Chapter 10

8 1 0
                                    

MYSTY'S POV

"1 week past but you and clein are still in the texting stage? Oh fxck! "pabulyaw na tanong ni Liza well kung ako tatanungin hindi naman kailangang magmadali but the Shxt is di man lang magpakilala ng pormal si kuya clein tss.

"Ang torpe ni kuya clein kaynes! Walang dulot! " I said and pout. Riltok torpe!

"Well Yes! It's true Bebi's. You know what? He's sweet actually but that's not enough, i want him to be my suitor but ang problema di pa nya sinasabi na liligawan nya ko puro sweet lang! Huhubels! Baka pinatritripan lang ako nun,oh my goodness im so damn perfect for that! WAAAA! " mahabang litanya ni Malia nakakaawa si Malia pero for now di ko sya masyado maintindi dahil sa palapit na palapit na laban ko tapos bukas may singing contest pa kami ni Malia ay nakooo!

"Oh My Ghaad! Diba byy Badboy at Gangster si Clein? Maybe napagtripan ka lang nun or napagpustahan! Oh myy! Hayy nako pag nalaman ko yun majojombag ko yun! Hmp! " gulat at inis na saad ni liza atska hinampas ang lamesa kaya gumalaw ang mga pagkain namin, harot talaga ng babaeng toh!

"Okay. " Tipid at malamig na sagot ni Malia maaring naapektuhan sya sa sinabi ni Liza bunganga talaga nereng kurimaw na toh sarap iuntog sa pader! Alam ko na I'll comfort her.

"Ayy! Byy wag kang mani----" diko natapos ang sasabihin ko ng putulin nya.

"May laban pala tayo bukas sa Kanta anong kakantahin natin? " Malamig na sabi nito at sinara ang laptop saka kami tinapunan ng malamig na tingin kitang kita ko sa mata nya ang labis na lungkot siguro nga nafall na sya kay kuya clein hayy nako! Iniba tuloy usapan.

"Ahh. Ikaw? Any suggestions? " Nakangiting sabi ko para mapagaan ang kalooban nya.

"Ahh! Alam kona byy! Kantahin nyo na lang yung DATI by:Sam Concepcion! Maganda yun hahaha! " Masayang saad ni Liza. Sabagay di narin masama haha!

"Well if that's what you want fine. I'll go now thanks for this, bye! " malamig na saad ni Malia at hinalikan kami sa pisngi grabe naawa ako sa knya. Di man lang nya inubos tong kinakain nya umalis kaagad anyway we're here at Causeway.

"Ayan! Na wala tuloy sa mood! Ikaw kase di mo mapigilan yang bunganga mong impakta ka ee! " saad ko kay Liza at inirapan saka kumain.

"Sorry na dinugtungan ko lang iniisip nya atska totoo naman nuh! Malay mo pinagtritripan lang talaga sya! " pagpapaliwanag ni Liza hindi naman ganun si Kuya Clein sabi ni kuya sakin mabait naman daw yun ,Yes! Tama kuya ko! Naging kaibigan at kaklase nya si Kuya clein Last Year that's why Kuya Clein and i are close too.

My One And Only BADBOYWhere stories live. Discover now