#13 ice and fire ball

1 0 0
                                    

Ki's pov

Im still here at my room. Ghad! What was that dream for?? Its been a week since im dreaming about that fvking dream. I thinks its just a nightmare but damn! Its been a week since im dreaming about that that i have a powerfull power. But i just rejecting nor ignoring it! Haish! Forget it kiesha! In a instant theres a voice pop in my mind.

See! Your always ignoring it!

Ugh! Damn my situation now!
I stood up and went to my bathroom. I wear my bathrobe and went to the faucet first. When i opened it theres nothing water came out from it.

Naputulan ba kami ng tubig para walang tumulo dito?? Gosh?! Naghihirap naba kami ng hindi ko alam?? Alabas na sana ako ng banyo para tanungin si kuya clem ng bigla akong nakarinig ng tulo ng gripo. Napatingin ako at nagulat ng nakitang may tumulo dito. Hays?! Pinaglalaruan ba ako ng mga kuya ko?! Bumalik na ako sa harap ng gripo pero bigla namang huminto ang tulo niya.

napatingin naman ako sa tubig na nasa lababo at laking gulat ko ng nagyeyelo ito?!

"AAAAAAAHHHHHHHHH!" Tanging sigaw ko.

Yung... yung yelo... may nakaukit na...

YOU CANT ESCAPE

"AAAAAHHHHHHHHHHH!"

Clem's pov

Nagluluto ako ng almusal namin nang marinig ko ang sigaw ni kiesha. nakarating narin kani-kanina lang si samuel.

Nagkatinginan kaming pareho at agad kong pinatay ang kalang at kumaripas kami ng takbo papuntang kwarto ni kiesha.

"Sht! Kuya naka lock!" Sabi niya..

Nakarinig pa kami ng isang sigaw kaya wala na akong choice kung hindi sirain ang pinto niya. Tinignan ko si sam at sabay kaming tumango saka parehas na sinipa ang pinto niya. Hindi man gaanong nabuksan ang pinto pero sapat na para maitulak namin. Nang makapasok kami ay agad namin siyang hinanap. At nakita namin siya sa banyo, umiiyak.

Agad ko namin siyang pinuntahan. Tinignan ko siya sa mata niya at kita ko ang takot dito. Niyakap agad siya ni sam at ako nanatiling nakaluhod lang. Pinapatahan siya. Ng medyo nahimasmasan na siya itinuro niya ang sink dito sa banyo niya.

"Th-that si-nk.. theres something written nor sculp in ice." Sabi nito habang humihikbi padin.

Tumayo ako at tinignanang sink niya. But theres nothing..

"Lil sis theres nothin in your sink.."

"But i saw it! Both of my eyes saw it!"

"Okwy okay hush now lil sis..."

"Your not believing me."

"We are sis. Hush now okay?."

"No! Both of you are not believing me!" Sigaw nito saka dali daling tumayo saka kami pinalabas ng banyo.

Lumabas nalang kami para hindi na lumaki ang gulo.

"Hey bro. Dont you think its her, you know..." tanong ko kay sam.

Napailing nalang siya at lumabas na sa kwarto.

damn! Its being more complicated now!

Ki's Pov.

its been a week since that some thing happened to me in bathroom and damn! Its still bugging me! hindi ko na sinasabi to kina kuya dahil alam ko naman na hindi sila maniniwala. And worst kahapon!

I was at the cafeteria and ofcourse the usual im alone. The two of them are not here i dunno why.

When i was about to sit half of the people here shout like shock. I didnt give them a single glance instead i start eating my food. Then all people here start screaming. So i took a glance in them but it suprise me that they are holding their drinks and looking at me. And the most suprise me is all of their cup drinks is my name who'se there.

Nang makita ko iyon ay bigla akong napatayo. Lahat sila ay taka paring nakatingin sakin. Huli na ng nalaman kong may humila na sakin paalis dun.

"ghad! Ki!? What happened?? Why your name is written there??"

"I dunno." Sabi ko at tumingin sa tatlong nasa harap ko ngayun. Si li si tri at si daniel. They are the last people i saw before anything went black.

Daniel's pov

were here at the hospital we are here at kiesha's room. Dinala namin siya dito dahil bigla nalang siyang nawalang ng malay.

"Hey lienne! Anong sabi ng doctor?!"

"She's fine its just that she doesnt sleep early. " sabi niya

Pag kasabi niya ay pumasok na silaa sa kwarto niya. Maya maya pa ay may dalawang lalaking dumating at tama ang hinala ko kapatid ito ni kiesha.

"Hey where's my sister??"

"She's there . She's fine now. " sabi ko sabay turo sa kwarto niya.

"Thanks" sabi nila at pumasok na rin sa kwarto ni kiesha.

Mamaya narin siguro ako papasok hahayaan ko muna sila.

Kiesha's Pov.

hindi ko alam kung nasaan ako pero isa lang ang alam ko nahahati ako sa dalawang lugar. Sa bandang kaliwa ko ay nagyeyelo at umuusok na ito. Sa kanan ko naan ay mayroong apoy. Nagliliyab na apoy na umuusok rin. Habang nagtatagal ay lumalapit Sila sa isat isa ang hannga makabuo ng isang bola na humahati parin sa dalawa.

'kailangan mo ng matutunang gamitin ang kapangyarihan mo kiesha, marami na ang nakapagbuwis ng buhay upang hintayin ka na kanilang tagapagligtas.'

"pero hindi naman ako ang tagapagligtas nila. Wala akong kapangyarihan"

'Ayan! Sige lang! huwag mong tanggapin ang itinakda sayo! Yang kapangyarihan mo ay kusa ng lumalabas dahil sa tagal na nitong nakatago sayo!'

"Matagal?? So since i was birth nasaakin na ito?!"

'Oo at yan ang tanging naipamana sayo ng magulang mo'

Huling salita na narinig ko mula sa bola nang bigla itong tumama sakin.

The Last Bearer Of Ice And Fire.Where stories live. Discover now