Kiesha's Pov.Dumating na yung dalawa dala dala yung pinabili ko sakanila. Sinabi ko na umorder na sila ng kanila. nung una nag taka naman sila pero napapayag ko na rin sila. Nag order na sila ng kanila.
Kinuha ko na yung pinabili ko sakanila at kumuha ng fries. Habang kumakain ako may naglapag ng isang tray sa table at umupo sa tabi ko.
"Sorry maraming nakapila eh" tumango lang ako at kinuha na yung dalawang mcfloat.
"San galing yang fries at burger mo??"
"Sa mga kaibigan ko."
"Hah? Asan na sila??"
Tinuro ko nalang yung counter at tumango tango naman siya. Nag simula na siyang kumain at ako kinain ko na yung pinabili ko.
Nakalahati ko na yung pangalawang fries ng dumating sila."Omygod! Daniel!!"
"Owemgi! anong ginagawa mo dito daniel??"
"Ahh hi. "
"Omyghad! Nag hi siya sakin friend!!"
"Can the both of you shut up?"
Napatahimik naman yung dalawa at umupo na. Kinuha ko ang head phone ko sa bag ko at nag patugtog para hindi ko marinig ang sinasabi nila. i dont mind anyway.
Trina's pov.
"Hey daniel butit nakasama mo tong kaibigan namin knowing her hindi siya nakikipag usap sa iba."
"Well syempre may ginawa ako para mapansin niya ako. "
"Oh i know what did you do" sabat ni li samin.
"Ano??" Tanong ko.
At kinuwento niya sakin ang nang yari. Napatingin naman ako kay ki. Well nakatingin siya sa labas tinitignan yung mga sasakyang dumadaan habang kumakain.. napailing nalang ako .
"Hey daniel. Say the truth ha. ... fo you like her?" Tanong ko.
Actually 2nd year ko pa napapansin yung mga tingin niya kay ki eh. Like duhh. Halata pero gusto ko paring malaman mula sakaniya.
"Actually yes. I like her since ive seen her. "
"Omo!" Sabay na sigaw namin ni li.
Omygi confession to mismong katabi niya lang si ki!"But please wag niyo munang sabihin sakanya gusto kong maging magkaibigan muna siya."
"Makakaasa ka" sabay uli naming sabi ni li.
"just ask us if you want some tips.hihi" sabi ko.
Sumangayon naman si li sa sinabi ko..
Kiesha's pov.
Nang maubis ko na yung 1 burger at dalawang fries ay tumayo na ako. Sinenyasan ko na yung dalawa na umuwi na kami.
Iniwan ko yung isang baso ng mc float na walang laman. Pagkatapos ay kinuha ko na yung isa at ininom na.
"Teka san kayo pupunta?? Uuwi naba kayo??"
"Hindi pa kami uuwi daniel .may pupuntahan pa kami"sagot sakaniya ni li
"Oo nga gusto mong sumama??"
Napailing nalang ako sa sinabi ni lienne nauna na akong lumabas dumiretso ako sa jolibee habang papunta ako dun ay tinawagan ko si sister edna.
"Hello sister. "
"Oh kiesha . Pupunta kaba ngayun??"
"Ahh opo papunta napo ako jan bibili lang po ng makakain. "
"Ah osge namimiss kana ng mga bata. "
"Sge po. Kumain napo ba sila??"
"hindi pa iha hinihintay ka. "
"Magsaing nalang po kayo ulam nalang po ang bibilhin ko. "
"Osge iha. Dalian mo ha kanina pa malungkot ang mga bata hinihintay ka. "
Napahagikgik naman ako sa narinig kong iyon.
"Sge ho sister mamaya nalang ho . Bye. "
Sabi ko sabay baba ng telepono.
Pumasok na ako sa loob at pumila.
Nang ako na ang sudunod"10 pcs. Of fried bucket meals. "
Nagulat naman yung staff sa sinabi ko.
"Uhm 5,500 po mam. "
I gave her 6thousand and i wait for the fried bucket. after a couple minutes nasa harap ko na yung bucket. I asked for staff para tulungan ako .
Nang masiguro ko nang bitbit na nila lahat ay lumabas na ako. Sumunod naman silang dalawa papuntang parking lot.Nang nasa harap na kami ng kotse ko ay pinalagay ko na sa backseat yung iba.
"Thank you. Here's your tip. Bye. "
"Welcome mam. and thank you gor the tip. Take care. "
Binigyan ko sila ng tig 500 wala kasi akong baraya dito. Hayaan mo na. Pumasok na ako sa kotse ko at pinaandar ko na. Habang nasa biyahe ako ay may tumawag. Kinuha ko yung bluetooth earphone at sinagot.
"Hey girl?? Asan kana??"
"Im on my way. Why??"
"What?! But were still here at the mall. "
"Ok. Sumunod na kayo kung pupunta kayo. Bye. "
Hindi ko na l hinintay sumagot si trina at binaba ko na. Well bahala sila. i dont mind kung hindi sila pupunta. Nang makarating ako sa St. Mary orphanage ay kitang kita ko yung mga bata na nskaupo. Ancute nila. Bumaba na ako daladala ang bag ko . At pagkababa ko ay lumiwanag ang mga mukha nila pagkakita sakin. Iniwan ko ang cellphone ko sa kotse ko at nilock na.
Pumunta sakin yung mga bata at inakap ako.
"Oh wait kids magpapalit lang si ate. "
Pagkahiwalay nila sakin ay siya namang lapit nina sister sakin.
"Iha salamat at dumating ka. "
"Sus lagi naman po akong dumadalaw pag sunday aha. "
"Oh sge halika na iha pumasok na tayo. "
"Wait po sister yung mga pagkain. "
"Oh sge saglit at tatawagin ko sina elmer"
Tumango lang ako sakaniya at nag hintay ng ilang sandali pinapasok na rin ni sister yung mga bata at dun na muna pinaglaro sa loob.
"Oh ate kiesha hello"
"Hello elmer kamusta ka?? "
"Ayos naman po asan na yung bibitbitin namin??"
"Halika" sabi ko at pinuntahan yung kotse ko. Binuksan ko ang backseat at tinuro yung mga fried chicken.
"Naks ate andami mong binili . "
"Syempre. Para sainyo yan. And iwas niyo yung isang bucket ha. Ako na magdadala nun".
"Sge ate. "
Kumuha na sila ng tig dalawa at pinasok na sa loob. Pagkatapos nilang kumuha ay kinuha ko na yung isa. Saktuhang kasara ko sa kotse ay siya naman dating nung dalawa.
Wait?? Bat kasama nila yung lalake?? Damn it!
YOU ARE READING
The Last Bearer Of Ice And Fire.
FantasyShe's goddamn gorgeuos . yan ang sinasabi ng mga tao sakaniya but she keep ignoring it. may kakayahan siya na walang ibang may kaya kundi siya. mga kaibigan at kapatid niya lang ang may alam kung ano talaga siya. ayaw niya ng atensyon ng iba pero...