Ki's Pov
Its already 8 in the evening but still were doing this well im done in the balloon. But not totally done. Im just finished the 4 boxes and 6 more to go. Well as what i said . kuya is a boy scout . he have a box for the balloon. Well ayun ang kwarto niyang maluwag mejo sumisikip na. well hindi naman niya pwedeng iwan dito dahil mamayang dadating si kuya sam ay paniguradong may masisira siya.
Thats it. Ang sala namin ay parang inulan ng lobo sa dami. Gosh kulang nalang mag paparty.
"Hey elder bro where's the box??"
"Under the stairs sis."
Pag kasabi niya nun ay pinuntahan ko na at ginuyud ang isang box na kasing tangkad ko lang -_- .
Pagkahila ko papunta sa pwesto ko ay kinuha ko ang isang box at pinulot ang mga lobong pinalobo ko. nang mapuno na ang box na dala dala ko ay umakyat ako sa couch at doon ibinuhos sa malaking box. At ganun lang ang ginawa ko hanggang sa mapuno ang box.
"Hey elder bro ?, you sure that those ballons wont pop?"
"Im 101% sure lil sis. "
"Ok if you say so."
"Just wait me here lil sis. Iaakyat ko lang ang mga to at yang mga ballons. " sabi niya saka tumayo. Tumango lang ako bilang sagot.
Pumunta uli ako sa ilalin ng hagdan at kinuha ang isa pang box na mas malaki na sakin. -_- . Ganun uli ang ginawa ko ng maubos ang mga lobo. Si kuya ayun pinag gugupit na ang mga pictures na pinirint niya. Ako naman eto tinuloy tuloy ng magpalobo ng lobo.
**********
Clem's Pov.
Im busy being an designer here ahaha. Well i just want tommorow be a special day for xyra. And thanks for my lil sister cause i cant do this without her. She's a cold one but she has a side of being naughty. Shes a happy person but she has this condition that no one know even the doctor, phycologist and others.
I look at her and she's busy bombing those balloons. She's unique. Like what things she like. Unique..
‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡‡
Ki's pov.
Ugh! Pagod nako! Naka 7 box nako ng balloons at pang walo na to. Masakit na din yung mga daliri ko sa kakatali ng mga lobo. Tumayo muna ako at pumunta sa kusina. Gutom nako . Pinuntahan ko si ate lora sa kwarto nila at kinausap.
"Hey ate lora. Wake up please.. "
"Oh bakit iha??"
"Gutom na po ako.."
"haha osge saglit . Hintayin niyo nalang ako sa sala. "
"Ok " sabi ko at lumabas na.
Bumalik ako sa sala saka pinulat ang mga lobong napalobo ko na. Inilagay ko na sa maliit na box at saka binuhos sa Malaking box.
"Oh itigil niyo muna iyan! Kain na!"
Tumayo na ako at pumunta sa dinning room. Well bahala na si kuya kung kakain siya. Hindi naman siguro siya bingi para hindi marinig si ate lora. And gosh its my favorite! Sinigang na baboy na may kamatis(⌒▽⌒)
umupo na ako at nagsandok na ng kanin. Pagkatapos ay nilagayan ko na ng sabaw. i love this. Halos makatatlong balik na ako pero hindi parin pumupunta dito si kuya. Kaya pagkatapos na pagkatapos ko ay dinalhan ko ng pag kain si kuya. Pag karating ko sa sala ay siya na ang nag lolobo ng mga balloons. Nakita ko naman na may piniprint parin siya.
"Hey. Elder bro. Dont want to eat?"
"Later lil sis. Im still doing this. "
"But its already 8:50 in the evening. Still dont want to eat?? I know youre already starving cause sinigang is our favorite. "
"Nah ah lil sis. Im still full. "
"Still full huh?? Are you sure?? We both know we started 6:30, and were working this for almost 3fvcking hours. Still dont want to eat?! " sabi ko sakaniya ng naiinis.
Tinignan niya ako at tinitigan. Maya maya ay tumayo siya saka ngumiti. Lumapit siya sakin at inakbayan ako.
"Uhh.. ang bunso kong kapatid nag aalala sakin."Sabi niya saka ako hinug. "Lil sis im sorry okay? Kakain nako. Nagagalit kana eh aha. " sabi niya pero inirapan ko lang siya.
Dumiretso ako sa kwarto ko para tignan yung phone ko. Pag kapasok ko ay dumiretcho ako sa kama ko. At humiga muna doon. Kinapakapa ko ang phone ko at ng makapa ko na ay kinuha ko. Pag kakuha ko ay tunignan ko ang mga messeges.
5messeges.
Yung dalawa kay tri asusual nag yayang mag shopping bukas
Yung isa kay daniel nag pasalamat lang uli.
Yung dalawa unknown.
"Were not yet done you fvcking goddes!"
"Damn bat antagal mo?!"
Sino to?? Wait.. . . . goddes?? I think i know this fvcking man. i replied him
"Damn you fvcking jerk"
Pagkatapos ko isent yun ay umayos ako ng higa at kumuha sa kaliwa ko ang isang human size teddy bear. Well gift sakin to ni kuya clem. Its his gift for me ng mapasagot niya si ate xyra 8 years ago. Its color pink and yellow. 8ft ang taas niya. And it was bought in us. I dont know the price but i know pinagipunan to ni kuya clem.
"Hey goddes still awake??"
Napatingin ako sa biglang nag salita.
"What are you doing here jerk?!"
"nothing just want to see you honey" sabi niya ng nakangisi
"Damn you jerk!"
Pani nakapasok ang taong to sa kwarto ko?!
****★*************
Cut!! Ahahaha
Tbc guys!(^m^ )
YOU ARE READING
The Last Bearer Of Ice And Fire.
FantasyShe's goddamn gorgeuos . yan ang sinasabi ng mga tao sakaniya but she keep ignoring it. may kakayahan siya na walang ibang may kaya kundi siya. mga kaibigan at kapatid niya lang ang may alam kung ano talaga siya. ayaw niya ng atensyon ng iba pero...