa . dress ang hanap nila ako kahit anong makatawag pansin dito.

habang naniningin ng mga jewelries ay may nakabangga ako.

"Oh ! Sorry mi-- oh kiesha ikaw pala. "

Hindi ko diya pinansin sa halip ay nilagpasan ko siya. Bumalik ako sa paniningin ng jewelries at may lahi ata ng pag ka kulit yung nabunggo ko. Sinusundan parin ako.

"Andaming magaganda pero wala ka paring napipili?"

Again hindi ko siya pinansin. Habang nasa pinakadulo na ako ay may isang bracelet. Wala siyang bato na kumikinang pero yung mga nakaukit sakaniya. Naamaze ako sa mga nakaukit dito . its a gold bracelet at sa bracelet na yun  yung nakaukit niya ay may heart then sa loob ng heart na yun may infinite. After nun sa gilid may nakaukit na i love you after nun ay may heart with infinite nanaman sa gitna. Pagkatapos ay sa side niya may nakaukit uling  Beyond infinite. so kung babasahin mo siya ay ang kalalabasan. I LOVE YOU BEYOND INFINITE.

Thats it! I like it. Its just simple but it caught my attention

"ang simple ng gusto mo . Sa dinami rami ng dinaanan mong mas maganda iyan yan ang nakakuha agad ng atensyon mo"

Tinignan ko siya ng blanko. Wala akong paki sakaniya saka hindi ko siya kilala .

"Dont look me like that. Ok "

"sino kaba?" I said with my cold voice and cold stare.

"Seriously? You dont know me?? Halos araw araw tayong nagkikita sa school. hahs kakaiba ka talaga. "

"I dont mind anyway. "
sabi ko saka ko siya nilagpasan.

Tumawag ako ng isang staff dito at saka ko sinabing may gusto akong bilhin. Pagkabalik ko doon sa nakita king bracelet ay wala na iyon.

"Damn! who did buy that!?"

"Ahh miss ahm yun po ba yung bracelet na nanjan kanina??" Sabay turo dun sa tapat ng casheir.

Nagpaalamna ako dun sa saleslady at pinuntahan yung lalaking nakabunggo ko.

Humarap siya sakin na anlapad ng ngiti. Kumunot ang ulo ko dahil sa ginawa niya.

hinila ko siya palabas ng botique at palabas ng mall dumiretso ako sa patking lot at foon na nagsalita.

"why did you buy that?!"

"Hey i like this eh. Bakit ba?!"

"Then i like that too. And alam nating dalawa na ako ang nauna jan. " nagbalik ako sa pagka cild ng boses ko. Masasayang ang ganda ko ..-_-

"Actually i buy this for you. I know your collecting some things that you think unique. And by the way im daniel.. daniel jacob castro. "

"i have my own money so bakit binili mo yan para sakin. ? And anyway wala akong pakielam kung sino ka. "

"I buy this for you para makilala mo ako. But i think nagkamali ako. Sge i gotta go."

Omy god yung bracelet sayang!

"Wait. "

"Oh? Why?"

"Diba your giving to me the bracelet??"

"Ah yes . Sorry . Here.."  sakaniya ibinigay saakin yun paper bag na naglalaman nung  bracelet.

"Uhm . Thanks?"

"youre alway welcome" sabi niya sabay ngiti sakin.

"ok bye. "

"Uhm. I was joking hehe. Im not going anywhere so can i come with you?"

"Ok."

"Yes!"

Kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

"Ah wala dont mind me. Im just happy that you notice me. "

"Ok"

Pumasok na ako sa loob ng narinig ko ang phone ko.
Kinuha ko iyon at sinagot yung tawag.

"Hey ki! You just left us here! Where are you?!"

"Shut up. Lets meet at the mcdo. "

"Sino yun? Kaibigan mo?"

Tumango lang ako sakaniya bilang sagot

"you know what i guess?? Madadal ka dati but something happen that you ended up like that."

"Shut up. "

Dumiretso na ako sa mcdo

"Mag hanap ka na ng vacat ako na ang mag oorder i treat you. So what your order kiesha?"

"Mcfloat." sabi ko . Pero tinignan niya lang ako na parang naghihints pa ng kasuno. "2 Mcfloat."

"Yun lang??"

"Yep that my order. "

"Sayo yung dalawa??"

Tumango lang ako bilang sagot.
Tinext ko yung dalawa at sinabing fumaan sa jolibee para bilhan ako ng dalawang burger at dalawang fries. Umoo naman sila at may dinagdag pang youre so matakaw hihi. Hindi ko na sila nireplyan sa halip ay naghintay lang ako. kumuha ako ng 4 seats na table. Para  kasya kaming apat dito..

**************

The Last Bearer Of Ice And Fire.Where stories live. Discover now